x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

แผ่นดินไหวอินโดนีเซีย 7 แมกนิจูด ทางการเตือนภัย หวั่นเกิดสึนามิ

| 21,005 อ่าน

แผ่นดินไหว เขย่าอินโดนีเซียอีกครั้ง รุนแรงกว่า 7 แมกนิจูด ครั้งนี้สั่นสะเทือนไปถึงบาหลี ด้านทางการประกาศเตือน ประชาชนเตรียมพร้อมอาจเกิดสึนามิขึ้นได้ 

 

เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2561 สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานว่า เกิดเหตุแผ่นดินไหวบนเกาะบาหลีและเกาะลอมบอก ในประเทศอินโดนีเซีย ที่ระดับความสั่นสะเทือนวัดได้ 7 แมกนิจูด ทำให้ทางการประกาศเตือนภัยสึนามิ และสร้างความอกสั่นขวัญแขวนแก่นักท่องเที่ยวและชาวบ้านเป็นอย่างมาก


ทั้งนี้ แผ่นดินไหวดังกล่าว มีศูนย์กลางอยู่ในระดับความลึก 15 กิโลเมตร จากพื้นดิน นอกชายฝั่งทางตอนเหนือของเกาะลอมบอก และบนเกาะบาหลีนั้น ผู้คนสามารถรับรู้ได้ถึงแรงสั่นสะเทือนเป็นเวลาหลายวินาที จนทุกคนต้องวิ่งออกมาจากบ้าน โรงแรม และร้านอาหาร

 

ด้านเว็บไซต์ foxnews.com รายงานว่า ในขณะเดียวกัน ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยของอินโดนีเซีย ได้ออกประกาศเตือนว่ามีความเป็นไปได้ ที่จะเกิดคลื่นสึนามิ และกรมอุตุนิยมวิทยาของอินโดนีเซีย ก็รายงานว่า ทางการสามารถตรวจจับคลื่นสึนามิได้บริเวณเกาะคาริตและบาดาส  

 

ในตอนนี้ ยังไม่มีรายงานของผู้ที่ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต แต่ก็ได้มีภาพของความเสียหายหลังจากแผ่นดินไหวครั้งดังกล่าวในบาหลีโพสต์ขึ้นบนโลกโซเชียลมีเดีย โดยที่โฆษกของศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยของอินโดนีเซีย  กล่าวว่า แผ่นดินไหวครั้งนี้ ได้สร้างความสั่นสะเทือนให้เมืองมาตาราม เมืองหลวงของจังหวัดเวสต์นูซา เตงการา และน่าจะสร้างความเสียหายให้กับที่นั่น รวมทั้งผู้ที่อยู่ในบาหลี ยังรับรู้ได้ถึงแรงสั่นสะเทือนด้วย 

แผ่นดินไหวครั้งนี้ เกิดขึ้นเพียง 1 สัปดาห์ภายหลังจากเหตุแผ่นดินไหว 6.4 แมกนิจูด บนเกาะลอมบอก และคร่าชีวิตผู้คนไปกว่า 14 คน จนทำให้ทางการอินโดนีเซียสั่งอพยพประชาชนและนักท่องเที่ยวที่มาเยี่ยมชมภูเขาไฟ


ภาพจาก ทวิตเตอร์ @bieberfeverids

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แผ่นดินไหวอินโดนีเซีย 7 แมกนิจูด ทางการเตือนภัย หวั่นเกิดสึนามิ อัปเดตล่าสุด 6 สิงหาคม 2561 เวลา 12:14 21,005 อ่าน
TOP