x close

แม่ชีแฉเจ้าอาวาสวัดเขาสุกิม บังคับร่วมหลับนอน คบกันนาน แถมให้เงินส่งเสียทุกเดือน

          พระชื่อดังแฉเจ้าอาวาสวัดเขาสุกิม บังคับแม่ชีให้ร่วมหลับนอน คบหากันหลายปี แถมให้เงินค่าเลี้ยงดูทุกเดือน ด้านเจ้าอาวาสอ้าง โดนกุข่าวให้เสียชื่อเสียง จากกลุ่มคนที่เสียผลประโยชน์จากวัด ลั่นแม่ชีมีพฤติกรรมตีสนิทพระผู้ใหญ่ แถมชอบยืมเงิน

          เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2561 สำนักข่าวสปริงนิวส์ รายงานว่า นายปรเมษฐ เนติธรรมรักษ์ ประธานชมรมเนติธรรมรักษ์ และ พระครูธรรมธร หรือ พระปู อดีตพระวินยาธิการ อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี ได้ยื่นเอกสารที่สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ เพื่อร้องเรียน พระอธิการทองพูน นะทยาลุโก เจ้าอาวาสวัดเขาสุกิม เนื่องจากนำมวลชนมาทำร้ายร่างกาย และขับไล่ออกจากกุฏิ จนไม่สามารถเข้าไปจำวัดในช่วงเข้าพรรษาได้ พร้อมกับกล่าวหาว่า พระอธิการทองพูน เคยบังคับแม่ชีคนหนึ่งให้ร่วมหลับนอนด้วย และได้มีความสัมพันธ์ฉันชู้สาวกับแม่ชีคนนี้เป็นเวลาหลายปี

พระฉาว
พระอธิการทองพูน นะทยาลุโก เจ้าอาวาสวัดเขาสุกิม

          จากกรณีดังกล่าว พระอธิการทองพูน เจ้าอาวาสวัดเขาสุกิม และ พระครูกันตรัตนาภรณ์ เจ้าคณะอำเภอท่าใหม่-นายายอาม, พระครูปลัดเตชิน ชิตะเตชิน เจ้าอาวาสวัดแหลมเสด็จ สาขาวัดเขาสุกิม ในฐานะเลขาเจ้าอาวาสวัดเขาสุกิม ได้นำคณะสงฆ์ พร้อมด้วย ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดจันทบุรี และกรรมการวัด ออกมาชี้แจง โดยพระอธิการทองพูน กล่าวว่า ทุก ๆ ข้อกล่าวหานั้นไม่เป็นความจริง แม่ชีคนดังกล่าวได้เข้ามาตีสนิท เพื่อขอยืมเงินไปเป็นค่าเรียนต่อปริญญาโท พอถูกยืมบ่อย ๆ เข้า ตนจึงปฏิเสธไป ต่อมาได้ทราบว่าแม่ชีคนนี้ไปปฏิบัติธรรมมาแล้วหลายวัด และแสดงพฤติกรรมแบบเดิมในทุกที่ คือตีสนิทพระสงฆ์ชั้นผู้ใหญ่เพื่อขอยืมเงิน เมื่อไม่ได้ก็จะกุเรื่องเท็จ สร้างความวุ่นวาย จนเป็นที่เอือมระอา

          สำหรับกรณีที่ถูกกล่าวหาว่าใช้กำลังบังคับมีสัมพันธ์กับแม่ชีนั้น พระอธิการทองพูน กล่าวว่า ไม่ใช่เรื่องจริง พระครูธรรมธรเคยนำเรื่องนี้ไปร้องเรียนกับ เจ้าคณะจังหวัดจันทบุรี และอีกหลาย ๆ หน่วยงาน มีการแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนแล้ว และพบว่าไม่มีความผิดตามที่ถูกกล่าวหา เชื่อว่าเรื่องทั้งหมดเกิดขึ้นเพราะพระครูธรรมธร มีเรื่องพิพาทขัดแย้งกับเจ้าอาวาสและคณะกรรมการวัดเขาสุกิม โดยก่อนหน้านี้พระครูธรรมธรเคยถูกสอบสวนเรื่องยักยอกเงินวัดเขาสุกิม คณะสงฆ์จังหวัดมีมติว่ามีความผิดถึงขั้นอาบัติปาราชิก แต่พระครูธรรมธรไม่ยอมสึกให้ขาดจากความเป็นพระ นอกจากนี้แล้ว การที่พระครูธรรมธรใช้ตำแหน่ง พระวินยาธิการ ในการร้องเรียนต่อสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ นับเป็นการแอบอ้าง เพราะได้รับการแต่งตั้งตำแหน่งนี้จากพระญาณวิลาศ สิริปุญโญ เจ้าอาวาสวัดเขาสุกิมรูปก่อน เมื่อพระญาณวิลาศมรณภาพไปในปี 2558 ตำแหน่งพระวินยาธิการ จึงหมดวาระไปด้วย

พระฉาว
ภาพจาก สปริงนิวส์

          ด้าน พระครูปลัดเตชิน ชิตะเตชิน เจ้าอาวาสวัดแหลมเสด็จ เลขาเจ้าอาวาสวัดเขาสุกิม ได้นำหลักฐานชิ้นสำคัญออกมาเปิดเผย อ้างว่าเป็นบันทึกคำพูดของแม่ชีคนดังกล่าว ที่สารภาพกับ พระอธิการธงพนม อิริยาโน เจ้าอาวาสวัดรัตนธรรมมาราม บ้านห้วยม่วง ต.โนนจาน อ.บัวลอย จ.นครราชสีมา เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน 2559 โดยมีใจความว่า หลังจากที่ พระญาณวิลาศ เจ้าอาวาสวัดเขาสุกิม มรณภาพในปี 2558 พระประสิทธิ์ อตุลธัมโม ได้ขึ้นเป็นรักษาการเจ้าอาวาส แต่บริหารจัดการภายในวัดมีปัญหา ทางคณะกรรมการวัดได้แต่งตั้งให้ พระอาจารย์ทองพูน นะทยาลุโก เจ้าอาวาสวัดพุเตยวนาราม จ.เพชรบูรณ์ มารับตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดเขาสุกิม แต่ต่อมาได้เกิดความขัดแย้งกับบุคคลบางกลุ่มที่เสียผลประโยชน์ภายในวัด คนกลุ่มนี้จึงจ้างให้แม่ชีดังกล่าวไปปฏิบัติธรรมที่วัดเขาสุกิม และกุเรื่องสร้างความเสียหาย ดังที่ปรากฏ

          ทางด้านแม่ชีคนดังกล่าว ก็ได้ออกมาเปิดเผยข้อมูลเช่นกัน โดยในวันที่ 5 สิงหาคม 2561 ข่าวช่องวัน 31 รายงานว่า แม่ชีเล่าว่าในปี 2545 ตนได้ไปปฏิบัติธรรม และจำวัดที่วัดแห่งหนึ่งในเขตคลองสามวา กรุงเทพฯ พระอธิการทองพูนก็จำวัดที่วัดแห่งนั้นด้วยเช่นกัน พระอธิการทองพูนได้บุกเข้ามาในห้องของตน และบังคับให้ร่วมหลับนอนด้วย ในช่วงแรกตนปฏิเสธ แต่ก็สมยอมในเวลาต่อมา และได้คบหากันขณะครองสมณเพศ จนถึงปี 2548 หลังจากนั้นพระอธิการทองพูนก็ย้ายไปอยู่ที่วัดพุเตยวนาราม จ.เพชรบูรณ์ และไปเป็นเจ้าอาวาสวัดเขาสุกิม จนถึงปัจจุบัน


          แม่ชี กล่าวว่า ตนมีหลักฐานระบุว่าพระอธิการทองพูนโอนเงินให้เป็นค่าเล่าเรียน เดือนละ 1,000 บาท และมีหลักฐานการดำเนินคดีพระอธิการทองพูน ในข้อหาทำร้ายร่างกายตนกับญาติ ซึ่งจำเลยรับสารภาพและศาลชั้นต้นได้พิพากษาไปแล้ว สำหรับสาเหตุที่ออกมาเปิดโปงความสัมพันธ์อื้อฉาวนี้ แม่ชี เผยว่า ตนไม่ได้ต้องการแบล็กเมล์ แต่ทนไม่ได้ที่พระอธิการทองพูน กล่าวหาพระประสิทธิ์ อตุลธัมโม อดีตรักษาการเจ้าอาวาสวัดเขาสุกิม และพระครูธรรมธร ว่าร่วมกันทุจริตเงินกฐินวัดกว่า 12 ล้านบาท และได้ใช้อำนาจปลุกระดมให้ขับไล่พระทั้ง 2 รูป

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมที่
,

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่ชีแฉเจ้าอาวาสวัดเขาสุกิม บังคับร่วมหลับนอน คบกันนาน แถมให้เงินส่งเสียทุกเดือน อัปเดตล่าสุด 6 สิงหาคม 2561 เวลา 13:56:25 76,045 อ่าน
TOP