x close

บูม จิรัชพิสิษฐ์ ปัดเอี่ยวฟอกเงิน อ้างพี่ชายเอาบัญชีไปใช้ - หนีออกประเทศแล้ว

          ตำรวจเผยพี่ชาย บูม จิรัชพิสิษฐ์ ผู้ต้องหาฟอกเงิน หลบหนีออกนอกประเทศแล้ว - พี่สาวติดต่อมอบตัว ด้านหนุ่มบูม หลังถูกรวบ ยังให้การปฏิเสธ อ้างไม่รู้เห็น พี่ชายเอาบัญชีไปใช้
บูม จิรัชพิสิษฐ์
ภาพจาก เฟซบุ๊ก อีจัน

           ล่าสุด (9 สิงหาคม 2561) เพจเฟซบุ๊ก อีจัน รายงานความคืบหน้าที่โรงพัก โดยผู้สื่อข่าวได้มีการสอบถามนายจิรัชพิสิษฐ์ ขณะเจ้าหน้าที่นำตัวออกจากห้องขังเพื่อไปสอบปากคำเพิ่มเติม ซึ่งนายจิรัชพิสิษฐ์ ที่ขณะนั้นมีสีหน้าเคร่งเครียด เจ้าตัวไม่ได้มีการตอบคำถามสื่อมวลชนแต่อย่างใด ว่ามีส่วนรู้เห็นกับเหตุการณ์ครั้งนี้หรือไม่

          โดย เว็บไซต์สปริงนิวส์ รายงานบทสัมภาษณ์ พล.ต.ต. ไมตรี ฉิมเฉิด ผู้บังคับการกองปราบปราม เปิดเผยว่า นายจิรัชพิสิษฐ์ หรือ บูม ดาราหนุ่ม ยังคงให้การปฏิเสธ โดยอ้างว่าไม่มีส่วนรู้เห็นในเรื่องนี้ ซึ่งบัญชีดังกล่าวถูกพี่ชายนำไปใช้

บูม จิรัชพิสิษฐ์ ภาพจาก สปริงนิวส์


          เบื้องต้น จากการสืบสวนพบว่า นายปริญญา พี่ชายของบูม ได้มีการเดินทางหลบหนีออกนอกประเทศไปแล้ว ส่วนนางสาวสุพิชฌาย์ พี่สาว ได้มีการติดต่อเพื่อขอเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่แล้ว ซึ่งจากการสืบสวนพบว่าขบวนการนี้มีเจ้าพ่อตลาดหลักทรัพย์ชื่อดังเป็นตัวการที่อยู่เบื้องหลัง

           ทั้งนี้ เงินที่ได้จากการหลอกร่วมลงทุนนี้ได้ถูกกระจายไปในครอบครัวเครือข่ายหลายคน โดยพฤติการณ์คือจะทำการหลอกนักลงทุนชาวต่างชาติเข้าร่วมลงทุนเหรียญบิตคอยน์ให้มาลงทุนในประเทศไทย โดยอ้างว่าจะนำเหรียญดังกล่าวไปเปลี่ยนเป็นอีกหนึ่งสกุลเพื่อลงทุนต่อไปยังตลาดหลักทรัพย์และนำไปใช้ในบ่อนการพนันที่มาเก๊า แต่กลับนำเงินดังกล่าวมาหมุนเวียนใช้จ่ายภายในครอบครัว ใช้เงินซื้อที่ดิน

          อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ได้มีการอายัดเงินได้แล้วกว่า 200 ล้านบาท จากการตรวจสอบเส้นทางการเงินที่พบว่ามีบัญชีที่เกี่ยวข้องกว่า 40 บัญชี



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
,

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บูม จิรัชพิสิษฐ์ ปัดเอี่ยวฟอกเงิน อ้างพี่ชายเอาบัญชีไปใช้ - หนีออกประเทศแล้ว อัปเดตล่าสุด 14 สิงหาคม 2561 เวลา 15:44:22 12,574 อ่าน
TOP