x close

น้ำเขื่อนแก่งกระจาน แตะ 95% เร่งระบายน้ำ-เตือนชาวบ้านเฝ้าระวังน้ำท่วม


          เขื่อนแก่งกระจาน จ.เพชรบุรี ระดับน้ำสูงถึงร้อยละ 95 ของอ่าง เจ้าหน้าที่เร่งระบายน้ำขั้นสูงสุด ขณะที่ยังคงมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง คาดอีก 3-5 วัน น้ำจะเอ่อล้นลงแม่น้ำเพชรบุรี เตือนชาวบ้านเฝ้าระวังน้ำท่วม

          วันที่ 3 สิงหาคม 2561 มีประกาศจากกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.เพชรบุรี เรื่องสถานการณ์น้ำในเขื่อนแก่งกระจาน ที่ขณะนี้ระดับน้ำในอ่างสูงถึงร้อยละ 95 ซึ่งได้มีการเพิ่มการระบายน้ำขั้นสูงสุดแล้ว แต่ยังคงมีฝนตกอย่างต่อเนื่อง ทำให้ปริมาณน้ำในเขื่อนเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ และคาดว่าใน 3-5 วันนี้ น้ำจะเอ่อล้นลงแม่น้ำเพชรบุรี โดยจะส่งผลกระทบต่อพื้นที่ 2 ฝั่งแม่น้ำเพชรบุรี ตั้งแต่ท้ายเขื่อนไปจนถึงปลายแม่น้ำ และเตือนให้เจ้าหน้าที่และประชาชนเฝ้าระวังระดับน้ำอย่างใกล้ชิด


          ขณะที่ ข่าวช่อง 3 รายงานว่า วันที่ 3 สิงหาคม 2561 ตำรวจตระเวนชายแดนได้นำกำลังเจ้าหน้าที่สำรวจสถานการณ์น้ำ บนถนนเส้นโป่งลึก ต.ห้วยแม่เพรียง อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี พบมีน้ำท่วมสูงประมาณ 1 เมตร เป็นระยะทาง 30 เมตร ทำให้ไม่สามารถสัญจรได้ เนื่องจากสภาพน้ำแรงและยังคงมีฝนตกตลอดทั้งวัน


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
, เฟซบุ๊ก Prd-Phetchaburi Province

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้ำเขื่อนแก่งกระจาน แตะ 95% เร่งระบายน้ำ-เตือนชาวบ้านเฝ้าระวังน้ำท่วม อัปเดตล่าสุด 4 สิงหาคม 2561 เวลา 15:10:08 17,582 อ่าน
TOP