x close

จตุพร พรหมพันธุ์ ออกจากคุก พร้อมเผยวินาทีเจอ สนธิ ลิ้มทองกุล - พุทธะอิสระ


           จตุพร พรหมพันธุ์  ออกจากคุกแล้ว พร้อมหารือเพื่อนำประเทศชาติไปข้างหน้า ไม่ย่ำรอยเดิมของประวัติศาสตร์

           เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 2561 สำนักข่าวไทย รายงานว่า นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ได้รับการปล่อยตัวออกจากเรือนจำแล้ว จากข้อหาหมิ่นประมาท นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

           ทั้งนี้ ได้มีมวลชนพร้อมแกนนำ นปช. มาร่วมต้อนรับนายจตุพรที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ซึ่งนายจตุพรเปิดใจว่า ตลอดระยะเวลา 1 ปี 5 เดือนในคุกนั้น เหมือนเป็นเวลาที่เนิ่นนาน มีเรื่องราวเกิดขึ้นมากมาย ภารกิจของเรายังดำเนินต่อไป เราคนไทยทุกคนต้องร่วมกันหาทางออก ประวัติศาสตร์สอนเราว่า ประเทศไทยจะตายก่อนที่จะแก้ปัญหาได้เสมอ


           ตนเชื่อว่า คนที่เคยผ่านวิกฤติทางการเมือง 14 ตุลา 2516 หรือวิกฤติการเมืองช่วง 10 ปีที่ผ่านมา จะเห็นได้ว่า หากจุดเริ่มต้นของประเทศเป็นแบบนี้ ปลายทางของเราก็คงไม่แตกต่างจากอดีตที่ผ่านมา ตนมีความปรารถนาจะให้ชาติบ้านเมืองก้าวไปข้างหน้า ตามพระราชปณิธานสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 และทุกแนวทางของการแก้ปัญหาชาติบ้านเมืองนั้น ล้วนอยู่ในกระแสรับสั่ง หากทุกฝ่ายน้อมนำไปปฏิบัติอย่างจริงจัง เราจะผ่านวิกฤตินี้ไปได้

           อย่างไรก็ตาม หลังออกจากเรือนจำ จะมีการปรึกษาหารือเพื่อหาทางออกให้ชาติบ้านเมือง เราจะไม่เดินไปตามประวัติศาสตร์ 85 ปีที่ผ่านมา มีผู้ที่ตายฝ่ายเดียวคือประชาชน ดังนั้น เราไม่ควรที่จะย่ำรอยเดิม ความน่ากลัวไม่ใช่การพ่ายแพ้การเลือกตั้ง แต่คือผลพวงของการสร้างภาพปรากฏการณ์วิกฤติศรัทธาที่จะเป็นสาระสำคัญ

           เมื่อถามว่าได้มีการพูดคุยกับนายสนธิ ลิ้มทองกุล และอดีตพระพุทธะอิสระหรือไม่ นายจตุพรบอกว่า ตนได้พบกับทั้งคู่ และไม่มีการพกความแค้นเข้าคุก ในคุกคือสังคมแห่งการอโหสิกรรมต่อกัน ใจกว้างและพูดคุยเรื่องราวที่เป็นประโยชน์ต่อบ้านเมือง


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จตุพร พรหมพันธุ์ ออกจากคุก พร้อมเผยวินาทีเจอ สนธิ ลิ้มทองกุล - พุทธะอิสระ อัปเดตล่าสุด 4 สิงหาคม 2561 เวลา 09:57:06 61,260 อ่าน
TOP