x close

สาวสองเครียดจัด โดนไซเบอร์บูลลิ่ง คลิปเล่นชู้ นักจิตวิทยาแนะปล่อยวาง-บำบัดจิต

 
          สาวประเภทสอง เผยคิดฆ่าตัวตาย หลังถูกกระแสโซเชียลกระหน่ำ รุมด่า และเหยียดหยาม จากคลิปเล่นชู้กับผู้ชายที่มีแฟนแล้ว นักจิตวิทยาชี้ เป็นภาวะไซเบอร์บูลลิ่ง หากปล่อยวางไม่ได้ อาจเกิดประสาทหลอน

          จากเหตุการณ์หญิงสาวรายหนึ่ง โพสต์คลิปวิดีโอลงเฟซบุ๊ก ขณะที่จับได้ว่าแฟนหนุ่มนอนอยู่กับสาวประเภทสอง ถึงแม้ว่าทั้งคู่จะปฏิเสธว่ายังไม่ได้มีอะไรกัน แต่สิ่งที่ขัดแย้งกับคำพูดคือ ฝ่ายชายถอดเสื้อผ้าทั้งหมด ใส่เพียงกางเกงตัวเดียว ทำให้สังคมโซเชียลรุมด่า น้องเนย (นามสมมติ) สาวประเภทสองในคลิป ด้วยถ้อยคำหยาบคาย รุนแรง และเหยียดหยามหน้าตาเธอ จนทำให้น้องเนยเครียดหนักมาก ระบายความในใจและชี้แจงข้อเท็จจริงผ่านทางเฟซบุ๊ก พร้อมกับขู่จะถ่ายทอดสดฆ่าตัวตายผ่านทางเฟซบุ๊ก หากยังไม่หยุดต่อว่าเธอ

แฟนมีชู้

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 31 กรกฎาคม 2561 รายการทุบโต๊ะข่าว รายงานว่า น้องเนย เปิดใจว่า รู้สึกสบายใจขึ้นบ้างที่ได้ออกมาชี้แจงเรื่องความสัมพันธ์กับชายในคลิป ส่วนเรื่องที่คิดฆ่าตัวตาย ก็ยังคิดจะทำอยู่ ถ้าสังคมยังไม่หยุดโจมตี ตนเครียดมากที่ถูกสายตาเหยียดหยาม และถูกซุบซิบนินทาเวลาออกไปไหนมาไหน จนไม่กล้าพูดคุยกับใคร และทุกวันนี้ก็ยังมีคนส่งข้อความส่วนตัวมาด่าตนอย่างต่อเนื่อง

          น้องเนยเผยว่า สิ่งที่ทำให้คิดฆ่าตัวตายคือ คำพูดที่ของสังคมโซเชียลที่กล่าวว่า ไม่เชื่อในสิ่งที่เธอพูด และไล่ให้ไปตายแล้วเกิดใหม่ถึงจะเชื่อ ขณะนี้ ตนเครียดมาก กินไม่ได้นอนไม่หลับ อยากให้สังคมเปิดใจยอมรับความจริงที่ได้ชี้แจงออกไป ว่าตนไม่ได้มีอะไรกับฝ่ายชาย ถึงแม้ฝ่ายชายจะโกหกว่าไม่มีแฟน และฝ่ายชายก็เป็นคนมารับเธอให้ไปอยู่ด้วย เธอไม่ได้เป็นคนเข้าหาฝ่ายชายก่อน

แฟนมีชู้
          ขณะที่ ดร.วัลลภ ปิยะมโนธรรม นักจิตวิทยาและที่ปรึกษาโครงการศูนย์ให้คำปรึกษาและพัฒนาศักยภาพมนุษย์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ (มศว) กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า น้องเนยกำลังเผชิญกับ "ไซเบอร์บูลลิ่ง" หมายถึง การถูกรังแกและกลั่นแกล้งจากสื่อสังคมออนไลน์ หากน้องเนยยังปล่อยวางไม่ได้และยังเครียดกับปัญหาเหล่านี้ อาจเกิดอาการหูแว่ว ประสาทหลอน จนถึงขั้นคิดฆ่าตัวตายได้ จึงแนะนำให้ผู้ที่กำลังเผชิญกับภาวะดังกล่าว ให้ปล่อยวางจากโลกออนไลน์ทั้งหมดทันที พาตัวเองออกจากสื่อพวกนั้น เพื่อไม่ต้องรับรู้ข่าวสารที่ทำให้เกิดความเครียด จากนั้น ปรับสภาพจิตใจให้นิ่ง โดยการฝึกสมาธิและศึกษาธรรมะอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการสร้างความเชื่อมั่นและคุณค่าของตัวเอง หันหลังให้กับกระแสวิจารณ์ต่าง ๆ หากยังไม่ดีขึ้นควรคุยกับนักจิตวิทยา เพื่อหาทางออกถึงปัญหาที่เกิดขึ้นร่วมกัน

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
, รายการทุบโต๊ะข่าว



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวสองเครียดจัด โดนไซเบอร์บูลลิ่ง คลิปเล่นชู้ นักจิตวิทยาแนะปล่อยวาง-บำบัดจิต อัปเดตล่าสุด 1 สิงหาคม 2561 เวลา 16:18:35 28,789 อ่าน
TOP