x close

เกือบไปแล้ว ! ฝรั่งนักดำน้ำช่วยทีมหมูป่า ถูกน้ำซัดรถจมคลองลึก หลังขับตาม GPS

          2 นักดำน้ำในถ้ำชาวต่างชาติ ที่เคยดำน้ำช่วยเหลือทีมหมูป่าอะคาเดมีแม่สายติดถ้ำหลวง ถูกกระแสน้ำพัดรถจมคลองครึ่งคัน ที่ จ.นครศรีธรรมราช หลังขับตาม GPS โชคดีชาวบ้านผ่านมาเห็นช่วยกู้รถจนปลอดภัย
รถตกคลอง
ภาพจาก Workpoint News

รถตกคลอง
ภาพจาก Workpoint News

          เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2561 Workpoint News รายงานว่า เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีรถกระบะถูกน้ำท่วมพัดลงจมคลองสินปุน พื้นที่หมู่ 5 ต.กุแหระ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเรือกู้ภัย จำนวน 2 ลำ เพื่อเข้าช่วยเหลือ

          โดยที่เกิดเหตุพบรถกระบะ ยี่ห้อโตโยต้า 4 ประตู สีขาว ทะเบียน ชณ 7223 กรุงเทพมหานคร จมอยู่ในคลองครึ่งคัน ภายในรถมีอุปกรณ์ดำน้ำราคาแพงอยู่เต็มคัน และมีชายชาวต่างชาติ 2 คน นั่งอยู่บนหลังคารถ ทราบชื่อ นายคลาว อายุ 50 ปี ชาวเดนมาร์ก เป็นนักดำน้ำที่เคยไปดำน้ำช่วยเหลือเด็ก ๆ และโค้ช ทีมหมูป่าอะคาเดมีแม่สาย ที่ถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย และ นายคิม ชาวสิงค์โปร์ อายุ 35 ปี ต่อมาเจ้าหน้าที่ทหารจาก จ.กระบี่ มาสมทบเพื่อเข้าไปช่วยเหลือนำ 2 ชาวต่างชาติ ออกมาจากที่เกิดเหตุได้อย่างปลอดภัย

รถตกคลอง
ภาพจาก Workpoint News

          จากการสอบถาม ทราบว่า ชาวต่างชาติทั้ง 2 คน เป็นนักดำน้ำในถ้ำ ก่อนเกิดเหตุได้เดินทางมาดำน้ำชมความงามของถ้ำใต้น้ำที่บ้านทะเลสองห้อง ต.กรุงหยัน อ.ทุ่งใหญ่ และกำลังจะเดินทางท่องเที่ยวต่อไปยัง จ.ภูเก็ต จึงได้ตั้งระบบนำทางจีพีเอส และขับรถมาตามเส้นทางเรื่อย ๆ ผ่านถนนหมู่บ้านหนองหว้า หมู่ 5 ต.กุแหระ ซึ่งจีพีเอสแนะนำว่าเป็นทางลัด

          จนกระทั่งขับผ่านคลองสินปุน รอยต่อ จ.นครศรีธรรมราช กับ จ.กระบี่ แต่ระหว่างผ่านถนนเส้นดังกล่าว ได้เกิดน้ำท่วมสูงเกือบครึ่งล้อรถ แต่นักท่องเที่ยวทั้งสองยังคงขับรถลุยกระแสน้ำไปเรื่อย ๆ สุดท้ายมาถึงจุดเกิดเหตุ ระดับน้ำท่วมเริ่มสูงขึ้นและกระแสน้ำเริ่มแรง ทำให้รถกระบะไม่สามารถต้านทานได้ จึงถูกน้ำพัดโชคดีรถไปติดต้นปาล์มขนาดใหญ่ บริเวณริมคลอง

รถตกคลอง
ภาพจาก Workpoint News

          ต่อมามีชาวบ้านมาพบเหตุการณ์ จึงได้แจ้งกู้ภัยและทหาร แต่ระหว่างที่กู้ภัยและทหารกำลังเดินทางมายังจุดเกิดเหตุ ชาวบ้านหลายสิบคนได้ช่วยชาวต่างชาติทั้ง 2 คน ออกจากรถกระบะ และขนอุปกรณ์ดำน้ำออกจากรถ ก่อนช่วยกันออกแรงลากรถกระบะร่วมกับกู้ภัยและทหารขึ้นมาได้อย่างปลอดภัย

          ขณะที่ชาวต่างชาติทั้ง 2 คน ได้กล่าวขอบคุณน้ำใจคนไทยที่มาช่วยเหลือกันยกหมู่บ้าน


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เกือบไปแล้ว ! ฝรั่งนักดำน้ำช่วยทีมหมูป่า ถูกน้ำซัดรถจมคลองลึก หลังขับตาม GPS อัปเดตล่าสุด 10 สิงหาคม 2561 เวลา 16:06:15 38,315 อ่าน
TOP