x close

สลด แม่ก้มหน้าเล่นโซเชียลริมหาด ปล่อยลูกแฝดคลาดสายตา จมน้ำทะเลดับคู่


        เกิดเหตุสลด แม่ชาวจีนห่วงเล่นโทรศัพท์มือถือ นั่งอัปเดตโซเชียลริมหาด ปล่อยลูกสาวฝาแฝดวัย 8 ขวบคลาดสายตา พบอีกทีกลายเป็นศพ จมน้ำทะเลดับทั้งคู่

เด็กจมน้ำ
ภาพจาก news.ifeng.com

        เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2561 เว็บไซต์เดลี่เมล เผยรายงานชวนสลดใจ ระบุว่า เพ่ย หยวนจิน และ เพ่ย หยวนถง สองเด็กหญิงฝาแฝดชาวจีนวัย 8 ขวบ จากกรุงปักกิ่ง เกิดอุบัติเหตุจมน้ำทะเลเสียชีวิต ขณะไปเที่ยวทริปวันหยุดกับครอบครัวที่ริมชายหาดแห่งหนึ่งในเมืองชิงเต่า มณฑลชานตง ทางตะวันออกของประเทศจีน โดยขณะเกิดเหตุ ผู้เป็นแม่เอาแต่ห่วงเล่นโทรศัพท์เผลอปล่อยให้ลูกสาวทั้งสองคลาดสายตา พากันลงไปเล่นน้ำตามลำพัง จนถึงแก่ชีวิตในที่สุด

        เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 5 สิงหาคม ที่ผ่านมา ตามรายงานท้องถิ่นระบุว่า หญิงผู้เป็นแม่ของหนูน้อยฝาแฝดเคราะห์ร้าย กำลังนั่งอัปเดตโซเชียลมีเดียของเธอในแอปฯ WeChat อยู่ที่ริมชายหาดซึ่งห่างจากจุดเกิดเหตุเพียงไม่กี่เมตร ก่อนที่จะเริ่มรู้ตัวว่า ลูกสาวของเธอทั้งสองคนหายไปจากบริเวณที่เธออยู่ ในเวลาประมาณ 15.00 น. จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ให้ออกตามหาบริเวณรอบ ขณะที่ทีมกู้ภัยเร่งดำน้ำค้นหา รวมเจ้าหน้าที่มาช่วยค้นหากว่า 400 นาย แต่ก็ไม่พบร่องรอย กระทั่งวันถัดมา (6 สิงหาคม) เจ้าหน้าที่ตำรวจพบหนูน้อยทั้งสองในทะเล แต่อยู่ในสภาพที่กลายเป็นศพไปแล้ว 

        รายงานเผยว่า น้ำทะเลบริเวณจุดเกิดเหตุค่อนข้างอันตราย มีความลึก 5-6 เมตร ในขณะที่เด็กหญิงฝาแฝดทั้งสองรายมีส่วนสูงเพียง 1.2 เมตรเท่านั้น ทั้งนี้ทางแม่ของเด็กหญิงฝาแฝดยอมรับว่าในขณะนั้นเธอเล่นโทรศัพท์อยู่ไปพร้อม ๆ กับหันไปคอยมองลูกสาวเป็นระยะ ๆ กระทั่งเห็นว่าลูกสาวทั้งสองกำลังนั่งเล่นก่อกองทรายจึงชะล่าใจ เผลอละสายตาไปจากทั้งคู่ไปชั่วขณะ รู้ตัวอีกทีก็พบว่าลูกสาวทั้งสองหายไปแล้ว

เด็กจมน้ำ
ภาพจาก news.ifeng.com

        เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสร้างความสะเทือนใจและไม่พอใจให้กับสังคมประเทศจีนเป็นอย่างมาก หลายคนต่างพากันประณามผู้เป็นแม่ของเด็กหญิงว่าเป็นต้นเหตุให้ลูกสาวทั้งสองต้องจากไปอย่างน่าสลด ขณะเดียวกัน บางส่วนก็มองว่าเหตุเกิดจากความประมาท เนื่องจากที่ชายหาดจุดเกิดเหตุ เป็นพื้นที่ที่ไม่ได้รับการดูแลโดยบริษัทเอกชนหรือรัฐบาล ไม่มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยอยู่ในบริเวณดังกล่าว รวมทั้งไม่มีอุปกรณ์ช่วยชีวิตเตรียมพร้อมไว้

        นอกจากนี้ รายงานยังเผยว่า บริเวณดังกล่าวมีป้ายเตือนว่า "ห้ามลงว่ายน้ำ" ปักอยู่ แต่ก็มีนักท่องเที่ยวและผู้คนจำนวนมากละเลยไม่ให้ความสนใจแต่อย่างใด ทั้งนี้ ภายหลังจากเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ได้เร่งจัดการตรวจสอบพื้นที่หาดที่อยู่นอกเหนือการควบคุมดูแลอื่น ๆ เพื่อป้องกันไม่ให้เหตุลักษณะเช่นนี้เกิดขึ้นอีก

เด็กจมน้ำ
ภาพจาก news.ifeng.com

เด็กจมน้ำ
ภาพจาก news.ifeng.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สลด แม่ก้มหน้าเล่นโซเชียลริมหาด ปล่อยลูกแฝดคลาดสายตา จมน้ำทะเลดับคู่ อัปเดตล่าสุด 8 สิงหาคม 2561 เวลา 17:59:33 23,234 อ่าน
TOP