x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

ช่างอาสาตัดผม นร.-แถมอุปกรณ์เรียน หวังเปลี่ยนอนาคตชุมชนให้ดีขึ้นกว่าที่เคย

| 2,463 อ่าน

 

          ช่างอาสาตัดผม นร. พร้อมแถมอุปกรณ์เรียน สนับสนุนการศึกษา หวังเปลี่ยนอนาคตชุมชนให้ดีขึ้นกว่าที่เคย ชี้ชุมชนมีคนขาดการศึกษา และมีอัตราก่ออาชญากรรมสูง เด็กเหล่านี้คืออนาคต

          ช่างตัดผมตัดผมฟรีแก่เด็ก 100 คน พร้อมแถมอุปกรณ์การเรียน รับเปิดเทอมใหม่ สนับสนุนการศึกษา หลังพบชุมชนมีคนขาดการศึกษาอยู่มาก และมีอัตราก่ออาชญากรรมสูง

          การสร้างความเปลี่ยนแปลงทางสังคมนั้น บางครั้งก็ไม่จำเป็นที่ต้องทำอะไรที่ยิ่งใหญ่ เพียงสิ่งเล็ก ๆ ที่เราพอจะทำให้แก่ผู้อื่นได้ ก็อาจเป็นเมล็ดพันธุ์ที่งอกเงย นำไปสู่การเปลี่ยนแปลงในอนาคตได้ ดังเช่นเรื่องราวของช่างตัดผมกลุ่มหนึ่งแห่งร้าน Perfect Line Barber Shop แห่งย่านเอนสลีย์ ในรัฐแอละแบมา สหรัฐฯ ที่ได้ร่วมกันจัดกิจกรรมดี ๆ เพื่อเด็ก ๆ ต้อนรับช่วงเปิดเทอมการศึกษาใหม่

          โดยรายงานจากเว็บไซต์ wbrc.com เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 2561 เผยว่า เพื่อสร้างการเริ่มต้นเทอมใหม่ดี ๆ แก่นักเรียนทั้งหลาย ร้านตัดผมแห่งนี้ได้อาสาตัดผมฟรีแก่เด็กจำนวน 100 คน พร้อมควักกระเป๋าซื้ออุปกรณ์การเรียนมาแจกแก่เด็ก ๆ ด้วย หวังให้พวกเขามีความพร้อมในการเริ่มต้นเทอมใหม่ มีความสุข และตั้งใจเรียนกัน

          "การที่เด็ก ๆ มาที่ร้านเรานั้นเป็นเรื่องเยี่ยมมาก วันแรกที่พวกเขาไปโรงเรียน ก็คือวันที่ดีที่สุดในชีวิตการเรียน" โรเบิร์ต แบงก์ส ผู้จัดการร้าน Perfect Line Barber Shop กล่าว

          ด้วยทรงผมสวยหล่อ จะช่วยเพิ่มความมั่นใจให้เด็ก ๆ ก่อนไปโรงเรียน และรอยยิ้มของเด็ก ๆ ก็คือสิ่งตอบแทนที่ดีเยี่ยมสำหรับช่างตัดผมกลุ่มนี้ "การได้เห็นรอยยิ้มของพวกเขา ก็ทำให้วันนั้นเป็นวันที่ดีเยี่ยมสำหรับผมแล้ว" โรเบิร์ต กล่าว

          นอกเหนือไปจากการให้ที่สร้างรอยยิ้มและความอุ่นใจแล้ว โรเบิร์ตยังเผยถึงเหตุผลสำคัญเบื้องหลังโครงการตัดผมฟรีของเขาว่า ในชุมชนแห่งนี้ ยังมีคนที่ขาดการศึกษา และมีอัตราก่ออาชญากรรมที่สูง ดังนั้นเด็ก ๆ เหล่านี้ก็คืออนาคตของเรา หากเรามอบสิ่งดี ๆ แก่เด็ก ๆ ตอนนี้ ยามที่พวกเขาโตขึ้น พวกเขาก็จะมอบมันกลับมาสู่สังคมเช่นกัน เป็นวัฏจักรของการให้ ที่จะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลง

          ทั้งนี้โรเบิร์ตได้นำทีมช่างของเขาทำกิจกรรมเช่นนี้ต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 3 แล้ว โดยเขาหวังว่าการทำเช่นนี้จะสามารถเปลี่ยนอนาคตของชุมชนแห่งนี้ได้ เพียงแค่แสดงให้เด็ก ๆ ได้เห็นถึงศักยภาพในตัวของพวกเขาเอง ใครจะรู้ บางทีในอนาคตเราอาจได้เห็นเด็กเหล่านี้กลายเป็นคนสำคัญอย่างนายกเทศมนตรีก็ได้

          แน่นอนว่าเพื่อสนับสนุนให้เด็ก ๆ ตั้งใจเรียน นอกจากกิจกรรมดังกล่าวในช่วงเปิดเทอมแล้ว โรเบิร์ตยังยินดีจะตัดผมฟรีแก่นักเรียนทุกวัย ถ้าหากพวกเขาสอบได้เกรด A อีกด้วย


ภาพจาก Instagram perfectlinebarbershop
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ช่างอาสาตัดผม นร.-แถมอุปกรณ์เรียน หวังเปลี่ยนอนาคตชุมชนให้ดีขึ้นกว่าที่เคย อัปเดตล่าสุด 9 สิงหาคม 2561 เวลา 16:57 2,463 อ่าน
TOP