x close

เครื่องบินเม็กซิโกตก หลังขึ้นบินฝ่าพายุฝนลมแรง เจ็บ 85 ราย สาหัส 2

          เกิดอุบัติเหตุเครื่องบินโดยสารเม็กซิโกตก หลังฝ่าพายุฝนลมแรงขึ้นบิน เครื่องกระแทกพื้น-ไฟลุก ห่างจากรันเวย์ 1 กม. ผู้โดยสาร-ลูกเรืออพยพออกมาได้ บาดเจ็บ 85 ราย อาการสาหัส 2 ราย
เครื่องบินเม็กซิโกตก

          วันที่ 1 สิงหาคม 2561 เว็บไซต์เอบีซีนิวส์ มีรายงานว่า เครื่องบินโดยสารของสายการบินแอโรเม็กซิโก เที่ยวบิน 2431 เกิดอุบัติเหตุตกระหว่างเส้นทางมุ่งหน้าไปยังกรุงเม็กซิโกซิตี เมืองหลวงของประเทศเม็กซิโก เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 85 ราย ในจำนวนนี้อาการสาหัส 2 ราย เบื้องต้นยืนยันว่า ไม่มีผู้เสียชีวิต

          รายงานระบุว่า เครื่องบินลำดังกล่าวบรรทุกผู้โดยสาร 97 ราย และลูกเรืออีก 4 ราย ออกเดินทางจากสนามบิน เจเนรัล กัวดาลูเป วิคตอเรีย ในรัฐดูรังโก ทางตะวันตกเฉียงเหนือของเม็กซิโก เมื่อช่วงประมาณ 16.00 น. ของวันที่ 31 สิงหาคม ที่ผ่านมา (ตามเวลาท้องถิ่น) แต่ภายหลังจากเครื่องเทคออฟได้ไม่นาน เครื่องก็ตกลงสู่พื้น โดยจุดเกิดเหตุห่างจากรันเวย์เพียง 1 กิโลเมตร ก่อนจะเกิดเปลวเพลิงลุกไหม้ขึ้น

เครื่องบินเม็กซิโกตก

          ผู้ว่าการรัฐดูรังโก เปิดเผยว่า สภาพอากาศมีพายุฝนและลมแรง ส่งผลให้เครื่องบินสูญเสียความเร็วและตกลง ปีกซ้ายกระแทกพื้น โดยรายงานระบุว่า เครื่องบินไถลลงพื้นในแนวขนาน ประตูฉุกเฉินและทางสไลด์หนีภัยทำงาน ทำให้ผู้โดยสารและลูกเรือสามารถอพยพออกมาจากเครื่องบินได้ มีนักบินรายหนึ่งได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนผู้บาดเจ็บทั้งหมดจะถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง ขณะที่ผู้รอดชีวิตบางรายสามารถเดินเท้าออกจากจุดเกิดเหตุไปยังถนนที่ปลอดภัยได้ ส่วนทางด้านเจ้าหน้าที่หน่วยดับเพลิงเร่งเข้าฉีดน้ำสกัดจนเพลิงสงบลง

          โดยขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องอยู่ระหว่างดำเนินการสอบสวนรายละเอียดของอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น และยังไม่ทราบแน่ชัดว่า มีสาเหตุเกี่ยวข้องกับการทำงานของเครื่องยนต์ล้มเหลวด้วยหรือไม่


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เครื่องบินเม็กซิโกตก หลังขึ้นบินฝ่าพายุฝนลมแรง เจ็บ 85 ราย สาหัส 2 โพสต์เมื่อ 1 สิงหาคม 2561 เวลา 11:13:24 4,511 อ่าน
TOP