x close

ตามไปดู สุนทรพจน์วันแม่จากเด็ก ป.4 บอก 365 วัน คือวันแม่ ซึ้งใจคนทั้ง รร.

          ตามไปดู สุนทรพจน์วันแม่จากเด็ก ป.4 บอก 365 วัน คือวันแม่ เล่าทั้งน้ำตาไม่ค่อยได้อยู่กับแม่ เพราะแม่ทำงานต่างจังหวัด แต่ยังรักแม่เสมอ กลายเป็นนาทีซึ้งใจคนทั้ง รร.
          วันแม่มาถึงเมื่อไหร่ แต่ละโรงเรียนก็มักจะมีการจัดกิจกรรมวันแม่ขึ้น เพื่อให้นักเรียนทั้งหลายได้ร่วมรำลึกถึงพระคุณของแม่ ซึ่งนอกจากการให้ลูกได้นำพวงมาลัยเข้ากราบแม่แล้ว หลายโรงเรียนยังได้ให้ตัวแทนนักเรียนขึ้นกล่าวสุนทรพจน์วันแม่กันอีกด้วย เช่นเดียวกับที่ ที่โรงเรียนตากสินศึกษา สังกัดกระทรวงศึกษาธิการ ต.ท่าช้าง อ.เมือง จ.จันทบุรี ซึ่งได้จัดงานวันแม่ขึ้นเช่นกัน

สุนทรพจน์วันแม่จากเด็ก ป.4
ภาพจาก Workpoint News

          โดยรายงานจากรายการบรรจงชงข่าว ช่องเวิร์คพอยท์ เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2561 เผยว่า ในช่วงหนึ่งของกิจกรรมนั้น ก็เกิดโมเมนต์สุดซึ้งใจขึ้น ในขณะที่  ด.ช.กิตติบดินทร์ บานเย็น อายุ 10 ขวบ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ได้เป็นตัวแทนนักเรียนขึ้นกล่าวสุนทรพจน์ ซึ่งมีความซาบซึ้งกินใจจนสามารถเรียกน้ำตาของเพื่อนๆ นักเรียนและผู้ปกครอง

          โดย ด.ช.กิตติบดินทร์ เล่าทั้งน้ำตาว่า เขาอาศัยอยู่กับตาและยาย ไม่ค่อยได้พบหน้าแม่นัก เพราะทั้งพ่อและแม่ทำงานอยู่ต่างจังหวัด เขาจึงอยากเป็นตัวแทนของนักเรียนออกมาเผยข้อความจากใจเพื่อระลึกถึงแม่ เขาใช้ชีวิตอยู่กับแม่ด้วยความเข้าใจ และจะพยายามทำทุกอย่างเพื่อให้แม่ภูมิใจในตัวเขาให้ได้

สุนทรพจน์วันแม่จากเด็ก ป.4
ภาพจาก Workpoint News

          ทั้งนี้เด็กชายได้กล่าวว่า "ผมอยากบอกแม่ว่า ผมรักแม่มาก" ก่อนจะกล่าวบทกลอนปิดท้ายว่า

          365 วัน คือวันแม่
          มิใช่แค่วันใดให้นึกถึง
          รักเสมอในดวงจิต คิดคำนึง
          เหมือนแม่ซึ้ง รักลูกทุกคืนวัน


          ซึ่งเมื่อสิ้นสุดการกล่าวสุนทรพจน์ของ ด.ช.กิตติบดินทร์ ก็ได้เรียกเสียงปรบมือจากเพื่อนนักเรียนและผู้ปกครองอย่างมาก กลายเป็นภาพนาทีตื้นตันใจกับข้อความจากใจที่ผู้เป็นลูกอยากสื่อให้แม่ได้รู้ ว่าเขายังคงรักและนึกถึงแม่อยู่เสมอ ดังเช่นที่แม่รักลูกอยู่ทุกคืนวัน



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตามไปดู สุนทรพจน์วันแม่จากเด็ก ป.4 บอก 365 วัน คือวันแม่ ซึ้งใจคนทั้ง รร. อัปเดตล่าสุด 11 สิงหาคม 2561 เวลา 09:48:47 31,296 อ่าน
TOP