x close

หนุ่มสุดงก ซื้อรถ 4.8 ล้าน แต่ไม่อยากเสียเงิน 100 ค่าล้าง สุดท้ายเกือบเสียรถ

 
             ความงกเป็นเหตุ หนุ่มจีนซื้อรถหรูมาในราคา 4.8 ล้าน แต่ไม่อยากเสียเงิน 100 สำหรับค่าล้างรถ จัดการขับรถลงน้ำ สุดท้ายต้องเสียใจหนักมาก และเกือบจะเสียรถไปแล้ว
ล้างรถ
ภาพจาก pearvideo.com

              สำหรับคนที่มีรถนั้น นอกจากคอยตรวจเช็กสภาพช่วงล่างและเครื่องยนต์อย่างสม่ำเสมอแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญเหมือนกันก็คือการล้างรถ บางคนไม่ได้ขับขี่ไปไหนไกล ไม่ได้เปื้อนฝุ่นเปื้อนอะไรมาก และคอยเช็ดถูอยู่บ่อย ๆ  อาจจะนาน ๆ ล้างสักครั้ง อาจจะเดือนละครั้ง หรือ 2-3 เดือนครั้ง บางที่รถเลอะมาก ๆ เลอะโคลนเลอะฝุ่น ขี้นกต่าง ๆ ก็อาจจะต้องล้างในวันนั้น บ้างก็ล้างเอง บ้างก็เข้าคาร์แคร์ เพราะไม่มีเวลาว่าง

              แต่มันก็จะมีบางคนที่ไม่อยากเลือกทั้ง 2 ทาง อย่างชายหนุ่มชาวจีนคนนี้ รถของเขาจำเป็นต้องได้รับการทำความสะอาด ซึ่งเขาจะล้างเองก็ขี้เกียจ จะเข้าศูนย์ก็เสียดายเงิน เขาจึงตัดสินใจเลือกทางเลือกที่ 3 และมันทำให้เขาเกือบเสียรถสุดที่รักไป...

              จากการรายงานของเว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2561 ระบุว่า รถยนต์ของพ่อหนุ่มคนนี้คือ แลนด์โรเวอร์ (Land Rover) สีขาว ราคา 1 ล้านหยวน หรือประมาณ 4.86 ล้านบาท สำหรับคนที่มีรถและรักรถแล้ว ไม่ว่ารถคันไหน ราคาเท่าไหร่ ก็จะดูแลมันเป็นอย่างดี ยิ่งรถราคาแพงขนาดนี้ก็ยิ่งต้องดูแลเป็นพิเศษ

ล้างรถ
ภาพจาก pearvideo.com

ล้างรถ
ภาพจาก pearvideo.com

            แต่อย่างไรก็ตาม พ่อหนุ่มชาวมณฑลเฉิงตูคนนี้คิดว่าการเสียเงินค่าล้างรถ 20 หยวน หรือประมาณ 100 บาท ที่คาร์แคร์ คือการสิ้นเปลืองโดยใช่เหตุ เขาจึงเลือกใช้วิธีธรรมชาติ แต่จะรอให้ฝนตกมันก็นานเกินไป จะตกเมื่อไรก็ไม่รู้ วิธีที่รวดเร็วทันใจและง่ายที่สุดก็คือ ขับรถลงน้ำไปเลย

            ถูกต้องแล้ว... ชายหนุ่มคนนี้ตัดสินใจขับรถลงไปในห้วยตื้น ๆ โอ้วว น้ำใสไหลเย็นแบบนี้มันช่างดีเสียนี่กระไร สายน้ำเอื่อย ๆ นี้ มันชะล้างคราบสกปรกบนตัวรถได้อย่างดีเลยทีเดียว ตอนแรกทุกอย่างก็ปกติดี สามารถขับได้ชิล ๆ อย่างไม่มีปัญหา แต่วันนั้นคือวันดวงซวยของเขา เพราะหลังจากที่เขาลงไปขับในน้ำได้ไม่นาน ทางเขื่อนที่อยู่ต้นน้ำได้เปิดประตูกั้นน้ำเพื่อระบายน้ำออกจากเขื่อน ผลก็คือจากกระแสน้ำที่ไหลช้า ๆ อยู่ดี ๆ ก็กลายเป็นไหลเชี่ยวกราก ชายหนุ่มคนนี้ไม่สามารถบังคับรถได้อีกต่อไป จำต้องสละที่นั่ง และรีบหนีขึ้นมาบนบก

            ชายหนุ่มยืนมองดูรถสุดรักจอดอยู่กลางน้ำที่ไหลแรง จะถูกพัดไปตอนไหนก็ได้ทั้งนั้น เขารีบโทรศัพท์แจ้งกู้ภัยเพื่อขอความช่วยเหลือ ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ต้องข้ามน้ำไปช่วยเขาที่ติดอยู่อีกฝั่ง พาเดินข้ามกลับมาตรงที่ปลอดภัย และพวกเขาก็ต้องใช้เวลาพักใหญ่ กว่าจะนำรถแลนด์โรเวอร์ดังกล่าวขึ้นมาจากน้ำได้

            ทั้งนี้เคราะห์ดีอย่างมากที่รถราคาเกือบ 5 ล้านคันนี้ ยังปลอดภัยสบายดี ไม่มีรอยขีดข่วนและไม่มีปัญหาใด ๆ นับเป็นบทเรียนครั้งสำคัญของชายหนุ่มคนนี้ เพราะการเสียเงินค่าล้างรถ 100 บาท มันดีกว่าการเอารถไปเสี่ยงอันตรายแบบนั้นหลายเท่า


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มสุดงก ซื้อรถ 4.8 ล้าน แต่ไม่อยากเสียเงิน 100 ค่าล้าง สุดท้ายเกือบเสียรถ อัปเดตล่าสุด 1 สิงหาคม 2561 เวลา 13:34:35 60,653 อ่าน
TOP