x close

ระทึก ! คลื่นซัดเรือประมงแตก ลูกเรือหนีตาย หวิดถูกทะเลกลืนร่าง

          ชาวประมง 5 ชีวิต หนีตายระทึก หลังคลื่นสูง 2-3 เมตร ซัดเรือกระแทกกับโขดหินจนเรือแตก ว่ายน้ำกว่า 5 กิโลเมตร เข้าฝั่งขอความช่วยเหลือ 
ภาพจาก Workpoint News

          วันที่ 5 สิงหาคม 2561 ข่าวเวิร์คพอยท์ รายงานว่า เกิดเหตุเรือชาวประมงแตก หลังถูกคลื่นซัดกระแทกก้อนหิน บริเวณหินสายหมอ ต.ตะเสะ อ.หาดสำราญ จ.ตรัง ห่างจากชายฝั่งประมาณ 5 กิโลเมตร โดยมีชาวประมง 2 คน ว่ายน้ำเข้าฝั่งเพื่อขอความช่วยเหลือ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 1 และ 2 ต.ตะเสะ และชาวบ้าน ได้รุดเดินทางออกไปช่วยผู้ที่ประสบภัยอีก 3 คน ที่ลอยคออยู่ในทะเล จนสามารถช่วยเหลือทุกคนได้ปลอดภัย

          สำหรับชาวประมงผู้ประสบภัยทั้ง 5 คน ได้แก่ นายร่อเหม เกาะสมัน อายุ 45 ปี เจ้าของเรือ, นายสุชาติ นาวาเดช อายุ 43 ปี, นายกิติพงษ์ สามทิศ อายุ 17 ปี, นายหมัดละ เกาะสมัน อายุ 55 ปี และนายเสนอ หาบหา อายุ 46 ปี

ภาพจาก Workpoint News

          โดยนายหมัดละ เล่าว่า ตนออกเรือไปตั้งแต่ช่วงเย็นวานนี้ (4 สิงหาคม 2561) กับเพื่อนรวม 5 คน เพื่อนำอวนปลาที่วางไว้กลับเข้าฝั่ง แต่เกิดคลื่นสูงประมาณ 2-3 เมตร ซัดเรือกระแทกเข้ากับโขดหินจนเรือแตก ทุกคนจึงรีบกระโดดน้ำเอาชีวิตรอด จากนั้นตนและนายร่อเหม ได้ว่ายน้ำกลับฝั่งระยะทางประมาณ 5 กิโลเมตร เพื่อหาคนช่วยและได้มาพบนายชัชชัย เสลา อายุ 45 ปี จึงได้รีบขอความช่วยเหลือให้เข้าไปช่วยลูกเรือที่เหลืออีก 3 คน ที่ลอยคออยู่กลางทะเล ส่วนเรือประมงไม่สามารถกู้ได้ เพราะเรือแตกเป็นเสี่ยง ๆ 

ภาพจาก Workpoint News

          ด้านนายชัชชัย ชาวบ้านผู้พบ 2 ชาวประมง กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุนายหมัดละและนายร่อเหม ได้ว่ายน้ำมาขึ้นที่ชายหาดหลังบ้านของตนตอน 6 โมงเช้า ตนจึงเข้าไปสอบถามว่าเกิดอะไรขึ้น ซึ่งนายหมัดละบอกว่าเรือแตกอยู่กลางทะเล ตอนนี้มีลูกเรือลอยคออยู่อีก 3 คน ตนและชาวบ้านจึงรีบนำเรือออกไปช่วยเหลือจนปลอดภัยทุกคน


ภาพจาก Workpoint News

          ทั้งนี้ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง ได้รับคำสั่งจากผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียหายและความปลอดภัยของผู้ประสบเหตุพบว่า เรือประมงขนาด 21 ตัวกง เครื่องยนต์ขนาด 2,000 ซี.ซี. อวนปลาทู 1 สาย และอุปกรณ์ต่าง ๆ ภายในเรือทุกอย่างพังเสียหาย รวมมูลค่ากว่า 160,000 บาท ซึ่งผู้ประสบภัยมีความต้องการให้ทางราชการช่วยเหลือ
 

ภาพจาก Workpoint News


ภาพจาก Workpoint News


ภาพจาก Workpoint News


ภาพจาก Workpoint News

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ระทึก ! คลื่นซัดเรือประมงแตก ลูกเรือหนีตาย หวิดถูกทะเลกลืนร่าง อัปเดตล่าสุด 6 สิงหาคม 2561 เวลา 09:34:33 12,256 อ่าน
TOP