x close

จัดพิธีบายศรีสู่ขวัญ ต้อนรับ 12 หมูป่ากลับเข้าเรียน สโมสรบาเยิร์นมอบชุดแข่งล่าสุด

          รองผู้ว่าฯ เชียงราย เป็นประธานพิธีบายศรีสู่ขวัญ 12 เยาวชนหมูป่าก่อนกลับเข้าเรียน ด้านสโมสรบาเยิร์นเข้ามอบชุดแข่งฤดูกาลล่าสุด
ทีมหมูป่า
ภาพจาก AMARIN 34HD

ทีมหมูป่า
ภาพจาก AMARIN 34HD

          วันที่ 6 สิงหาคม 2561 เว็บไซต์อมรินทร์ ทีวี รายงานว่า ที่โรงเรียนแม่สายประสิทธิ์ศาสตร์ จ.เชียงราย ได้มีงานรับน้องสู่ห้องเรียน ต้อนรับ 12 เยาวชนทีมหมูป่าอะคาเดมีแม่สาย ซึ่งติดถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน โดยมีนายสมบูรณ์ ศิริเวช รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เป็นประธานกิจกรรมจัดพิธีบายศรีสู่ขวัญ ตามด้วยการแสดงรำบายศรี และให้ผู้ร่วมงานได้ผูกข้อมือรับขวัญน้อง ๆ ทั้ง 12 คน

          ทั้งนี้ผู้บริหารสถานศึกษาได้มอบชุดและอุปกรณ์การเรียนให้ พร้อมกันนี้ทางผู้แทนสโมสรฟุตบอลบาเยิร์น มิวนิก ประเทศเยอรมนี ได้มอบชุดแข่งขันของสโมสรให้กับนักเรียนทั้ง 12 คนด้วย ก่อนที่จะทำพิธีส่งมอบนักเรียนทั้ง 12 คน ในฐานะเป็นผู้ประสบภัยให้ทางสถานศึกษาแต่ละโรงเรียนที่น้อง ๆ ศึกษา เพื่อให้ได้เล่าเรียนหนังสือตามปกติต่อไป

ทีมหมูป่า
ภาพจาก AMARIN 34HD

          ด้าน เพื่อนของเด็กชายมงคล บุญเปี่ยม หรือ น้องมาร์ค กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่เพื่อน ๆ ได้กลับเข้ามาเรียนตามปกติ ที่ผ่านมารู้สึกเป็นห่วง เนื่องจากเคยเรียนและเล่นฟุตบอลด้วยกัน ทำได้แต่สวดมนต์ภาวนา ซึ่งพอทราบว่าออกจากถ้ำปลอดภัยได้กลับมาเรียนด้วยกันก็ยิ่งดีใจมาก ยืนยันว่าพวกตนจะช่วยกันสอนพิเศษในส่วนที่เพื่อนไม่ได้เรียนให้

ทีมหมูป่า
ภาพจาก AMARIN 34HD

ทีมหมูป่า
ภาพจาก AMARIN 34HD

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จัดพิธีบายศรีสู่ขวัญ ต้อนรับ 12 หมูป่ากลับเข้าเรียน สโมสรบาเยิร์นมอบชุดแข่งล่าสุด อัปเดตล่าสุด 6 สิงหาคม 2561 เวลา 15:17:32 11,041 อ่าน
TOP