x close

เร่งล่า 2 โจรอุกอาจ บุกปล้นมงกุฎกษัตริย์-ราชินีสวีเดน ก่อนขับเรือเร็วหลบหนี

          อาชญากรรมระทึก ! 2 โจรบุกปล้นสมบัติล้ำค่า มงกุฎของกษัตริย์และราชินีแห่งสวีเดน ก่อนขับเรือเร็วหลบหนีหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งตามล่า แต่ขณะนี้ยังไม่พบตัว
          วันที่ 1 สิงหาคม 2561 เว็บไซต์อินดิเพนเดนท์ เผยรายงานว่า อาชญากรจำนวน 2 ราย ก่อเหตุโจรกรรมเครื่องราชกกุธภัณฑ์โบราณ สมบัติล้ำค่าเก่าแก่ตั้งแต่ศตวรรษที่ 17 ออกไปจากมหาวิหารสแตรงเนส ในเขตเทศมณฑลโซเดอร์แมนแลนด์ ประเทศสวีเดน ก่อนจะขับเรือเร็วหลบหนีหายไป อย่างไร้ร่องรอย และขณะนี้ยังคงลอยนวล

มงกุฎกษัตริย์ ราชินีสวีเดน
ภาพจาก Sweden Police

          เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 13.30 น. ของวันที่ 31 กรกฎาคม ที่ผ่านมา (ตามเวลาท้องถิ่น) พยานผู้เห็นเหตุการณ์ระบุว่า มีชาย 2 ราย วิ่งออกมาจากมหาวิหาร ทางตะวันออกเฉียงใต้ของสวีเดน ก่อนจะกระโดดลงเรือเร็วที่จอดเตรียมไว้ใกล้ ๆ แล้วขับหนีออกไป จากนั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เร่งประสานกำลังออกตามล่าอาชญากรทั้ง 2 ราย ทั้งปฏิบัติการทางน้ำ ทางบก และทางอากาศ แต่ทั้งคู่หนีพ้นจากการติดตามและหายตัวไปในที่สุด

          ตามรายงานของทางเจ้าหน้าที่เปิดเผยว่า แก๊งโจร 2 ราย หลบหนีไปพร้อมกับมงกุฎ 2 องค์ องค์แรกเป็นของพระเจ้าคาร์ลที่ 9 แห่งสวีเดน ในศตวรรษที่ 17 ส่วนอีกองค์เป็นของพระมเหสี พระราชินีนาถคริสตีนา แห่งสวีเดน รวมทั้งลูกโลกประดับกางเขน ก็ถูกขโมยไปพร้อมกันด้วย

          ตามรายงานเผยว่า ในตอนแรกมงกุฎประจำพระองค์ทั้ง 2 องค์ ถูกทำพิธีฝังพร้อมกับพระศพของกษัตริย์และราชินี ก่อนในเวลาต่อมา ทางการจะขุดนำสมบัติอันล้ำค่านี้ขึ้นมาจัดแสดงไว้ในกระจกแก้วนิรภัย ภายในมหาวิหารสแตรงเนส ซึ่งเปิดให้ประชาชนเข้าชมโดยทั่วไป กระทั่งเกิดเหตุสุดอุกอาจขึ้นดังกล่าว

          ด้านโฆษกเจ้าหน้าที่ตำรวจสวีเดน เผยว่า ภายหลังจากขับเรือเร็วหนีออกไป แก๊งโจรทั้ง 2 ราย น่าจะทิ้งเรือแล้วเปลี่ยนไปใช้รถยนต์ในการหลบหนี โดยทางเจ้าหน้าที่ได้ขยายการติดตามออกไปในทุกทิศทางแล้ว และตลอดทั้งคืน ทางเจ้าหน้าที่ยังคงปฏิบัติการตามล่าหาตัวอย่างต่อเนื่อง แต่ยังไม่พบตัวจนถึงขณะนี้




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เร่งล่า 2 โจรอุกอาจ บุกปล้นมงกุฎกษัตริย์-ราชินีสวีเดน ก่อนขับเรือเร็วหลบหนี อัปเดตล่าสุด 2 สิงหาคม 2561 เวลา 12:06:25 19,000 อ่าน
TOP