x close

คิดใหม่ ! หมั่นไส้ใครแล้วตบ จะจบแค่ 500 เผยโทษใหม่ปรับเป็นหมื่น แถมถูกฟ้องกลับ


             ทนายรณณรงค์ ชี้คลิปสาวถูกคู่กรณีตบ อ้างไม่พอใจมองหน้าแฟน ลั่นยอมจ่ายค่าปรับ เสี่ยงถูกฟ้องกลับ ยันโทษปรับสูงสุด 4 หมื่น คุก 2 ปี
           จากคลิปวิดีโอ 2 สาวปะทะคารมกลางสถานบันเทิงแห่งหนึ่ง สืบเนื่องจากเจ้าของคลิปถูกคู่กรณีตบหน้า ทั้งที่ไม่รู้จักหรือเคยมีปัญหากันมาก่อน แต่อ้างว่าไม่พอใจเพราะไปมองหน้าแฟนหนุ่ม พร้อมกับยืนยันว่าจะไม่ขอโทษ ยินดีเสียค่าปรับกับตำรวจ ตามที่มีรายงานไปแล้วนั้น (อ่านข่าว : สาวเที่ยวผับดี ๆ กลับเจอตบหน้า หาว่ายั่วแฟน งงใจ...เขาเป็นใครยังไม่รู้เลย)

           เกี่ยวกับเรื่องนี้ (5 สิงหาคม 2561) รายการทุบโต๊ะข่าว ทางช่อง Amarin TV รายงานบทสัมภาษณ์ ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวว่า กฎหมายได้มีการปรับเปลี่ยนมาแล้ว 2 ปี กับคดีทำร้ายร่างกาย ซึ่งหากมีการตบตีกันแต่ไม่ได้รุนแรงจนทำให้ใบหน้าผู้เสียหายไม่มีรอยฟกช้ำ ผู้ก่อเหตุเข้าข่ายความผิดฐานทำร้ายร่างกาย ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 391 ผู้ใดใช้กำลังทำร้ายผู้อื่น โดยไม่ถึงกับเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายหรือจิตใจ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน หรือปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

คลิปสาวถูกตบ

            ทั้งนี้ หากผู้เสียหายได้รับบาดเจ็บ ปากแตก ใบหน้ามีรอยฟกช้ำ ผู้ก่อเหตุก็จะเข้าข่ายทำร้ายร่างกาย ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 295 ผู้ใดทำร้ายผู้อื่น จนเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายหรือจิตใจของผู้อื่นนั้น ผู้นั้นกระทำความผิดฐานทำร้ายร่างกาย ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ไม่ใช่กฎหมายเก่าที่เสียค่าปรับแค่ 1,000 บาท แล้วเรื่องจบ ตามที่เข้าใจกัน

           นอกจากนี้ ผู้เสียหายยังมีสิทธิ์ฟ้องร้องเพื่อเรียกเงินชดเชย หรือค่าทำขวัญได้ โทษฐานที่ทำให้อับอาย ถูกมองเป็นผู้หญิงไม่ดี
 



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คิดใหม่ ! หมั่นไส้ใครแล้วตบ จะจบแค่ 500 เผยโทษใหม่ปรับเป็นหมื่น แถมถูกฟ้องกลับ อัปเดตล่าสุด 6 สิงหาคม 2561 เวลา 13:10:41 49,859 อ่าน
TOP