x close

ทุเรียนไทยฮิตไกลถึงสวรรค์ จีนทำกงเต๊กทุเรียน เผาให้บรรพบุรุษที่ล่วงลับ

 
            จีนคลั่งไคล้ทุเรียนหนัก พบปี 2560 นำเข้าทุเรียนไทยเพิ่มขึ้นกว่า 2 เท่าในรอบ 5 ปี ส่งผลทำให้ธุรกิจที่ทำจากทุเรียนขายดีไปหมด ล่าสุด ผุดไอเดียทำกงเต๊กทุเรียน เผาให้บรรพบุรุษได้ชิมบนสวรรค์


             เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2561 รายการเรื่องเล่าหน้าหนึ่ง ช่วง Adam's Story กับ อ.อดัม แบรดชอว์ นำเสนอข่าวความฮิตของทุเรียนไทย ที่ชาวจีนคลั่งไคล้เป็นอย่างมาก จากข้อมูลเมื่อปี 2560 ประเทศจีนนำเข้าทุเรียนจากประเทศไทยมากที่สุด และมากขึ้นกว่า 2 เท่าในรอบ 5 ปีเลยทีเดียว ส่งผลทำให้ธุรกิจต่าง ๆ ที่ทำจากทุเรียนกำลังเป็นที่นิยมและเติบโตอย่างรวดเร็ว อาทิ ทุเรียนอบแห้ง ทุเรียนแช่แข็ง ทุเรียนแปรรูปเป็นอาหารต่าง ๆ ขายดีไปหมด

             ทั้งนี้ ที่ภัตตาคารจีนมีการนำทุเรียนมาต้มเป็นซุปผสมเนื้อไก่ อีกทั้งมีเมนูแหวกแนว เช่น พิซซ่าสูตรพิเศษ "Chili Love Durian Pizza" จากร้านพิซซ่าชื่อดัง แถมทางร้านยังโปรโมตด้วยว่าทุเรียนที่ใช้มาจากประเทศไทย

             และล่าสุด ทุเรียนไทยยังฮิตไปถึงโลกหน้า โดยชาวจีนมีการทำกระดาษเงิน กระดาษทองเป็นรูปทุเรียน เพื่อเผาไปให้บรรพบุรุษที่ล่วงลับไปแล้วในพิธีเช็งเม้งและตรุษจีนอีกด้วย

ทุเรียน

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทุเรียนไทยฮิตไกลถึงสวรรค์ จีนทำกงเต๊กทุเรียน เผาให้บรรพบุรุษที่ล่วงลับ โพสต์เมื่อ 9 สิงหาคม 2561 เวลา 12:22:49 7,532 อ่าน
TOP