x close

เศรษฐีชลบุรี เสนอปิดหนี้ กยศ. ให้ครูวิภา แต่ครูยืนยัน อยากให้เด็กจ่ายเอง

   
          เศรษฐีชลบุรี เสนอปลดหนี้ กยศ. ให้ครูวิภา ด้านครูยังปฏิเสธ ยืนยัน อยากให้ลูกศิษย์จ่ายเงินด้วยตัวเอง หวั่นมีคนทำตาม เป็นหนี้แล้วให้คนอื่นจ่ายแทน

          จากกรณี น.ส.วิภา บานเย็น ครูโรงเรียนมัธยมในจังหวัดกำแพงเพชร ต้องรับภาระหนี้สินจากการค้ำประกันให้นักเรียนกว่า 60 คน กู้ยืมเงินเรียนจากกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา หรือ กยศ. ซึ่งมีลูกศิษย์ที่เบี้ยวหนี้ไม่ยอมจ่าย จนกระทั่งถูก กยศ. ฟ้อง และให้กรมบังคับคดี ดำเนินการกับผู้ค้ำประกันเงินกู้ยืม และหลังจากที่มีกระแสข่าวออกไป ขณะนี้ ครูวิภาเหลือลูกหนี้ที่อยู่ในการค้ำประกันอีกเพียง 5 ราย (อ่านข่าว : เผย เคลียร์หนี้ ครูวิภา เหลือแค่ 5 ราย หวังใช้เป็นต้นแบบแก้ปัญหาหนี้ กยศ.)
          
          ล่าสุด วันที่ 3 สิงหาคม 2561 ข่าวอมรินทร์ ทีวี รายงานว่า ครูวิภา เผยว่า นายธัชชัย สีสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร แจ้งว่า มีชาวจังหวัดชลบุรี มีความประสงค์จะช่วยใช้หนี้ กยศ. ที่ลูกศิษย์เบี้ยวให้ ซึ่งตนต้องขอขอบคุณ แต่ยังไม่สามารถรับเงินไว้ได้ ต้องคุยรายละเอียดกันก่อน

          ครูวิภา กล่าวว่า ไม่อยากให้มีการจ่ายหนี้แทนให้ลูกศิษย์ เพราะกลัวจะเป็นกรณีตัวอย่างให้คนอื่น ๆ ทำตาม ว่าหากไม่ใช้หนี้ กยศ. ก็จะมีคนมาช่วยจ่ายหนี้ให้แทน โดยอยากให้ลูกศิษย์พยายามหาเงินมาใช้หนี้ด้วยตัวเองจนถึงที่สุดก่อน

          นอกจากนี้ ครูวิภา ได้เสนอแนวทางว่า หากบุคคลผู้หวังดีต้องการช่วยเหลือจริง ๆ ก็อยากให้มีการตั้งเป็นกองทุนในรูปแบบคณะกรรมการ ซึ่งหากเดือดร้อนต้องการนำเงินออกมาใช้ จะต้องมีการขอเบิกเงินอย่างเป็นทางการ และมีเอกสารที่ชัดเจน

          ขณะที่ วันที่ 6 สิงหาคม 2561 ทางผู้หวังดีจากจังหวัดชลบุรี คนดังกล่าว ได้มีการนัดพบกับครูวิภา เพื่อคุยรายละเอียดการมอบเงินช่วยเหลือ แต่ครูวิภาติดธุระสำคัญ ไม่สามารถไปพบได้ ทางผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร จึงจะเดินทางไปพบ เพื่อพูดคุยรายละเอียดให้ก่อน

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เศรษฐีชลบุรี เสนอปิดหนี้ กยศ. ให้ครูวิภา แต่ครูยืนยัน อยากให้เด็กจ่ายเอง อัปเดตล่าสุด 3 สิงหาคม 2561 เวลา 17:13:27 11,522 อ่าน
TOP