x close

เพชรบุรีเริ่มท่วมแล้ว ช่องรับน้ำล้นสปิลเวย์แก่งกระจานน้ำแรง - ศรีวราห์ ลงพื้นที่

          ช่องรับน้ำล้นสปิลเวย์เขื่อนแก่งกระจานไหลแรง ส่งมวลน้ำไหลท่วมเพชรบุรี ถนนบางเส้นทางสัญจรไม่ได้ ขณะที่ ศรีวราห์ ลงพื้นที่ประชุมแผนช่วยเหลือ
เขื่อนแก่งกระจาน
ภาพจาก Workpoint News

เขื่อนแก่งกระจาน
ภาพจาก Workpoint News

          วันที่ 7 สิงหาคม 2561 เฟซบุ๊ก Workpoint News - ข่าวเวิร์คพอยท์ เผยรายงานสถานการณ์น้ำล้นทางระบายน้ำฉุกเฉิน หรือสปิลเวย์ ของเขื่อนแก่งกระจาน จากการลงพื้นที่หมู่ 1 ต.แก่งกระจาน อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี โดยพบว่าตรงช่องรับน้ำล้นสปิลเวย์มีกระแสน้ำไหลเชี่ยว มวลน้ำปริมาณมากจากเขื่อนแก่งกระจานได้ไหลเข้าถึงพื้นที่ดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทำให้เส้นทางสัญจรถูกตัดขาด ระดับน้ำเพิ่มขึ้นสูงมากภายในระยะเวลาเพียง 12 ชั่วโมง

          โดยจุดคันดินที่ใช้เป็นเส้นทางเข้า-ออก ขณะนี้มีน้ำท่วมสูงประมาณ 1 เมตร กระแสน้ำได้กัดเซาะหน้าดินบางจุด ทำให้ไม่สามารถใช้รถหรือใช้เส้นทางสัญจรได้ ขณะที่พื้นที่โซนริมน้ำซึ่งมีรีสอร์ต 7 แห่ง ได้เร่งกั้นแนวกระสอบทรายเพื่อเบี่ยงทางน้ำให้ไหลลงแม่น้ำเพชรบุรี พร้อมกับพยายามขนของขึ้นที่สูง โดยตอนนี้พบว่าน้ำที่ท่วมในพื้นที่สามารถวัดความสูงจากพื้นได้เฉลี่ย 20-30 เซนติเมตร

เขื่อนแก่งกระจาน
ภาพจาก Workpoint News



เขื่อนแก่งกระจาน
ภาพจาก Workpoint News

          ทั้งนี้ พล.ต.อ. ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ก็ได้นำคณะทำงานลงพื้นที่ จ.เพชรบุรี ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยได้ร่วมประชุมกับผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.เพชรบุรี และรองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หลังสถานการณ์น้ำในเขื่อนแก่งกระจานมีระดับสูงและเริ่มล้นสปิลเวย์ พร้อมกันนี้ยังส่งกำลังตำรวจและอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้ประสบภัย มอบให้แก่ผู้ว่าฯ เพชรบุรี ด้วย

          โดยในที่ประชุม พล.ต.อ. ศรีวราห์ กล่าวว่า พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้กำชับให้ตำรวจบูรณาการงานกับทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พร้อมให้นำเครื่องมือต่าง ๆ อาทิ เฮลิคอปเตอร์ เรือท้องแบน เรือยาง ยา รถลำเลียงผู้ป่วย และรถบรรทุกสิ่งของกรณีมีเหตุวิกฤต มาสำรองไว้ถึง 60 คัน และส่งกำลังตำรวจถึง 2,100 นาย เตรียมสนับสนุนทุกกรณี

เขื่อนแก่งกระจาน
ภาพจาก Workpoint News

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
, ,

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพชรบุรีเริ่มท่วมแล้ว ช่องรับน้ำล้นสปิลเวย์แก่งกระจานน้ำแรง - ศรีวราห์ ลงพื้นที่ อัปเดตล่าสุด 7 สิงหาคม 2561 เวลา 17:04:50 30,588 อ่าน
TOP