x close

บีทีเอส เตรียมทดลองวิ่งขบวนใหม่ใน 2 เดือนนี้ ชี้ ปรับโฉมเทคโนโลยีหลายอย่าง


       บีทีเอส เตรียมทดลองวิ่งขบวนใหม่ใน 2 เดือนนี้ ชี้ ปรับโฉมเทคโนโลยีหลายอย่าง ส่วนระบบตู้จ่ายเงิน เตรียมปรับใหม่อีก 200 ตู้ ภายในปลายปี


       เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2561 รายการเรื่องเด่นเย็นนี้ ช่อง 3 รายงานว่า ขบวนรถไฟฟ้าบีทีเอส ขบวนใหม่ เดินทางมาถึงท่าเรือแหลมฉบังเรียบร้อยแล้ว และจะเริ่มนำไปทดสอบวิ่งในช่วง 2 เดือนหลังจากนี้ ถ้าหากไม่มีปัญหาอะไร คาดว่าจะรับได้ 22 ขบวน ภายในเดือนเมษายน 2562

       สำหรับเส้นทางที่ใช้นั้น จะใช้ในสถานีส่วนต่อขยายแบริ่ง - สมุทรปราการ และคาดว่าน่าจะใช้ได้อย่างเป็นทางการในเดือนธันวาคมนี้ ส่วนในปลายปีหน้า น่าจะมาครบทั้งหมดที่สั่งจองไว้คือ ขบวนที่ 46 ซึ่งจะช่วยให้สามารถรองรับผู้โดยสารได้อีกร้อยละ 50 หรือผู้โดยสาร 3.5 แสนคน
       
       ด้านนายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ (บีทีเอส) เปิดเผยว่า ขบวนรถไฟขบวนใหม่ จะปรับโฉมเทคโนโลยีหลายอย่าง เช่น กล้องวงจรปิด หรือระบบการนั่งในขบวนแบบใหม่ มีเก้าอี้แค่ขบวนตรงกลาง


บีทีเอส

       นอกจากนี้ ยังมีการปรับปรุงเรื่องของระบบตู้จ่ายเงินตั๋วโดยสาร 200 ตู้ เป็นระบบทัชสกรีนปลายปีนี้ และรีบทำระบบตั๋วร่วมต่อไป ส่วนระบบอาณัติสัญญาณ คาดว่าน่าจะปรับจูนให้เสร็จสิ้นปลายปีนี้

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก รายการเรื่องเด่นเย็นนี้ ช่อง 3
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บีทีเอส เตรียมทดลองวิ่งขบวนใหม่ใน 2 เดือนนี้ ชี้ ปรับโฉมเทคโนโลยีหลายอย่าง อัปเดตล่าสุด 8 สิงหาคม 2561 เวลา 10:06:00 8,011 อ่าน
TOP