x close

ข่าวดี ! Apple ยืนยันเปิด Flagship Store สาขาแรกในไทย ที่ไอคอนสยาม

         แหล่งข่าวแวดวงธุรกิจไอที เผย Apple Store ของจริง สาขาแรกในประเทศไทย (Flagship Store) จะเปิดที่ไอคอนสยาม แลนด์มาร์กแห่งใหม่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา กำหนดเปิดช่วงต้นเดือนพฤศจิกายนนี้
Apple Flagship Store
ภาพจาก AHEAD.ASIA

         วันที่ 3 สิงหาคม 2561 เว็บไซต์ AHEAD.ASIA รายงานว่า แหล่งข่าวที่น่าเชื่อถือในแวดวงธุรกิจไอที เปิดเผยว่า Apple จะเลือกเปิด Store ของจริง สาขาแรกในประเทศไทย (Flagship Store) ที่โครงการไอคอนสยาม แลนด์มาร์กแห่งใหม่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา และมีกำหนดเปิดอย่างเป็นทางการในช่วงต้นเดือนพฤศจิกายนนี้

         ทั้งนี้ คาดว่า Flagship store ที่ไอคอนสยาม จะใช้พื้นที่ขนาดใหญ่ถึง 2,500 ตารางเมตร ตั้งอยู่ชั้น 4 ของอาคาร หันหน้าเข้าหาแม่น้ำในตำแหน่งที่เห็นได้ชัด โดยมีไฮไลต์บริเวณด้านหน้าที่เป็นระเบียงแบบ Outdoor เปิดโล่งขนาดใหญ่ เพื่อให้เห็นวิวแม่น้ำเจ้าพระยาแบบพาโนรามาอย่างชัดเจน


Apple Flagship Store
Flagship store คือ บริเวณพื้นที่ที่มีแผ่นสีขาวปิดไว้
ภาพจาก AHEAD.ASIA

         สำหรับดีไซน์ร้านจะเป็นรูปแบบที่เป็นเอกลักษณ์ของ Apple Store เหมือนในมหานครใหญ่ ๆ ทั่วโลก คือเป็นกระจกใสรอบด้าน ออกแบบโดย Foster & Partners บริษัทออกแบบชื่อดังอันดับต้น ๆ ของโลก ส่วนการจัดพื้นที่ภายในร้าน จะเป็นไปตามสไตล์ Apple Flagship Store ที่มีผลิตภัณฑ์ของบริษัทแบบครบครัน ทั้งแสดงสินค้า มุมสอนเทคนิคต่าง ๆ และมี Genius Bar ที่เป็นมุมพิเศษของ Apple สำหรับดูแลให้คำแนะนำลูกค้าในเรื่องเทคนิคอีกด้วย

         ปัจจุบัน Apple Store มีทั้งสิ้น 503 แห่ง ใน 24 ประเทศทั่วโลก หลัก ๆ จะตั้งอยู่ในสหรัฐอเมริกา 272 แห่ง ส่วนที่เหลือจะกระจัดกระจายกันไปยังประเทศอื่น ๆ และในเอเชียนั้นมีที่ประเทศญี่ปุ่น จีน ฮ่องกง มาเก๊า สิงคโปร์ ไต้หวัน และประเทศเกาหลีใต้ เท่านั้น ซึ่งไทยจะนับเป็นประเทศต่อไปที่ Apple เลือกเปิด Store ด้วยตัวเอง ถือเป็นข่าวดีสำหรับสาวก Apple ในบ้านเราด้วย

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก AHEAD.ASIA


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ข่าวดี ! Apple ยืนยันเปิด Flagship Store สาขาแรกในไทย ที่ไอคอนสยาม อัปเดตล่าสุด 25 ตุลาคม 2561 เวลา 15:20:53 9,572 อ่าน
TOP