x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

เด็ดขาด เยเมนประหาร 3 นักโทษ ฆ่า-ข่มขืนเด็ก แขวนศพประจานกลางฝูงชน

| 23,687 อ่าน

 

          เยเมนคุมตัวนักโทษประหาร 3 ราย ผู้ก่อเหตุฆ่า-ข่มขืนเด็กชาย 10 ขวบ จับประหารชีวิตกลางฝูงชน และแขวนศพประจาน ให้เป็นเยี่ยงอย่างแก่เหล่าคนร้าย

          เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2561 เว็บไซต์เดอะซัน รายงานว่า นักโทษอุกฉกรรจ์ 3 ราย ผู้ก่อเหตุรุมข่มขืนและฆ่า เด็กชายวัย 10 ขวบ ถูกคุมตัวมายังจตุรัสทาห์รีร์ ใจกลางกรุงซานา เมืองหลวงของประเทศเยเมน ก่อนจะถูกประหารชีวิตต่อหน้าสาธารณชน และถูกนำศพไปแขวนประจานบนเครน เพื่อเป็นเยี่ยงอย่างไม่ให้ผู้คนก่อเหตุร้ายทำผิด ถ้าไม่อยากพบเจอชะตากรรมเช่นนี้

 

          นักโทษประหารทั้ง 3 ราย สวมชุดนักโทษสีฟ้าและถูกจับมัดมือไพล่หลัง เจ้าหน้าที่ตำรวจลากตัวแต่ละคนมาบนผ้าผืนใหญ่ที่ปูอยู่บนพื้นจตุรัส ท่ามกลางฝูงชนที่เดินทางมาดูเป็นจำนวนมาก นักโทษแต่ละรายถูกจับให้นั่งคุกเข่าเพื่อรับรู้ชะตากรรมของตัวเอง ก่อนจะถูกจับนอนคว่ำหน้ากับพื้น เจ้าหน้าที่ตำรวจผู้รับหน้าที่เป็นเพชฌฆาตจะยืนคร่อมอยู่เหนือร่างนักโทษ จ่อปลายกระบอกปืนไปที่หลัง เล็งให้ตรงกับหัวใจ และลั่นไกยิง 5 นัด

 

          หลังจากนั้นแพทย์จะเข้ามาตรวจสอบชีพจร เมื่อแน่ใจว่าเสียชีวิตแล้ว ก็ถึงคิวนักโทษรายต่อไป และเมื่อการประหารเสร็จสิ้น ศพนักโทษทั้ง 3 ศพ ก็ถูกจับมัดด้วยเชือก แล้วชักรอกขึ้นไปแขวนประจานอยู่บนเครนเหนือจตุรัส

 

          เยเมนเป็นหนึ่งในหลาย ๆ ประเทศแถบตะวันออกกลาง ที่ยังคงยึดธรรมเนียมการประหารชีวิตในที่สาธารณะ โดยก่อนหน้านี้เมื่อปีที่แล้ว ฮุสเซน อัล-ซาเค็ต วัย 22 ปี นักโทษประหารผู้ก่อเหตุฆ่าข่มขืนเด็กหญิง วัย 4 ขวบ ก็ถูกนำตัวมาประหารชีวิตที่จตุรัสนี้ด้วยวิธีเดียวกัน และถูกนำศพขึ้นแขวนประจานด้วยเช่นกัน

 

          โดย อาลี อาเยะห์ ลุงของเด็กหญิง เปิดเผยว่า หลังก่อเหตุ ฮุสเซนทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น และยังอาสาไปช่วยตามหาเด็กหญิงที่หายตัวไป ทั้งที่ตัวเองคือตัวการ แต่ก็มายอมรับสารภาพขณะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบปากคำ และถูกตัดสินประหารชีวิต ซึ่งอาลี ลุงของเหยื่อก็เห็นด้วยกับการประหารชีวิตต่อหน้าสาธารณชน และกล่าวว่า มันจะเป็นแบบอย่างแก่อาชญากรคนอื่น ๆ ว่าจะต้องพบเจอจุดจบอย่างไร

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด็ดขาด เยเมนประหาร 3 นักโทษ ฆ่า-ข่มขืนเด็ก แขวนศพประจานกลางฝูงชน อัปเดตล่าสุด 11 สิงหาคม 2561 เวลา 08:17 23,687 อ่าน
TOP