x close

บูม จิรัชพิสิษฐ์ จารวิจิต ดาราหนุ่มถูกรวบ คดีฟอกเงิน-เสียหายเกือบ 800 ล้าน


         กองปราบฯ รวบ บูม จิรัชพิสิษฐ์ ดาราหนุ่มหน้าตี๋ กลางห้างดัง หลังตกเป็นผู้ต้องหาฟอกเงิน ลวงเหยื่อสูญกว่า 797 ล้านบาท

บูม จิรัชพิสิษฐ์ จารวิจิต

         วันที่ 9 สิงหาคม 2561 นายจิรัชพิสิษฐ์ จารวิจิต หรือ บูม อายุ 27 ปี ชาว จ.ชลบุรี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญา ลงวันที่ 26 กรกฎาคม 2561 ในข้อหาร่วมกันฟอกเงิน โดยผู้ต้องหาพร้อมกับพวก ได้สมคบกันหลอกลวงและร่วมกันวางแผนชักชวนให้ชาวต่างชาติร่วมลงทุนประกอบธุรกิจซื้อ-ขายสกุลเงินดิจิทัล ในชื่อ dragon coin (DRG) โดยหลอกลวงให้ซื้อหุ้นของบริษัทต่าง ๆ จนผู้เสียหายหลงเชื่อ ร่วมลงทุนไปด้วยการโอนเหรียญบิตคอยน์ ซึ่งเป็นสกุลเงินดิจิทัล จำนวนหนึ่ง เข้าไปในกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ (E-wallet) โดยเป็นบัญชีของนายจิรัชพิสิษฐ์ ที่เปิดรับรองไว้ส่วนหนึ่ง และบัญชีของผู้ต้องหาอื่น ๆ อีก คิดเป็นมูลค่าความเสียหายเงินบาท ณ ขณะนั้น จำนวนประมาณ 797,408,454.33 บาท

บูม จิรัชพิสิษฐ์ จารวิจิต

         และเมื่อถึงกำหนดเวลานัดหมายที่จะได้รับส่วนแบ่งจากการลงทุน ผู้เสียหายกลับไม่ได้รับส่วนแบ่งจากการลงทุน หรือเงินปันผล และไม่เคยได้รับเชิญประชุมผู้ถือหุ้น อีกทั้งยังพบว่าบริษัทที่กลุ่มของผู้ต้องหาได้กล่าวอ้างถึงไม่ได้เข้าไปประกอบธุรกิจเกี่ยวกับ dragon coin (DRG) จึงได้สอบถามไปยังตัวผู้ต้องหา แต่กลับได้รับการบ่ายเบี่ยง จึงคิดว่าถูกหลอกจึงได้มาแจ้งความร้องทุกข์

         ต่อมา ทางพนักงานสอบสวนกองปราบปราบ จึงได้รวบรวมพยาน หลักฐาน ออกหมายจับผู้ต้องหาและพวกรวม 7 คน ในฐานความผิดร่วมกันฟอกเงิน และติดตามจับกุม นายจิรัชพิสิษฐ์ โดยจับกุมที่ห้างดังย่านรัชโยธิน ก่อนคุมตัวมาสอบสวน และแจ้งข้อกล่าวหา

บูม จิรัชพิสิษฐ์ จารวิจิต

บูม จิรัชพิสิษฐ์ จารวิจิต


          สำหรับประวัติของ บูม จิรัชพิสิษฐ์ จารวิจิต ปัจจุบันอายุ 27 ปี เป็นนักแสดงดาวรุ่ง มีผลงานซีรีส์เรื่อง "สงครามแย่งผู้ To be continued ตอนลงเอย" (ปี 2559) รับบท หมอนัท บทชายรักชาย และ Bad Romance The Series (ปี 2559) รับบท แทนกาย หนุ่มแบดบอย

          นอกจากนี้ ยังมีละคร นางอาย ทางช่อง 3 และล่าสุดคือ ละครเรื่อง แนวสุดท้าย (ปี 2561) ทางช่อง GMM25 


ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บูม จิรัชพิสิษฐ์ จารวิจิต ดาราหนุ่มถูกรวบ คดีฟอกเงิน-เสียหายเกือบ 800 ล้าน อัปเดตล่าสุด 9 สิงหาคม 2561 เวลา 15:59:04 111,455 อ่าน
TOP