x close

ตาพุ่งตัวช่วยเด็กจมน้ำ ใครจะรู้โลกแสนกลม เมื่อเขาเคยช่วยพ่อเด็กไว้เมื่อ 30 ปีก่อน

          ตาพุ่งตัวช่วยเด็กจมน้ำ ใครจะรู้ว่าโลกแสนกลม ที่แท้เด็กคนนี้ก็เป็นลูกของคนที่เขาเคยช่วยไว้เมื่อ 30 ปีก่อน จมน้ำเหมือนกันทั้งพ่อลูก แถมได้คุณตาช่วยไว้ทั้งคู่
โลกกลม
ภาพจาก ijiangyin.com

          วันที่ 8 สิงหาคม 2561 เว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์ รายงานว่า เมื่อไม่นานมานี้ได้เกิดเหตุเด็กชายวัย 8 ขวบ ลื่นตกน้ำในแม่น้ำ ขณะกำลังเล่นอยู่กับผู้เป็นย่า ในหมู่บ้านหนึ่งของมณฑลเจียงซู ประเทศจีน แต่เคราะห์ดีที่หลังจากนั้นไม่กี่อึดใจก็ได้มีพลเมืองดีรายหนึ่งพุ่งตัวลงน้ำเข้าไปช่วยเขาไว้ กระทั่งขึ้นฝั่งมาอย่างปลอดภัยในที่สุด

          โดยพลเมืองดีรายนี้คือชายแซ่ซู วัย 80 ปี ซึ่งเขาเผยว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงเช้าวันที่ 3 สิงหาคม ที่ผ่านมา ตอนนั้นเขากับภรรยาได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือจากเด็กคนหนึ่ง เมื่อหันไปก็พบเด็กน้อยที่กำลังตะเกียกตะกาย พยายามไม่ให้หัวจมลงน้ำ ดังนั้นเขาจึงรีบลงน้ำเข้าไปช่วยเด็กชายอย่างไม่ลังเล ไม่สนใจสภาพร่างกายที่ทรุดโทรมลงจากการตกบันไดเมื่อ 2 ปีก่อน โดยมีภรรยาของเขาค่อยให้ความช่วยเหลือด้วย

โลกกลม
ภาพจาก ijiangyin.com

          ด้วยความช่วยเหลือของนายซู ทำให้เด็กชายรอดชีวิตมาได้ในที่สุด อย่างไรก็ดีหลังจากที่ได้พบกับย่าของเด็ก ก็ทำให้ทั้ง 2 ครอบครัวได้รับรู้ว่า ความบังเอิญนั้นมีอยู่จริง โดยย้อนไปในอดีตเมื่อราว 30 ปีก่อน นายซูก็เคยลงไปช่วยคนที่หวิดจะจมน้ำไว้เหมือนกัน ซึ่งคนที่เขาช่วยไว้ในครั้งนั้นก็คือลูกของหญิงคนนี้ หรือพูดง่าย ๆ ก็คือพ่อของเด็กชาย 8 ขวบรายนี้นั่นเอง

          "ตอนที่ผมหนุ่มกว่านี้ ลูกชายของเธอ (พ่อของเด็ก 8 ขวบ) ก็เคยจมน้ำในแม่น้ำเหมือนกัน และผมนี่ล่ะคือคนที่กระโดดลงไปช่วย แต่ตอนนี้ผมแก่แล้ว คงจะกระโดดไม่ไหวแล้วล่ะ" นายซู กล่าวติดตลก

          นอกจาก 2 พ่อลูกนี้แล้ว ทราบว่านายซูก็ยังเคยเสี่ยงชีวิตช่วยคนที่กำลังจมน้ำไว้อีก 4 คนด้วยกัน นับว่าเขาคนนี้คือผู้กล้าหาญตัวจริงที่น่าชื่นชม ที่ยินดีจะช่วยเหลือคนที่ได้รับความเดือดร้อนเสมอ โดยไม่เกี่ยวว่าเขาจะอายุเท่าไหร่ก็ตาม

โลกกลม
ภาพจาก ijiangyin.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตาพุ่งตัวช่วยเด็กจมน้ำ ใครจะรู้โลกแสนกลม เมื่อเขาเคยช่วยพ่อเด็กไว้เมื่อ 30 ปีก่อน อัปเดตล่าสุด 9 สิงหาคม 2561 เวลา 14:18:30 14,210 อ่าน
TOP