x close

หม่อง ทองดี ร่วมยินดี 4 หมูป่าได้สัญชาติไทย หวังมีข่าวดีบ้างหลังผ่านไป 9 ปี

          หม่อง ทองดี อดีตแชมป์เครื่องบินกระดาษ ร่วมยินดีด้วยกับทั้ง 4 หมูป่าได้สัญชาติไทย หวังมีข่าวดีบ้างหลังผ่านมาแล้ว 9 ปี


         วันที่ 9 สิงหาคม 2561 เว็บไซต์ อมรินทร์ ทีวี รายงานว่า นายหม่อง ทองดี หนุ่มไร้สัญชาติ อดีตแชมป์เครื่องบินกระดาษพับตัวแทนไทย ซึ่งเคยยื่นเรื่องขอสัญชาติไทย แต่ตลอดช่วง 9 ปีที่ผ่านมา การขอสัญชาติของตัวเองยังไม่มีความคืบหน้า ซึ่งล่าสุดเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา เจ้าตัวได้ทำหนังสือถึงกระทรวงมหาดไทยด้วยตัวเองแล้ว

          นายหม่อง เผยว่า ตอนนี้ตนมีอาชีพรับจ้างถ่ายภาพมุมสูง หากมีเวลาว่างก็จะไปช่วยเหลือพ่อแม่ทำงานรับจ้างก่อสร้าง นอกจากนี้ยังใช้เวลาว่างช่วยเหลืองานโรงเรียนบ้านห้วยทราย ด้วยการสอนการพับเครื่องบินกระดาษและเทคนิควิธีการร่อนให้กับนักเรียนรุ่นน้องที่จะส่งทีมเข้าร่วมแข่งขัน ยอมรับว่าออกจากพื้นที่ จ.เชียงใหม่ ลำบากเพราะต้องทำเรื่องทุกครั้งเนื่องจากยังไม่ได้รับสัญชาติไทย

          ส่วนกรณีที่สมาชิกทีมหมูป่าอะคาเดมีแม่สาย 4 คนได้รับสัญชาติไทยไปแล้วนั้น นายหม่อง บอกว่า รู้สึกยินดีด้วยกับทั้ง 4 คน ทั้งนี้ไม่ได้รู้สึกอะไรที่มีคนพยายามเอาเรื่องของตัวเองไปเปรียบเทียบ เพราะเป็นคนละเรื่องกัน และเชื่อว่าในท้ายที่สุดแล้ว ตัวเองน่าจะได้รับสัญชาติไทย


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หม่อง ทองดี ร่วมยินดี 4 หมูป่าได้สัญชาติไทย หวังมีข่าวดีบ้างหลังผ่านไป 9 ปี อัปเดตล่าสุด 10 สิงหาคม 2561 เวลา 11:15:51 7,332 อ่าน
TOP