x close

อัจฉริยะ เปิดคลิปจับพิรุธพยาบาล เหตุใดจึงต้องทิ้งกางเกงใน น้องหญิง


           นายอัจฉริยะ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เปิดคลิปจับพิรุธพยาบาล เหตุใดจึงต้องทิ้งกางเกงในน้องหญิง อ้างเปียก เป็นขยะติดเชื้อ บอกจะส่งมอบให้ญาติแต่โบ้ยว่าแม่บ้านเอาไปทิ้ง

          จากกรณีที่ นพ.ธนะวัตร วัฒนวงษ์ภิญโญ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลการุญเวช จ.พระนครศรีอยุธยา ออกมาชี้แจงเหตุที่พยาบาลทิ้งกางเกงชั้นในของ น.ส.นรีกานต์ ยาวิราช หรือ น้องหญิง ว่าเป็นการกำจัดขยะติดเชื้อตามมาตรฐาน แยกกางเกงชั้นในที่เป็นขยะติดเชื้อไว้ในถุงสีแดง ยันไม่มีเจตนาทำลายหลักฐาน ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น [อ่านข่าว : ผอ.รพ. แจงเหตุทิ้งกางเกงในน้องหญิง ยันทำลายตามมาตรฐาน เพราะเป็นขยะติดเชื้อ คลิก]

           เกี่ยวกับเรื่องนี้วันที่ 6 สิงหาคม 2561 นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้ไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊ก ชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ระบุว่า ทำไมพยาบาลแยกแยะไม่ออกว่าอะไรเป็นขยะติดเชื้อ เพราะกางเกงตัวนอกก็เปียก กางเกงชั้นในก็เปียก หากโรงพยาบาลบริสุทธิ์ใจจริง ขอท้าให้เปิดภาพจากกล้องวงจรปิดให้ดู


           หลังจากนั้น นายอัจฉริยะ ก็ระบุว่าจะเปิดคลิปเสียงสนทนาความยาวประมาณ 13 นาที อ้างว่าเป็นพยาบาลคนดังกล่าว และระบุว่าคลิปนี้น่าสงสัยว่าจะมีการเตรียมการไว้เพราะพยาบาลพูดคล่องมาก และพูดเป็นฉาก ๆ จะได้รู้ว่าพยาบาลโกหกหรือไม่ มีใจความ ดังนี้

          คนไข้เข้ามานอนในห้องฉุกเฉินเวลา 18.05 น. คนไข้ไม่รู้สึกตัว จึงประเมินอาการและใส่ท่อช่วยหายใจ ก่อนตรวจร่างกายและคลายเสื้อชั้นใน พร้อมตรวจสอบบาดแผล ขณะนั้นเสื้อคนไข้ไม่เปียก เปียกแค่กางเกงขาสั้นจึงถอดออก ไม่รู้ว่าเป็นน้ำอะไร จึงใส่ถุงสีขาวไว้ ส่วนกางเกงชั้นในยังไม่ได้ดึงออก จึงคุยกับคุณหมอว่าอาจจะเป็นปัสสาวะของคนไข้ ต้องสวนฉี่ จึงถอดกางเกงชั้นในแยกใส่ถุงสีแดงตามหลักการป้องกันการติดเชื้อ อะไรที่มีสารคัดหลั่งก็ใส่ถุงแดง ตอนแรกจะมอบให้ญาติ แต่เป็นจังหวะที่แม่บ้านมาเก็บถุงขยะจึงเก็บถุงสีแดงไป ไม่รู้ว่าถุงแดงจะมอบให้ญาติ พอตอนหลังก็ถามแม่บ้านจึงทราบว่าเอาไปทิ้ง ตอนมีข่าวออกตอนแรกไม่ได้เอะใจ เพราะไม่ได้ตามข่าวตลอด จนทราบว่ามีประเด็นกางเกงชั้นในหายจึงเอะใจ ยืนยันว่ามีกางเกงชั้นในจริง เพราะเป็นคนถอดเอง

คดีน้องหญิงเสียชีวิตปริศนา

           หลังจากคลิปจบนั้น นายอัจฉริยะ ระบุว่า พยาบาลคนนี้โกหกหลายเรื่อง ทั้งเรื่องเวลาที่น้องหญิงอยู่ในโรงพยาบาล พยาบาลบอกกางเกงชั้นในน้องไม่มีคราบ ก็แสดงว่าไม่ใช่ขยะติดเชื้อ และสารคัดหลั่งจะมองเห็นจากในกางเกงชั้นในเท่านั้น ไม่มีทางที่มองเห็นได้จากด้านนอก รวมทั้งเรื่องบาดแผลที่น้องหญิงไม่มีรอยถลอกด้านขวา มีแต่รอยช้ำ เกิดจากหมอรัดตอนวัดความดัน และที่ไหล่ เข่าถลอก เหมือนรอยเล็บ ที่หลังมือขวามีคล้ายรอยจิกด้วย

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เฟซบุ๊ก ชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อัจฉริยะ เปิดคลิปจับพิรุธพยาบาล เหตุใดจึงต้องทิ้งกางเกงใน น้องหญิง อัปเดตล่าสุด 7 สิงหาคม 2561 เวลา 10:47:33 19,620 อ่าน
TOP