x close

โซเชียลกระหน่ำทวงหนี้ "ทะเลรีวิว" โกงเงินขายออนไลน์ โผล่เป็นเฟรชชี่ มช.

 
          เจอตัวแล้ว "ทะเลรีวิว" สาวน้อยโกงเงินขายของออนไลน์ หลังเหยื่อตามล่ามานาน โผล่เป็นเฟรชชี่มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เหยื่อหลายร้อยคนบุกทวงหนี้กลางเพจคณะ คาดยอดเสียหายนับล้านบาท
          จากกรณี เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2561 เฟซบุ๊ก สโมสรนักศึกษาวิทยาลัยศิลปะ สื่อและเทคโนโลยี ของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้โพสต์ภาพแนะนำตัวนักศึกษาชั้นปีที่ 1 โดยมีภาพของเฟรชชี่สาวแว่นคนหนึ่ง ผูกผ้าพันคอใช้ชื่อว่า เรย์ ซึ่งมีคนเข้าไปแสดงความคิดเห็นรูปดังกล่าวเป็นจำนวนมาก กล่าวอ้างว่า เรย์ เคยมีประวัติโกงเงินขายสินค้าออนไลน์ ด้วยการรับพรีออร์เดอร์สินค้าเกาหลี ญี่ปุ่น และอีกหลายประเภท ในชื่อร้าน ทะเลรีวิว และ pimjai_review แต่เมื่อลูกค้าโอนเงินให้ กลับไม่ได้รับของและเชิดเงินเงียบหายไป และทำต่อเนื่องมานาน ทำให้มีผู้เสียหายหลายร้อยคน คาดความเสียหายมูลค่านับล้านบาท

ทะเลรีวิว

          จากที่ผู้เสียหายเจอตัว เรย์ ในเฟซบุ๊กดังกล่าว ก็ได้แห่ประจาน คอมเมนต์ทวงเงิน และด่าทอเป็นจำนวนมาก รวมถึงมีการแฉพฤติกรรมการโกงในหลายเหตุการณ์

โกงเงินขายออนไลน์
ภาพจาก สปริงนิวส์

          ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2561 เฟซบุ๊ก Drama-addict มีการรายงานว่า ทางมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้ชี้แจงว่านักศึกษาคนนี้ได้รับสิทธิ์ในการเรียนกับมหาวิทยาลัยแล้ว จึงไม่สามารถละเมิดสถานะการเป็นนักศึกษาของเธอได้ ส่วนเรื่องคดีความก็ให้เป็นไปตามกระบวนการทางกฎหมาย และได้ฝากถึงผู้เสียหาย ให้รวมตัวกันไปร้องกองปราบปราม อย่าแยกกันไป ส่วนเรื่องการโพสต์แฉหรือทวงหนี้ ให้โพสต์ด้วยความระมัดระวัง เพราะผู้เสียหายอาจใช้กฎหมายเล่นงานได้      




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โซเชียลกระหน่ำทวงหนี้ "ทะเลรีวิว" โกงเงินขายออนไลน์ โผล่เป็นเฟรชชี่ มช. อัปเดตล่าสุด 9 สิงหาคม 2561 เวลา 13:17:44 66,324 อ่าน
TOP