x close

เตือนภัยแก๊งหมาไล่กัดคน มุ่งเป้าที่ผู้หญิงและเด็ก แจ้งเทศบาลไปก็ไม่คืบหน้า


          เตือนภัยแก๊งหมาไล่กัดคนที่นนทบุรี ชี้โดนกันแล้วหลายราย มุ่งเป้ากัดผู้หญิงและเด็ก แจ้งเทศบาลไปก็ไม่คืบหน้าทั้งที่เป็นความรับผิดชอบโดยตรง ล่าสุด The hope Thailand อาสาลงพื้นที่จัดการ
          กลายเป็นเหตุที่สร้างความเดือนร้อนและความหวาดกลัวแก่คนในพื้นที่ไปตาม ๆ กัน สำหรับเหตุฝูงสุนัขดุร้ายไล่กัดคน ในพื้นที่ซอยพิบูลย์สงคราม 21 ช่วงบริเวณ 7-11 โดยเมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2561 เพจ ข่าวคนนนท์ เผยว่า ขณะนี้มีผู้ที่ถูกฝูงสุนัขกัดจำนวนหลายรายแล้ว ซึ่งคนล่าสุดถูกกัดจนมีแผลเมื่อวันที่ 3 สิงหาคม ที่ผ่านมา แต่แจ้งเทศบาลไปก็ยังไม่มีความคืบหน้าแต่อย่างใด

หมาจรจัดไล่กัดคน

          สำหรับสุนัขในฝูงนี้มีอยู่ราว 3 ตัวที่คนชอบให้อาหาร พวกมันจะไล่กัดเฉพาะเด็กกับผู้หญิง แต่เมื่อแจ้งเรื่องไปทางเทศกาลกลับได้รับคำตอบว่า ไม่มีนโยบายกับเรื่องนี้ ทั้งที่ทางสาธารณะสุข และนักกฎหมายของปศุสัตว์จังหวัดนนทบุรี ต่างชี้ว่าเป็นหน้าที่โดยตรงของเจ้าหน้าที่เทศบาล ตามกฎหมาย พรบ.กระทรวงสาธารณะสุข พ.ศ.2535 ว่าด้วยเรื่องการเลี้ยงสัตว์และการปล่อยสัตว์ ปศุสัตว์มีหน้าที่ควบคุมโรคและฉีดวัคซีน


          ซึ่งทราบว่า ทางเทศบาลมีงบประมาณ มีเครื่องมือและบุคลากรที่จะทำเรื่องนี้ แต่ชอบปฏิเสธการทำหน้าที่มาโดยตลอด จึงแนะนำให้ไปร้องเรียนที่ศูนย์ดำรงธรรม หากเทศบาลละเว้นการปฏิบัติหน้าที่

          ทั้งนี้ก็ได้เรียกเสียงวิจารณ์จากชาวเน็ต โดยชี้ว่าเรื่องดังกล่าวเป็นปัญหาโลกแตก ที่เมื่อสุนัขทำร้ายคน กลับไม่มีหน่วยงานเหลียวแล แต่พอเป็นคนทำร้ายสุนัข ก็มักจะมีคนรักสุนัขออกมาเรียกร้อง แต่ทั้งหมดนี้ก็ต้องเป็นหน้าที่ของทางเทศบาลที่ต้องออกมาแก้ปัญหาสุนัขจรจัดเหล่านี้

          ขณะที่ต่อมา ปุ้ม พีระบุญ เจริญวัย ประธานองค์กรจัดสวัสดิภาพสัตว์ (The hope Thailand) ก็ได้เข้ามาอาสาจัดการกับปัญหาดังกล่าว โดยได้ลงพื้นที่เพื่อหวังจะจับสุนัขกลุ่มนี้ออกจากพื้นที่ เพื่อปรับพฤติกรรมและหาบ้านใหม่ต่อไป รวมถึงทำหมันและฉีดวัคซีนให้ โดยนับเป็นเคสด่วนเพราะมีความเสี่ยงที่สุนัขกลุ่มนี้จะถูกทำร้าย ซึ่งเบื้องต้นยังไม่สามารถขับสุนัขหัวโจกได้ แต่จะมีการลงพื้นที่อีกครั้งพร้อมทีมยิงยาสลบ ทางปศุสัตว์ รวมถึงตำรวจในพื้นที่ซึ่งเข้ามาช่วยอำนวยความสะดวก

หมาจรจัดไล่กัดคน

หมาจรจัดไล่กัดคน

หมาจรจัดไล่กัดคน





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เตือนภัยแก๊งหมาไล่กัดคน มุ่งเป้าที่ผู้หญิงและเด็ก แจ้งเทศบาลไปก็ไม่คืบหน้า โพสต์เมื่อ 11 สิงหาคม 2561 เวลา 11:17:50 20,997 อ่าน
TOP