x close

ทนายษิทรา มองไม่แปลกที่ยกฟ้องหมอนิ่ม ชี้ ศาลพิจารณาหลักฐานในสำนวนเท่านั้น


          ทนายษิทรา มองไม่แปลกที่ศาลจะยกฟ้องหมอนิ่ม ชี้ ศาลจะพิจารณาพยานหลักฐานในสำนวน ไม่สามารถใช้ความรู้สึกตัดสินคดีได้ แม้อาจจะรู้ว่าใครทำ แต่มันคือเรื่องนอกสำนวน

เอ็กซ์ จักรกฤษณ์
ภาพจาก ไทยโพสต์

          จากกรณีศาลอุทธรณ์ สั่งประหาร น.ส.สุรางค์ ดวงจินดา แม่หมอนิ่ม ในคดีจ้างวานฆ่า เอ็กซ์ จักรกฤษณ์ อดีตนักยิงปืนทีมชาติ แต่เนื่องจากให้การเป็นประโยชน์จึงลดโทษเหลือจำคุกตลอดชีวิต ส่วน พญ.นิธิวดี  ภู่เจริญยศ หรือ หมอนิ่ม ศาลพิพากษากลับให้ยกฟ้องนั้น [อ่านข่าว : ศาลสั่งประหารแม่หมอนิ่ม จ้างฆ่า เอ็กซ์ จักรกฤษณ์ ส่วนหมอนิ่มรอด]

          ล่าสุด (7 สิงหาคม 2561) ทนายตั้ม ก็ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นถึงเรื่องนี้ผ่าน เฟซบุ๊ก ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ ว่า ไม่ใช่เรื่องแปลกที่จะยกฟ้องหมอนิ่ม เนื่องจากศาลมีการพิจารณาจากพยานหลักฐานในสำนวน คดีนี้แม่หมอนิ่มรับสารภาพ และน่าจะมีสาเหตุโกรธเคืองกับคนตาย ส่วนมือปืนกับคนขับรถก็ซัดทอดไปที่คนจ้างวานฆ่าคือ ทนายอี๊ด ซึ่งทนายอี๊ดปฏิเสธไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ส่วนจริง ๆ แล้วใครจะเป็นผู้บงการ ไม่มีใครรู้นอกจาก 2-3 คน คือ หมอนิ่ม แม่หมอนิ่ม และทนายอี๊ด แค่นั้น

          ทั้งนี้ศาลไม่สามารถใช้ความรู้สึกตัดสินคดีได้ แม้บางครั้งอาจจะรู้ว่าใครเป็นคนทำ แต่มันคือเรื่องนอกสำนวน ไม่สามารถนำมาประกอบดุลยพินิจได้เลย

          พร้อมกันนี้ ทนายษิทรายังได้ยกคดีฆ่าเจ๊สายันต์ เศรษฐีตลาดโรงเกลือ ขึ้นมาเทียบ โดยชี้ว่าตนต้องพยายามหาหลักฐานที่สามารถเชื่อมโยงผู้บงการได้ เพราะก่อนหน้านี้ผู้ต้องหาทุกคนที่ถูกจับ ล้วนปฏิเสธจะซัดทอดผู้บงการที่เป็นผู้มีอิทธิพลและเป็นนักการเมืองท้องถิ่น แต่เมื่อเจ๊เยาว์มอบตัวในวันนี้ รูปคดีจะเปลี่ยนไป ซึ่งตัวผู้บงการทราบถึงเรื่องนี้ดี แต่จากนี้ตนก็จะพยายามทำให้ดีที่สุดโดยไม่ทิ้งครอบครัวผู้เสียหาย ตามที่เคยรับปากไว้


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทนายษิทรา มองไม่แปลกที่ยกฟ้องหมอนิ่ม ชี้ ศาลพิจารณาหลักฐานในสำนวนเท่านั้น อัปเดตล่าสุด 7 สิงหาคม 2561 เวลา 16:12:46 25,944 อ่าน
TOP