x close

สุดรันทด.. เด็กหญิง ป.4 ขาดเรียนบ่อย ครูตามไปพบ เลี้ยงน้อง ๆ อีก 3 ชีวิต

          ครูสาวเผยเรื่องราวสุดรันทดของนักเรียนหญิง ป.4 วัย 10 ขวบ ที่ขาดเรียนเป็นประจำ เกิดความสงสัย เมื่อตามไปดูที่บ้าน พบต้องเลี้ยงน้อง ๆ อีก 3 ชีวิต ขณะที่พ่อออกไปรับจ้าง หาเช้ากินค่ำ

          วันที่ 10 สิงหาคม 2561 เฟซบุ๊ก บิ๊กเกรียน โพสต์เรื่องราวที่ น.ส.สาธิยา หมื่นภักดี ครูประจำโรงเรียนตะกุดไผ่ อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ เล่าว่า ลูกศิษย์ของเธอ คือ ด.ญ.อัญชัน ผ่องใส อายุ 10 ขวบ นักเรียนชั้น ป.4 ขาดเรียนเป็นประจำจนเกิดความสงสัย จึงตามไปดูที่บ้าน คุณครูถึงกับอึ้งเมื่อเห็นสภาพบ้านและน้องอัญชันกำลังเลี้ยงน้อง ๆ อีก 3 ชีวิต โดยกำลังอุ้มเด็กน้อยเพศหญิงวัย 1 เดือน ทั้งยังต้องเลี้ยงน้องชายวัย 3 ขวบกับ 1 ขวบ โดยเด็ก ๆ อาศัยอยู่กับคุณพ่อ นายกมล ผ่องใส ซึ่งไม่มีอาชีพ ได้แต่รับจ้างหาเช้ากินค่ำไปวัน ๆ

เด็กยากจน

          ครูสาธิยา เล่าเสียงสั่นอีกว่า เวลาพ่อออกไปรับจ้าง น้องอัญชันต้องขาดเรียนเพื่ออยู่เลี้ยงน้อง ๆ ชาวบ้านข้างเคียงก็เวทนาสงสาร ส่วนบ้านที่อยู่ก็มีคนใจบุญให้อาศัย จึงอยากจะหาทางช่วยเหลือให้ครอบครัวน้องอัญชันมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น เบื้องต้นทางโรงเรียนกับ อบต.พุเตย ก็ได้ช่วยเหลือตามกำลัง หานมผง นมกล่อง เสื้อผ้า อาหารแห้ง ไปให้ใช้ในชีวิตประจำวัน

เด็กยากจน

          ส่วนแม่ของเด็ก ครูเล่าว่า พอคลอดน้องคนสุดท้องได้เพียง 1 สัปดาห์ ก็ทิ้งทุกคนไป เมื่อลองติดต่อไปบอกว่ามีเจ้าหน้าที่มาเยี่ยมที่บ้าน แม่ของเด็กก็รับปากว่าจะกลับมา โดยที่ไม่บอกถึงเหตุผลที่ทิ้งครอบครัวไป

เด็กยากจน

เด็กยากจน

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เฟซบุ๊ก บิ๊กเกรียน



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุดรันทด.. เด็กหญิง ป.4 ขาดเรียนบ่อย ครูตามไปพบ เลี้ยงน้อง ๆ อีก 3 ชีวิต โพสต์เมื่อ 10 สิงหาคม 2561 เวลา 16:04:29 46,487 อ่าน
TOP