x close

บิ๊กตู่ ชูไอเลิฟยู ให้กำลังใจชาวเพชร บอก สู้ ๆ ไม่ต้องกังวล รับมือได้


         นายกรัฐมนตรี ตรวจสถานการณ์น้ำเพชรบุรี พร้อม ชูนิ้ว ไอเลิฟยู บอกประชาชน สู้ ๆ ย้ำไม่ต้องกังวล เชื่อว่ารับมือได้ ขณะที่ สถานการณ์น้ำท้ายเขื่อนแก่งกระจาน น้ำไหลล้นต่อเนื่อง กระทบชาวบ้านบางส่วนแล้ว


สถานการณ์น้ำเพชรบุรี
ภาพจาก INN

          วันที่ 8 สิงหาคม 2561 สำนักข่าว INN รายงานว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะเดินทางมายังเขื่อนเพชรบุรี จังหวัดเพชรบุรี เพื่อตรวจสถานการณ์การบริหารจัดการน้ำในพื้นที่ เมื่อเดินทางมาถึงด้วยรถตู้ พล.อ. ประยุทธ์ ได้ลดกระจกพร้อมกับชูไอเลิฟยูก่อนจะกล่าว เพียงสั้น ๆ ว่า "สู้ ๆ เห็นรอยยิ้มทุกคนก็โอเคแล้ว วันนี้มาเป็นกำลังใจทุกคนทำได้แล้ว แต่มาขอติดตามสถานการณ์หน่อย"

          จากนั้นได้เดินเข้าอาคารโรงส่งน้ำและบำรุงรักษาเพชรบุรี เพื่อให้รับฟังการบรรยาย การบริหารจัดการน้ำจากเขื่อนแก่งกระจาน ก่อนจะลงพื้นที่ตรวจดูน้ำที่เขื่อนเพชร และเดินทางไปตรวจ ประตูระบายน้ำคลอง 9 และบริเวณวัดคุ้งตำหนัก ซึ่งเป็นจุดผลักดันน้ำลงสู่ทะเล


          ทั้งนี้ พล.อ. ประยุทธ์ ได้พูดคุยกับประชาชนว่า ไม่ต้องกังวล เนื่องจากพร่องน้ำออกไปได้แล้วกว่า 42% และเจ้าหน้าที่มีการเตรียมการไว้ก่อนหน้านี้ แต่หากมวลน้ำควบคุมไม่ได้ก็จะทำให้ท่วมน้อยที่สุด กระทบประชาชนน้อยที่สุด เชื่อว่ารับมือได้ จึงขอให้ทุกคนอย่าตระหนกเชื่อข่าวลือที่ออกมา ย้ำว่าการมาในพื้นที่วันนี้ไม่ได้หวังผลทางการเมือง

สถานการณ์น้ำเพชรบุรี

          ขณะที่ สำนักข่าวไทย เผยภาพมุมสูงของทางระบายน้ำล้นหรือสปิลเวย์ท้ายเขื่อนแก่งกระจาน ที่แสดงให้เห็นถึงมวลน้ำที่ไหลล้นสันสปิลเวย์อย่างต่อเนื่อง ส่วนบริเวณการไฟฟ้าฝ่ายผลิตเขื่อนแก่งกระจาน ปริมาณน้ำเต็มลำน้ำ รีสอร์ตทั้ง 10 แห่ง กลายสภาพเป็นเกาะกลางน้ำ ไม่สามารถเข้า-ออกได้

          จากการสอบถามชาวบ้าน ทราบว่า เดิมบริเวณนี้ มีสภาพเป็นเนินดินประกอบด้วยทรายและหิน ซึ่งเป็นทางน้ำ จากสปิลเวย์ แต่ทว่าช่วงหลัง มีผู้ประกอบการสร้างรีสอร์ตซึ่งขวางทางน้ำ ทำให้ทางน้ำแคบลง กระแสน้ำที่ไหลผ่านช่วงบริเวณนี้ จึงมีความแรงและไหลเชี่ยว และกัดเซาะตลิ่งลึกเข้าไปไม่น้อยกว่า 4 เมตรแล้ว




สถานการณ์น้ำเพชรบุรี

สถานการณ์น้ำเพชรบุรี
ภาพจาก INN



สถานการณ์น้ำเพชรบุรี
ภาพจาก INN

สถานการณ์น้ำเพชรบุรี
ภาพจาก INN

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กตู่ ชูไอเลิฟยู ให้กำลังใจชาวเพชร บอก สู้ ๆ ไม่ต้องกังวล รับมือได้ อัปเดตล่าสุด 8 สิงหาคม 2561 เวลา 16:07:08 6,589 อ่าน
TOP