x close

พระผู้ใหญ่จีนโดนสอบ หลังถูกแฉบังคับแม่ชีร่วมหลับนอน อ้างทำแล้วจะหลุดพ้น

 
             พระเสว่เฉิง เจ้าอาวาสวัดหลงฉวน และผู้อำนวยการสำนักพระพุทธศาสนาแห่งชาติจีน ถูกเปิดโปงว่าบังคับแม่ชีให้หลับนอนด้วย แถมยังแอบขยายวัดอย่างผิดกฎหมาย แต่ทางวัดปฏิเสธ ยันเป็นการใส่ร้าย
พระจีน
ภาพจาก eng.longquanzs.org

              เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2561 เว็บไซต์เน็กซ์ชาร์ก รายงานว่า กระทรวงการบริหารกิจการศาสนาแห่งชาติ สาธารณรัฐประชาชนจีน (State Administration for Religious Affairs is investigating) ได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ พระเสว่เฉิง ผู้อำนวยการสำนักพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ที่ปรึกษาระดับสูงประจำพรรคคอมมิวนิสต์แห่งประเทศจีน และเจ้าอาวาสวัดหลงฉวน วัดเก่าแก่ชื่อดังในกรุงปักกิ่ง หลังจากบนโลกออนไลน์ได้เผยแพร่เอกสารเปิดโปงว่าพระชั้นผู้ใหญ่รูปนี้บังคับให้แม่ชีหลายคนร่วมหลับนอนด้วย

              รายงานระบุว่า พระเสว่เฉิงส่งข้อความแชตไปหาแม่ชี 6 คน แสดงความจำนงค์ในเชิงบังคับว่าอยากมีเพศสัมพันธ์ด้วย โดยอ้างว่าถ้ายอมเสพสังวาสด้วยกัน มันจะเป็นการล้างบาป ไปสู่การหลุดพ้น และมีแม่ชี 4 คน ที่ยินยอมหลับนอนกับเจ้าอาวาส

พระจีน
ภาพจาก eng.longquanzs.org


             พระเสว่เฉิงปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา และได้ออกแถลงการณ์ว่า ข้อกล่าวหาดังกล่าวไม่เป็นความจริง สิ่งที่ปรากฏบนโลกออนไลน์เป็นหลักฐานเท็จที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง และทางวัดจะฟ้องร้องดำเนินคดีทางกฎหมายกับพระ 2 รูป ผู้นำหลักฐานดังกล่าวไปเผยแพร่ ด้านสำนักงานพุทธศาสนาแห่งชาติยังคงปิดปากเงียบ ไม่ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นใด ๆ กับเรื่องนี้ ขณะที่กระทรวงการบริหารกิจการศาสนาแห่งชาติ กล่าวว่า ประเด็นดังกล่าวเป็นเรื่องใหญ่มาก และจำเป็นต้องมีการสอบสวนสืบสวนอย่างละเอียด

             ทั้งนี้นอกจากประเด็นบังคับแม่ชีให้ร่วมหลับนอนด้วยแล้ว พระเสว่เฉิงยังถูกกล่าวหาในเรื่องสถานะทางการเงิน และการลักลอบขยับขยายสิ่งก่อสร้างภายในวัดอย่างผิดกฎหมายอีกด้วย


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พระผู้ใหญ่จีนโดนสอบ หลังถูกแฉบังคับแม่ชีร่วมหลับนอน อ้างทำแล้วจะหลุดพ้น โพสต์เมื่อ 7 สิงหาคม 2561 เวลา 14:07:23 25,437 อ่าน
TOP