x close

สาววัย 16 โดนเพื่อนแกล้งผลักตกสะพาน ซี่โครงหัก-ปอดแตก หวิดดับสยอง

          เด็กสาวชาวอเมริกัน วัย 16 ปี บาดเจ็บหนัก ซี่โครงหัก 5 ซี่ และปอดแตก หลังเพื่อนแกล้งผลักตกสะพาน จนร่างกระแทกน้ำอย่างแรง ด้านครอบครัวเรียกร้องความรับผิดชอบ เพราะมันเป็นการกระทำที่รุนแรง อาจจะอันตรายถึงชีวิต
เพื่อนแกล้ง
ภาพจาก Ashley Mahree

เพื่อนแกล้ง
ภาพจาก Ashley Mahree

          เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2561 เว็บไซต์เดอะซัน รายงานว่า จอร์แดน โฮลเกอร์สัน เด็กสาวชาวอเมริกัน วัย 16 ปี ออกมาบอกเล่าประสบการณ์สุดเลวร้ายที่เธอพบเจอ หลังจากถูกเพื่อนผลักตกสะพานและร่างตกลงไปกระแทกน้ำอย่างรุนแรง ส่งผลให้เธอได้รับบาดเจ็บหนัก โดยจอร์แดนกล่าวว่า เธอรู้สึกแย่มากที่เพื่อนทำกับเธอแบบนั้น และเตือนคนอื่น ๆ ไม่ให้ขึ้นไปปีนสะพานแล้วกระโดดน้ำเล่น เพราะมันอาจก่อให้เกิดอันตรายร้ายแรงได้อย่างคาดไม่ถึง

          เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันอังคารที่ 7 สิงหาคม ที่ผ่านมา โดย จอร์แดนและเพื่อน ๆ หลายคน ไปเที่ยวเล่นกันที่แม่น้ำลูอิส ในพื้นที่เมืองแวนคูเวอร์ รัฐวอชิงตัน ทางตะวันตกเฉียงเหนือของสหรัฐอเมริกา โดยหลังจากที่พวกเขาเล่นน้ำกันมาสักพัก ก็พากันปีนขึ้นไปบนสะพานข้ามแม่น้ำ ซึ่งอยู่ในระดับที่สูงจากแม่น้ำเบื้องล่างมาก ตอนแรกจอร์แดนตั้งใจว่าจะกระโดดจากสะพานลงน้ำ แต่เธอเห็นว่ามันสูงมากเกินไป กลัวว่าจะเกิดอันตราย เธอจึงไม่อยากกระโดดแล้ว

          ขณะที่จอร์แดนกำลังบอกเพื่อน ๆ ว่า "ฉันคิดว่าไอเดียนี้ไม่ค่อยโอเคเท่าไหร่" อยู่ดี ๆ เพื่อนสาวคนหนึ่งก็ยื่นมือไปผลักเธออย่างแรง จนร่างของเธอพุ่งถลาลงจากสะพาน

เพื่อนแกล้ง
ภาพจาก Ashley Mahree

เพื่อนแกล้ง
ภาพจาก Ashley Mahree

          จอร์แดนกรีดร้องตกใจและร่วงลงกระแทกน้ำในท่านอนคว่ำหน้า เสียงกระแทกน้ำดังแรงมาก แม้แต่อยู่บนสะพานห่าง ๆ ยังได้ยิน เมื่อเพื่อนคนอื่น ๆ เห็นจอร์แดนร่วงลงไปแบบนั้นก็ตกใจ พวกเขาคิดว่าท่าไม่ดีแล้ว จึงรีบว่ายน้ำเข้าไปช่วยเหลือ จอร์แดนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลศูนย์การแพทย์พีซเฮลธ์ เซาท์เวสต์ ที่อยู่ใกล้เคียง

          แพทย์พบว่ากระดูกซี่โครงของเธอหักไป 5 ซี่ มีภาวะโพรงเยื่อหุ้มปอดมีอากาศ และปอดแตก โดยจอร์แดนเปิดเผยว่า ตอนที่เธอถูกผลักตกลงไปนั้น เธอกลัวมาก เกือบจะเป็นลมหมดสติไปกลางอากาศ แต่ก็ยังมีสติดี และรับรู้ถึงความรุนแรง ตอนที่ร่างตกลงไปกระแทกน้ำ



เพื่อนแกล้ง
ภาพจาก Ashley Mahree

          แอชลีย์ มาห์รี เด็กผู้ที่ถ่ายคลิปวิดีโอตอนเกิดเหตุ กล่าวว่า สิ่งที่เห็นนี้มันน่ากลัวมาก มันอันตรายถึงตายได้เลย และเธอคิดว่าคนที่ผลักจอร์แดนควรแสดงความรับผิดชอบ ไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง ด้าน เคทลิน พี่สาวของจอร์แดน กล่าวว่า เธอโกรธมาก เพราะคนที่เป็นเพื่อนกัน คงไม่มีทางผลักเพื่อนตกลงจากสะพานที่สูงขนาดนั้น เธอได้ติดต่อไปหาเด็กสาวที่ผลักน้องสาวเธอ และเรียกร้องคำขอโทษ

          เด็กสาวคนดังกล่าวบอกเคทลินว่า เธอเสียใจมาก ยอมรับว่ามันเป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุ และถ้ารู้ว่าจอร์แดนจะเจ็บหนักได้ขนาดนั้น เธอคงไม่มีวันผลักจอร์แดนตกลงไป

เพื่อนแกล้ง
ภาพจาก Ashley Mahree

          ขณะที่แม่ของจอร์แดน เปิดเผยว่า ลูกสาวของเธอต้องใช้เวลาพักฟื้นอีกนานมาก กว่าร่างกายจะกลับมาเป็นปกติ เธอคิดว่าเด็กสาวที่ผลักจอร์แดนควรออกมาแสดงความรับผิดชอบ เพราะสิ่งที่ทำมันไม่ใช่เรื่องเล็ก และลูกสาวของเธออาจเสียชีวิตได้ จากการผลักดังกล่าว

          ด้านหน่วยดับเพลิงและกู้ภัยคลาร์กเคาน์ตี กล่าวว่า ทางการไม่อนุญาตให้กระโดดจากสะพานดังกล่าว และมันผิดกฎหมายด้วย ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจคลาร์กเคาน์ตี กำลังตรวจสอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว แต่ไม่ทราบแน่ชัดว่าเด็กสาวที่ผลักจอร์แดนจะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายหรือไม่




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาววัย 16 โดนเพื่อนแกล้งผลักตกสะพาน ซี่โครงหัก-ปอดแตก หวิดดับสยอง อัปเดตล่าสุด 11 สิงหาคม 2561 เวลา 08:08:08 59,511 อ่าน
TOP