x close

อิ๋งอิ๋ง สิทธิณี พิธีกรดัง โดนเด็ก 10 ขวบ แฮกเลขบัตรเครดิต ซื้อแต้มเกมคีบตุ๊กตา


        อิ๋งอิ๋ง สิทธิณี พิธีกรชื่อดัง ร้องโดนเด็ก 10 ขวบ แฮกเลขบัตรเครดิต ซื้อแต้มเกมคีบตุ๊กตา ตรวจสอบพบทำเป็นครอบครัว ไม่ได้ก่อเหตุครั้งแรก พ่อเด็กเป็นข้าราชการ

แฮกเลขบัตรเครดิต
ภาพจาก INN

         วันที่ 3 สิงหาคม 2561 สำนักข่าว INN รายงานว่า นางสิทธิณี กิตติสิทโธ หรือ อิ๋งอิ๋ง อดีตพิธีกรรายการทีวี ได้เดินทางเข้าแจ้งความที่กองปราบปราม หลังได้รับแจ้งจากธนาคารว่า บัญชีบัตรเครดิตของเธอมีการใช้เงินภายในวันที่ 23-24 มิถุนายน ที่ผ่านมา กว่า 30 รายการ จนสืบทราบว่า เธอถูกแฮกเลขหน้าและเลขหลังบัตรเครดิต โดยที่บัตรยังอยู่กับตัวเอง จึงไม่ทราบว่า ถูกขโมยเลขบัตรไปได้อย่างไร

         ซึ่งจากการตรวจสอบการใช้บัญชีพบว่า เป็นเด็กชายอายุเพียง 10 ขวบ และพ่อที่เป็นข้าราชการ ได้นำเลขบัตรเครดิตของนางสิทธิณี ไปใช้ซื้อของในเกมคีบตุ๊กตาจากประเทศญี่ปุ่น ในระยะเวลา 2 วัน กว่า 30 รายการ รวมมูลค่ากว่าหมื่นบาท

         ขณะที่ ทางตำรวจแจ้งว่า จากการกรณีดังกล่าวผู้กระทำผิดจะได้รับโทษจำคุก 7 ปี ต่อ 1 รายการ ซึ่งจากกรณีมีทั้งหมดเกือบ 30 รายการ ทำให้มีโทษจำคุกกว่า 140 ปี ทางนางสิทธิณี จึงตัดสินใจเดินทางเข้าแจ้งความและปรึกษาเกี่ยวกับโทษของคดีนี้

         อย่างไรก็ตาม นางสิทธิณี ต้องการให้ทางธนาคารออกมาแสดงความรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และต้องการให้ทางธนาคารมีมาตรการหรือมีระบบรักษาความปลอดที่รัดกุมมากกว่านี้ เพื่อป้องกันการเกิดเหตุซ้ำ เพราะเหตุการณ์นี้ได้เกิดขึ้นกับตนเองเป็นครั้งที่สองแล้ว

แฮกเลขบัตรเครดิต
ภาพจาก INN

         ด้าน พล.ต.ต. ไมตรี ฉิมเฉิด ผู้บังคับการกองปราบปราม เปิดเผยว่า กรณีของนางสิทธิณี เบื้องต้นทราบแล้วว่าผู้ก่อเหตุเป็นใคร เพราะก่อนหน้านี้เคยมีผู้เสียหายเข้ามาแจ้งความกับกองบังคับการปราบปรามแล้วหลายราย โดยมีพฤติการณ์การก่อเหตุคล้ายกัน แต่จำนวนเงินที่แฮกน้อยกว่า

         อีกทั้งยังพบว่าผู้ก่อเหตุเป็นกลุ่มบุคคลเดียวกัน หรือเป็นครอบครัวเดียวกัน โดยจะสลับกันก่อเหตุ บางรายโดนสามีเป็นคนแฮกและนำให้ลูกไปซื้อของ ขณะที่บางรายเป็นภรรยาแฮกและนำไปให้ลูกซื้อของ แต่จากการตรวจสอบข้อมูลในเบื้องต้นพบว่า ครอบครัวนี้ไม่ได้มีความสามารถด้านไอทีมากจนถึงขนาดที่จะสามารถแฮกข้อมูลได้ จึงคาดว่าน่าจะตกเป็นเหยื่อถูกนำมาใช้เป็นฉากบังหน้าอีกทีหนึ่ง

         โดยขณะนี้ ตำรวจได้ออกหมายเรียกให้ครอบครัวดังกล่าวมาทำการสอบสวนโดยละเอียด จึงฝากเตือนไปถึงประชาชนให้ระมัดระวังข้อมูลเกี่ยวกับบัตรอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งจากการสอบถามธนาคารเจ้าบัตรดังกล่าว ทราบว่า มีวิธีการที่สามารถป้องกันได้ คือ ให้ขูดเลขรหัสยืนยัน 3 ตัว ที่อยู่ด้านหลังบัตรเครดิตออก และให้ใช้วิธีการจดจำหรือถ่ายรูปไว้แทน ซึ่งการนำบัตรเครดิตไปซื้อสินค้าต่าง ๆ ไม่จำเป็นต้องใช้เลข 3 หลักด้านหลังบัตร และขอให้ประชาชนเชื่อมั่นในระบบการดูแลรักษาความปลอดภัยของข้อมูลส่วนบุคคลและทรัพย์สินของทุกธนาคาร

         สำหรับเกมดังกล่าวที่ถูกนำข้อมูลในบัตรไปใช้เป็นเกมตู้คีบตุ๊กตาออนไลน์ ซึ่งเป็นเกมของประเทศญี่ปุ่น โดยผู้เล่นจะต้องทำการเติมเงินก่อนที่จะเล่นตู้คีบตุ๊กตาตามที่ตนเองต้องการ ซึ่งจะต้องเสียเงินครั้งละตั้งแต่ 60-70 บาท โดยผู้เล่นจะซื้อเหรียญที่ใช้ในการหยอดตู้จำนวนเท่าไหร่ก็ได้ ซึ่งบางรายอาจซื้อเหรียญไว้ได้ถึงครั้งละ 9,000 บาท

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อิ๋งอิ๋ง สิทธิณี พิธีกรดัง โดนเด็ก 10 ขวบ แฮกเลขบัตรเครดิต ซื้อแต้มเกมคีบตุ๊กตา อัปเดตล่าสุด 3 สิงหาคม 2561 เวลา 18:03:55 13,240 อ่าน
TOP