x close

โหดเกินรับ..แม่เหี้ยม จับลูกออทิสติก 4 ขวบ โยนน้ำ ปล่อยตะเกียกตะกาย-จมน้ำดับ

          เปิดคดีสลด แม่ชาวอเมริกัน จับลูกสาวป่วยออทิสติก วัย 4 ขวบ โยนลงน้ำ และปล่อยให้จมน้ำตาย คาดแรงจูงใจเพราะเครียดจากการเลี้ยงดู ด้านพ่อเด็กใจสลาย ไม่คิดว่าลูกจะจากโลกไปอย่างกะทันหัน
แม่ฆ่าลูก
ภาพจาก gofundme

          เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2561 เว็บไซต์เดอะซัน รายงานข่าวสะเทือนใจจากเมืองแทมปา รัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา โดย ชาเคย์ลา เดนสัน หญิงสาว วัย 26 ปี จับ เจไฮราห์ แดเนียลส์ ลูกสาวแท้ ๆ วัย 4 ขวบ โยนลงแม่น้ำ และตั้งใจปล่อยให้จมน้ำตาย ร่างไร้สติของเด็กหญิงตัวน้อยถูกพบในเวลาประมาณ 14.30 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) เธอถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน ทว่าเคราะห์ร้าย แพทย์ไม่สามารถยื้อชีวิตเธอเอาไว้ได้

          ก่อนเกิดเหตุ ชาเคย์ลาได้ขโมยรถยนต์ยี่ห้อนิสสัน อัลติม่า สีเทา จากอู่ซ่อมรถใกล้บ้าน เธอขับรถพาลูกสาวมาจอดใกล้ ๆ แม่น้ำ ในเวลาประมาณ 14.00 น. ข้อมูลจากเว็บไซต์แทมปาเบย์ไทม์ ระบุว่า ชาเคย์ลาอุ้มเจไฮราห์ลงจากรถ แล้วเดินลงไปในน้ำ เธอเดินไปในจุดที่ลึกลงเรื่อย ๆ ขณะที่ลูกสาวร้องไห้ด้วยความกลัว เมื่อชาเคย์ลาลงไปจนถึงจุดที่ระดับน้ำสูงถึงหัวไหล่ เธอก็จับลูกโยนลงน้ำ ผลักออกไปไกล ๆ แล้วเดินจากไป ปล่อยให้ลูกตะเกียกตะกายอยู่ในน้ำ พลเมืองดีที่เห็นเหตุการณ์รีบโทร. แจ้งตำรวจให้มาช่วยเหลือ

          เจ้าหน้าที่กู้ภัยมาถึงจุดเกิดเหตุในเวลาประมาณ 14.15 น. พวกเขาใช้เวลาประมาณ 15 นาที ในการค้นหาร่างของเด็กหญิง ก่อนจะรีบนำตัวเธอส่งโรงพยาบาล แพทย์พยายามกู้ชีพเธอ แต่ไม่สำเร็จ เธอเสียชีวิตในเวลา 14.49 น. ส่วนชาเคย์ลานั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่นสามารถติดตามจับกุมตัวได้ในเวลาต่อมา

          เจไฮราห์เป็นเด็กออทิสติก ก่อนหน้านี้แม่ของเธอเคยเปิดระดมทุนบนเว็บไซต์ Gofundme เพื่อหาเงินสนับสนุนค่าเลี้ยงดู และค่ารักษาพยาบาล แต่กระทู้ดังกล่าวก็ถูกลบไปในเวลาต่อมา

          ขณะนี้ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าแรงจูงใจในการก่อเหตุคืออะไร แต่คาดว่าน่าจะเป็นความเครียดจากการเลี้ยงดูลูก โดยแทมปาเบย์ไทม์ ได้รายงานไว้ว่า ก่อนหน้านี้เมื่อเดือนที่แล้ว เจ้าหน้าที่ศูนย์คุ้มครองเด็กและเยาวชนรับทราบข้อมูลมาว่าการเลี้ยงดูลูกสาวที่เป็นออทิสติกทำให้ชาเคย์ลากดดันมาก มันเป็นงานหนักมากสำหรับเธอ และเธอก็คิดว่าคงเลี้ยงลูกต่อไปไม่ไหว

          นอกจากนี้แล้ว ในระหว่างการสอบปากคำ ชาเคย์ลาเปรย ๆ กับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า "ตอนนี้เธอ (ลูกสาว) บริสุทธิ์แล้ว เธอหลุดพ้นแล้ว และได้ไปอยู่กับคุณยายแล้ว"

          ขณะนี้ศพของเด็กหญิงถูกนำไปยังสถาบันนิติเวช เพื่อชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงอีกครั้ง สำหรับชาเคย์ลา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งข้อหา 3 กระทง ได้แก่ ขโมยรถ, ทารุณกรรมเด็ก และฆาตกรรมโดยเจตนา โดยเธอจะถูกควบคุมตัวเพื่อสอบสวนเพิ่มเติม และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ทางด้าน เจดาริก แดเนียลส์ พ่อของเจไฮราห์ ได้ตั้งกระทู้บนเพจ Gofundme เพื่อหาเงินจัดงานศพให้กับเจไฮราห์แล้ว

          "เจไฮราห์เป็นเด็กออทิสติก เธอจึงจำเป็นต้องได้รับความรัก ความห่วงใย และการดูแลเอาใจใส่เป็นพิเศษ ผมรักเธอเท่าชีวิตของผม เธอเป็นเด็กที่ร่าเริงและมีความสุข แต่เธอกลับต้องจากโลกใบนี้ไปอย่างกะทันหัน ในวัยแค่ 4 ขวบ เท่านั้น"

          "ตลอดชีวิต 37 ปี ของผม ผมไม่เคยพบเจอกับความเจ็บปวดใดที่เลวร้ายเท่านี้มาก่อน ผมอยากขอความช่วยเหลือจากทุก ๆ คนครับ สำหรับค่าใช้จ่ายเล็ก ๆ น้อย ๆ ในการฝังศพลูกสาวตัวน้อยคนนี้ เพื่อที่เธอจะได้นอนหลับ และไปสู่สุคติ"
เจดาริก กล่าว

แม่ฆ่าลูก
ภาพจาก Tampa Police Department

แม่ฆ่าลูก
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Jedaric Daniels
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โหดเกินรับ..แม่เหี้ยม จับลูกออทิสติก 4 ขวบ โยนน้ำ ปล่อยตะเกียกตะกาย-จมน้ำดับ อัปเดตล่าสุด 9 สิงหาคม 2561 เวลา 11:45:33 9,524 อ่าน
TOP