x close

ครูซึ้งใจน้ำตาไหล ผู้ปกครองเด็กซื้อรถใหม่ให้ ไม่อยากให้ลำบากนั่งรถหลายต่อ


       เผยโมเมนต์ซึ้งใจ CEO สาวพร้อมสามี ซื้อรถคันใหม่เป็นของขวัญให้คุณครูของลูกสาว หลังรู้ว่าต้องนั่งรถบัสหลายต่อไปสอน เผย ตนเองมีมากแล้วก็ขอแบ่งปันบ้าง

ซื้อรถใหม่
ภาพจาก Instagram courtneyadeleye

        "การให้" ไม่เพียงแต่จะสร้างความสุขใจต่อผู้รับ ตัวผู้ให้เองก็รู้สึกอิ่มเอมใจไปด้วย โดยเฉพาะสำหรับคนที่มีมากมายเหลือกินเหลือใช้ การแบ่งปันช่วยเหลือคนที่ลำบากกว่านั้น นับว่าเป็นสิ่งที่มีคุณค่าต่อจิตใจ มากยิ่งกว่ามูลค่าของสิ่งของนั้น ๆ เสียอีก

        ดังเช่นเรื่องราวที่เว็บไซต์เดลี่เมล นำมาเผยแพร่เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2561 คอร์ตเนย์ เอเดลีย์ ซีอีโอและผู้ก่อตั้งบริษัท The Mane Choice ที่ทำเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม ในฮันต์สวิลล์ ของรัฐแอละแบมา สหรัฐฯ ได้ตัดสินใจซื้อรถยนต์เป็นของขวัญให้กับคุณครูของลูกสาววัย 11 ขวบ  เนื่องจากเป็นห่วง เมื่อได้ทราบว่าเธอลำบาก ต้องนั่งรถบัสหลายต่อไปสอนเด็ก ๆ ที่โรงเรียน


       คอร์ตเนย์และสามีของเธอซึ่งเป็นแพทย์ จัดแจงไปซื้อรถยนต์สีขาวคันใหม่เอี่ยม มูลค่า 18,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 600,000 บาท) ผูกโบนำไปจอดไว้ให้คุณครูสาวที่บริเวณลานจอดรถของโรงเรียน และเมื่อคุณครูสาวรายดังกล่าว (ไม่ระบุชื่อ) ออกมาพบเซอร์ไพรส์ครั้งสำคัญ ก็ทำเอาเธอถึงกับกลั้นน้ำตาแห่งความซาบซึ้งใจเอาไว้ไม่อยู่

       "นี่คุณจริงจังหรือเปล่าเนี่ย ? โอ้พระเจ้า คุณจะให้ฉันจริง ๆ หรือนี่ ? ฉันไม่อยากจะเชื่อเลย" คุณครูสาวกล่าวร้องออกมาออกมาด้วยความตกใจ พร้อมน้ำตาไหลนองหน้า ก่อนจะโผเข้ากอดผู้ปกครองผู้แสนใจดี


ซื้อรถใหม่
ภาพจาก Instagram courtneyadeleye

       คอร์ตเนย์ นำคลิปโมเมนต์สุดตื้นตันใจไปโพสต์แชร์ในโซเชียลมีเดียของเธอ พร้อมทั้งเผยข้อมูลว่า คุณครูหญิงของลูกสาวของเธอ ไม่เคยมีรถคันใหม่มาก่อนในชีวิต ต้องเผชิญทั้งแดดร้อนและอากาศเหน็บหนาว นั่งรถบัสสาธารณะหลายต่อไปทำงานตลอดหลายปีที่ผ่านมา สำหรับตัวเธอเองมีมากมายแล้ว ก็อยากจะแบ่งปันให้คนอื่นบ้าง และคนนั้นก็ไม่ใช่คนอื่นไกลที่ไหน แต่เป็นคุณครูที่ดูแลลูกสาวของเธอเป็นอย่างดี และเธอเชื่อว่า การที่เธอได้ช่วยเหลือคนเมื่อมีโอกาส มันทำให้เธอประสบความสำเร็จมาจนถึงทุกวันนี้
      
       "ถ้าคุณจะให้ฉันนิยามความสำเร็จ นี่แหละคำตอบของฉัน การให้โดยไม่หวังสิ่งใดตอบแทน" คอร์ตเนย์ กล่าว

https://www.instagram.com/p/BlTqD4anOwK/embed?taken-by=courtneyadeleye

ซื้อรถใหม่
ภาพจาก Instagram courtneyadeleye

ซื้อรถใหม่
ภาพจาก Instagram courtneyadeleye

ซื้อรถใหม่
ภาพจาก Instagram courtneyadeleye

ซื้อรถใหม่
ภาพจาก Instagram courtneyadeleye

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ครูซึ้งใจน้ำตาไหล ผู้ปกครองเด็กซื้อรถใหม่ให้ ไม่อยากให้ลำบากนั่งรถหลายต่อ อัปเดตล่าสุด 10 สิงหาคม 2561 เวลา 13:05:05 37,796 อ่าน
TOP