ชมสิ่งที่สร้างสรรค์จากการคิดนอกกรอบ จนเกิดเป็นดีไซน์ที่แตกต่างไม่เหมือนใคร

          เมื่อพูดถึงความคิดสร้างสรรค์ หลายๆ คนคงจะนึกถึงสิ่งประดิษฐ์ใหม่ๆ ผลงานศิลปะสวยๆ ที่แปลกใหม่ งานแฟชั่นเก๋ๆ ที่ทำให้รู้สึกว่าเห้ย!! คิดได้ไงอ่ะ แบบโคตรเจ๋งเลย เห้ยชอบๆ มีหลายครั้งที่พอได้มองดู หรือชื่นชมผลงานเหล่านั้นก็ได้แต่ย้อนถามตัวเองว่า ทำไมคนเหล่านี้ถึงคิดได้ขนาดนี้กันนะ เค้ามีระบบความคิดกันยังไงบ้างนะ มันเป็นเหมือนความคิดที่เหมือนจะง่าย แต่ก็เป็นสิ่งที่เราคิดไม่ถึง หรือไม่เคยคิดว่ามันจะเกิดขึ้นได้ แต่คนเหล่านี้กลับทำให้มันเกิดขึ้นได้ ซึ่งบางไอเดียเราอาจจะเคยคิดกันมาบ้างแล้ว แต่เราก็ขีดข้อจำกัดตัวเองว่า “เห้ยบ้าน่ามันเป็นไปไม่ได้หรอก” แต่กลับกลุ่มคนเหล่านี้ที่เรียกตัวเองว่า “นักคิด นักสร้างสรรค์” พวกเขาไม่เคยมองว่า ไอดีที่เกิดขึ้นแว๊บแรก เป็นไอเดียทีเป็นไปไม่ได้ แต่พวกเขามองว่าทุกไอเดียเกิดขึ้นได้หมด อยู่ที่ว่าสร้างขึ้นมาแล้วจะได้อะไรจากมันมากว่า ซึ่งวันนี้ก็อยากจะชวนทุกคนมาดูสิ่งต่างๆ ที่เกิดจากความคิดสร้างสรรค์ ว่ามันเป็นยังไงแตกต่างยังไง พร้อมแล้วไปดูกันเถอะ

OPPO F9

          เพราะมีความคิดนอกกรอบจึงมีอาคารสิ่งปลูกสร้างที่หลากหลาย เคยไหมเวลาไปต่างประเทศ ต่างเมือง ต่างสถานที่ หรือไปเดินดูนิทรรศการการออกแบบของสถาปัตยกรรมต่างๆ แล้วเห็น รูปแบบหรือต้นแบบของสิ่งปลูกสร้างต่างๆ ที่แปลกตา จนแทบไม่เคยคิดมาก่อนเลยว่ามันจะมีสิ่งปลูกสร้าง แบบนี้บนโลกใบนี้ จนกระทั่งได้เห็นมันกับตา

OPPO F9

          เพราะคิดนอกกรอบผนังจึงไม่เรียบอีกต่อไป คงมีหลายครั้งที่เราเดินไปตามสถานที่ต่างๆ แล้วเกิดสะดุดตากับการดีไซน์ผนังที่แปลกตาแต่โดดเด่นจนต้องหยุดแชะภาพ เอาไปอวดเพื่อน ๆ สักหน่อย


OPPO F9

          สถานที่ที่คุ้นเคยกลับแปลกตาไปเมื่อมีความคิดที่แตกต่าง บ่อยครั้งที่เราเจอสถานที่ที่เรารู้จักดีและชินตากับมันเพราะเห็นมานาน แต่เพราะการแหกกฎของใครบางคน ทำให้เราเห็นสถานที่ที่คุ้นเคยในมุมมองใหม่ที่แตกต่างและน่าทึ่ง

OPPO F9

          เปลี่ยนผิวหนังมนุษย์ให้เป็นพื้นที่สร้างสรรค์ผลงานศิลปะ ต้องยอมรับว่ามนุษย์เราเป็นสิ่งมีชีวิตที่คาดเดาได้ยากและสามารถสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ให้โลกใบนี้ตั้งมากมาย แม้แต่การเติมสีสันที่แปลกใหม่ให้กับมนุษย์ด้วยกันเองเช่นการทำบอดี้เพ้นท์ เพื่อสร้างสรรค์ผลงานศิลปะที่มีชีวิตก็เป็นอะไรที่คาดไม่ถึงเช่นกัน

OPPO F9

          ความคิดสร้างสรรค์ ในเสียงเพลงเพื่อต่อยอดและสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนอื่นๆ ต้องยอมรับว่าบางดีการเสพงานครีเอทีฟของคนอื่นก็สามารถต่อยอดหรือนำมาสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ได้เหมือนกัน เช่นหลายคนคงใช้เสียงเพลงในการเป็นแรงบันดาลใจในการเรียน หรือการทำงานเช่นกัน

OPPO F9

          เห็นมุมมองที่แตกต่างผ่านมุมมองและความคิดของคนอื่น ภาพยนตร์ก็นับเป็นงานสร้างสรรค์อีกชิ้นที่มีความหลากลาย และสะท้อนชีวิตในบางเวลา และการสร้างสรรค์มุมมองในอีกมุมให้คนอื่นๆ ได้เห็นและได้เอะใจว่า บางทีเราก็อาจจะมองข้ามบางสิ่งรอบตัวไป และกลับมามองย้อนดู หรือสังเกตรอบตัวอีกครั้งหลังจากได้ดูภาพยนตร์สักเรื่อง หรือแม้แต่บางทีเราก็อาจจะได้ไอเดียที่แปลกใหม่จากการชมภาพยนตร์สักเรื่องก็เป็นได้

OPPO F9

          เพราะคิดนอกกรอบจึงสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ที่คาดไม่ถึง หลายครั้งที่สิ่งของที่เราคุ้นเคยก็มีความแตกต่าง ในแบบที่เราไม่เคยคาดคิด เช่นเดียวกับ OPPO ที่เพิ่งปล่อยภาพดีไซน์ใหม่ของ OPPO F9 ออกมาทำให้ได้เห็นสมาร์ทโฟนที่มีดีไซน์แตกต่างออกไปจากเดิม ด้วยการดีไซน์ไล่เฉดสีของสองสีให้เข้ากันออกมาเป็นสองสีสุดสะดุดตาอย่าง Sunrise Red และ Twilight Blue  พร้อมการเพิ่มลูกเล่นให้กับฝาหลังด้วยลวดลายที่มีมุมมองหลายมิติ

OPPO F9


          สร้างความแปลกใหม่ให้กับวงการสมาร์ทโฟนอีกครั้ง ด้วยการดีไซน์หน้าจอแบบใหม่ที่เรียกว่า Water drop Screen แม้จะแปลกตาไปซักหน่อย แต่ต้องยอมรับว่า OPPO สามารถสร้างสรรค์ออกมาได้อย่างลงตัว ทำให้เราได้เห็นการพัฒนาไปอีกขั้นของสมาร์ทโฟนที่ไม่ใช่แค่เรื่องเทคโนโลยีเท่านั้น แต่ยังรวมเรื่องของการดีไซน์ ที่แสดงให้เห็นว่า สมาร์ทโฟนหนึ่งเครื่องไม่จำเป็นต้องมีแค่สีเดียวอีกต่อไป

OPPO F9

          สำหรับใครที่อยากเป็นเจ้าของ OPPO F9 สามารถทำการพรีออเอร์ได้แล้ววันที่ 11-29 สิงหาคม 2561 ในราคา10,990 บาทที่ OPPO Brand Shop และร้านค้าชั้นนำทั่วประเทศ พร้อมรับของขวัญสุดพิเศษ Premium Gift เป็น OPPO Smart Bag และ VIP จาก OPPO

          สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ : https://www.facebook.com/oppothai/



          อิสระของคุณเป็นแบบไหน

          เห็นแล้วใช่หรือเปล่าว่าการคิดแบบอิสระ สามารถสร้างสรรค์อะไรได้บ้าง แล้วอิสระของคุณเป็นแบบไหน ออกจากโลกเดิมๆ เพื่อค้นหาอิสระในแบบของคุณด้วยการออกไปค้นหาโลกใหม่ที่แตกต่างกันเถอะ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชมสิ่งที่สร้างสรรค์จากการคิดนอกกรอบ จนเกิดเป็นดีไซน์ที่แตกต่างไม่เหมือนใคร อัปเดตล่าสุด 10 สิงหาคม 2561 เวลา 17:17:17 22,088 อ่าน
TOP