x close

รุ่นพี่โดนแล้ว ! หลังรับน้องพิเรนทร์ให้ส่งต่อลูกอมปากต่อปาก 1 เม็ด 20 คน !!

          มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ เตรียมสั่งสอบรุ่นพี่รับน้องพิเรนทร์ หลังสั่งให้น้องส่งต่อลูกอมปากต่อปาก 1 เม็ด 20 คน ชี้สั่งงดรับน้องแล้ว
รับน้องฉาว
ภาพจาก เฟซบุ๊ก ANTI SOTUS

          หลังจากที่มีการแฉภาพการรับน้อง ของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ (มจพ.) ที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก เพราะรุ่นพี่สั่งให้รุ่นน้องอมลูกอมแล้วส่งต่อด้วยปากเป็นจำนวน 20 คน ต่อ 1 เม็ด (อ่านข่าว : ขมคอ แฉภาพกิจกรรมรับน้อง รุ่นพี่ ม. ดัง สั่งน้องส่งลูกอมด้วยปาก 1 เม็ด 20 คน)

          วันที่ 5 สิงหาคม 2561 ผศ.สมชาย เวชกรรม รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ กล่าวว่า ตนรับทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว คาดว่าจะเป็นนักศึกษาจริง แต่ทั้งนี้ต้องให้ทีมงานและสโมสรนักศึกษา ร่วมกันสืบดูว่าเรื่องนี้มีใครบ้าง เพราะหากกระทำจริงถือว่าเป็นความผิดทางวินัย เบื้องต้นได้สั่งให้คณะดังกล่าวงดรับน้องทันที

รับน้องฉาว

          สำหรับเรื่องที่เกิดขึ้นทางมหาวิทยาลัยได้อนุญาตให้แต่ละคณะจัดกิจกรรมรับน้องอย่างสร้างสรรค์ มีความเหมาะสม การรับน้องจะไม่มีการบังคับขู่เข็ญ และต้องอยู่ในมหาวิทยาลัย ไม่มีการรับน้องนอกสถานที่โดยเด็ดขาด กำหนดการเริ่มตั้งแต่เวลา 16.00-19.00 น. วันที่ 1-10 สิงหาคม 2561

          โดยในวันที่ 6 สิงหาคม จะมีการเรียกผู้เกี่ยวข้องมาสอบสวนข้อเท็จจริงเรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมด เพื่อให้เกิดความชัดเจน ทั้งนี้หากพบว่ามีการละเมิดระเบียบที่กำหนดไว้ ผู้รับผิดชอบจะต้องถูกลงโทษทางวินัย

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รุ่นพี่โดนแล้ว ! หลังรับน้องพิเรนทร์ให้ส่งต่อลูกอมปากต่อปาก 1 เม็ด 20 คน !! อัปเดตล่าสุด 6 สิงหาคม 2561 เวลา 09:28:36 27,189 อ่าน
TOP