x close

สาวรอดชีวิต หลังแกล้งโทร. ไปสั่งอาหารจากตำรวจ ขอให้ช่วยหลังถูกหลอกมาขัง

            สาวนัดเจอกับแฟนในเน็ต สุดท้ายถูกหลอกพาไปขัง แต่รอดมาได้เพราะไหวพริบ แกล้งทำทีเป็นขอโทร. สั่งอาหาร แต่ความจริงแล้วคู่สายเป็นตำรวจ
สาวรอดชีวิต หลังแกล้งโทร. ไปสั่งอาหารจากตำรวจ ขอให้ช่วยหลังถูกหลอกมาขัง
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

            อย่างที่เราทราบกันดีว่าความสัมพันธ์ที่เริ่มต้นขึ้นจากโลกออนไลน์นั้น หลายครั้งที่จบลงไม่สวยนัก บางครั้งมันก็เป็นเพียงเรื่องหลอกลวง หรือมีความเสี่ยงที่จะทำให้เจอกับผู้ไม่ประสงค์ดี สำหรับหญิงสาวรายหนึ่งในประเทศจีนก็เช่นกัน เธอได้ทำความรู้จักกับชายคนหนึ่งผ่านอินเทอร์เน็ต พัฒนาความสัมพันธ์จนกลายเป็นแฟนกัน แม้จะยังไม่เคยเจอหน้าก็ตาม แต่ท้ายที่สุดเมื่อเธอตัดสินใจนัดเจอกับเขาในโลกความเป็นจริง สิ่งต่าง ๆ กลับไม่เป็นไปตามที่เธอหวังไว้

            จากรายงานของ China Xinhua News เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2561 เผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในมณฑลเหอหนาน หญิงสาวชาวจีนได้นัดพบกับแฟนที่รู้จักกันผ่านอินเทอร์เน็ต หลังเขาอ้างว่าจะให้งานเธอทำ แต่สุดท้ายเมื่อมาพบกันจริง ๆ กลับกลายเป็นว่าเธอถูกหลอกเข้าอย่างจัง เธอถูกชายคนนี้ลักพาตัวมากักขังไว้ที่อพาร์ตเมนต์ ไม่สามารถออกไปไหนได้ และไม่รู้ชะตาตัวเองแม้แต่น้อยว่าจะเกิดอะไรขึ้น

            แต่ต้องขอบคุณไหวพริบและความมีสติของหญิงสาว ที่ทำให้เธอรอดจากสถานการณ์ดังกล่าวมาได้ในที่สุด และวิธีการเอาตัวรอดของเธอก็คือ แกล้งทำเป็นโทร. สั่งอาหาร แต่แท้จริงแล้วเธอกลับโทร. ไปหาตำรวจ

            โดยเมื่อวันที่ 1 สิงหาคม ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้รับโทรศัพท์สายด่วน 110 ซึ่งเป็นสายด่วนเรียกตำรวจของจีน เจ้าหน้าที่พบว่ามันเป็นสายโทร. แกล้ง จากหญิงคนหนึ่งที่ โทร. มาขอสั่งอาหารไปส่งที่บ้าน

            บันทึกเสียงสนทนาดังกล่าวได้รับการเปิดเผยผ่านสำนักข่าวซีซีทีวี โดยนางสาวหลี่ วัย 20 ปี ผู้ตกเป็นเหยื่อถูกกักขัง ได้บอกกับตำรวจว่า "ไม่ทราบว่าช่วยมาส่งอาหารให้หน่อยได้ไหมคะ"

            เจ้าหน้าที่ได้ยินดังนั้นจึงตอบว่า "นี่เป็นสายด่วน 110 โทร. แจ้งความนะคะ ถ้าคุณต้องการสั่งอาหาร รบกวนสั่งกับบริการเดลิเวอรี่ค่ะ เราไม่สามารถไปส่งอาหารให้คุณได้"

            เมื่อได้ยินดังนั้น หลี่ก็ตอบพร้อมเน้นเสียงว่า "ฉันรู้ค่ะ ฉันรู้ ฉันไม่ได้ต้องการอะไร แต่ฉันแค่ออกไปข้างนอกไม่ได้"

            เพียงไม่นานเจ้าหน้าที่ก็ตระหนักได้ว่า แท้จริงแล้วสายโทร. แกล้งนี้ เป็นการขอความช่วยเหลือนั่นเอง จึงได้ถามกลับว่า "ไม่ทราบว่าให้ส่งอาหารไปที่ไหนคะ"

            หลี่ได้บอกชื่อ ที่อยู่ และลักษณะการแต่งตัวของเธอไปคร่าว ๆ จากนั้นเจ้าหน้าที่ก็ถามต่อว่า "มีคนอยู่กับคุณด้วยใช่ไหมคะ คุณถูกกักขังหน่วงเหนี่ยวอยู่ใช่ไหม"

            "ใช่ค่ะ ฉันออกไปไม่ได้ ถ้าฉันออกไปได้ฉันก็คงไม่โทร. มาสั่งอาหารคุณหรอก" หลี่ ยืนยัน พร้อมถามว่า "คุณจะมาส่งได้เมื่อไหร่คะ"

            "เราจะไปถึงโดยเร็วที่สุด" เจ้าหน้าที่กล่าว หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่จึงรีบประสานเรื่องไปยังตำรวจในท้องที่ทันที นำไปสู่การช่วยเหลือหญิงสาวออกมาได้อย่างปลอดภัยในที่สุด

            ก็นับว่าเป็นอีกเหตุอุทาหรณ์ของสาว ๆ ที่คิดจะมีรักผ่านโลกออนไลน์ และเป็นสิ่งที่สะท้อนให้เห็นเป็นอย่างดีว่า การมีสติและไหวพริบนั้นสามารถช่วยทำให้เรารอดพ้นจากสถานการณ์เลวร้ายมาได้อย่างแท้จริง


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก China Xinhua News



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวรอดชีวิต หลังแกล้งโทร. ไปสั่งอาหารจากตำรวจ ขอให้ช่วยหลังถูกหลอกมาขัง อัปเดตล่าสุด 9 สิงหาคม 2561 เวลา 18:42:30 74,358 อ่าน
TOP