x close

ยิ่งลักษณ์ ย้ายจากลอนดอนไปดูไบ หลังไทยขออังกฤษส่งตัวเป็นผู้ร้ายข้ามแดน


           เผย ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เดินทางจากอังกฤษไปอาศัยที่บ้านพัก ทักษิณ ที่ดูไบ หลังสื่อเผย ไทยขอให้ส่งตัวเป็นผู้ร้ายข้ามแดน


ยิ่งลักษณ์
ภาพจาก Instagram dear_khattiya


           จากกรณีที่สำนักข่าว บีบีซีไทย เผยหนังสือลับ สถานทูตไทยในลอนดอน ขอให้ส่งตัว น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นผู้ร้ายข้ามแดนกลับมารับโทษจำคุก 5 ปีที่ศาลพิพากษาในคดีจำนำข้าว โดยอ้างถึงสนธิสัญญาระหว่างกัน ปี 1911 ว่าด้วยการส่งตัวอาชญากรผู้หลบหนีคดีกลับประเทศนั้น (อ่านข่าว : บีบีซีไทย เผยรัฐบาลส่งหนังสือขออังกฤษ ส่งตัว ยิ่งลักษณ์ เป็นผู้ร้ายข้ามแดน !)

           เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 1 สิงหาคม 2561 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 เปิดเผยว่า มีรายงานว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ จะเดินทางออกจากลอนดอน ไปยังบ้านพักของนายทักษิณ พี่ชาย ที่นครดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ แล้ว

           ด้านสื่อต่างประเทศได้สอบถามเรื่องนี้ไปยังสำนักงานอัยการแห่งอังกฤษ แต่ทางสำนักงานอัยการแห่งอังกฤษ บอกว่า ไม่ขอยืนยันหรือปฏิเสธเกี่ยวกับคำร้องขอส่งผู้ร้ายข้ามแดนจนกว่าบุคคลนั้น ๆ จะถูกจับกุม

          รายงานระบุว่า ศาลในหลายประเทศตะวันตกนั้น ไม่น่าจะอนุมัติส่งผู้ร้ายข้ามแดนในคดีต่าง ๆ ที่สรุปว่ามีลักษณะในทางการเมือง และในขณะเดียวกัน หากมีการยื่นคัดค้านคำขอส่งผู้ร้ายข้ามแดน กระบวนการส่งผู้ร้ายข้ามแดนจะเข้าสู่การพิจารณาคดีของศาล ซึ่งอาจต้องใช้เวลาอีกนานหลายปี

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยิ่งลักษณ์ ย้ายจากลอนดอนไปดูไบ หลังไทยขออังกฤษส่งตัวเป็นผู้ร้ายข้ามแดน อัปเดตล่าสุด 1 สิงหาคม 2561 เวลา 16:09:26 20,066 อ่าน
TOP