x close

เจ้าหนี้แฉถูกลูกหนี้โกงบ่อย ให้ยืมเงินกลับเนรคุณ เหยื่อมี 20 ราย รวม 1.2 ล้าน

 

             เพื่อนบ้านลูกหนี้โกงเงิน แฉ เห็นมีคนมาทวงประจำ แต่ชอบหลบอยู่ในบ้าน ชี้ไม่มีใครอยากยุ่งอยากสนิทด้วย ด้านเจ้าหนี้สุดแค้น ให้ยืมเงินกลับเนรคุณนินทาว่าร้าย เผยมีเหยื่อถูกหลอกถึง 20 ราย รวมเป็นเงินกว่า 1.2 ล้าน

             จากกรณีโลกโซเชียลแชร์คลิปเจ้าหนี้บุกทวงเงินลูกหนี้ที่เป็นอดีตเพื่อนรักถึงบ้าน แต่ไม่เจอตัวจึงโมโหด่ากราด ทำลายข้าวข้อง พ่นสเปรย์ด่าบนประตูรั้วและที่พื้นหน้าบ้าน จึงเกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ โดยความเห็นแบ่งเป็น 2 ฝ่าย ฝ่ายหนึ่งเข้าใจเจ้าหนี้รายดังกล่าว ขณะที่อีกฝ่ายไม่เห็นด้วย ระบุว่า หากติดหนี้จริงก็ควรไปดำเนินตามกฎหมายไม่ใช่มาทำเช่นนี้ จะกลายเป็นอีกคดีและถูกฟ้องกลับได้

             ความคืบหน้าล่าสุด (11 สิงหาคม 2561) รายการทุบโต๊ะข่าว ทางช่อง Amarin TV รายงานว่า ทางด้านเพื่อนบ้านของคริส (ลูกหนี้ที่ถูกทวงเงิน) เผยว่า ส่วนตัวเคยเห็นมีคนมาทวงเงินที่บ้านของคริสบ่อย เจ้าตัวอยู่บ้านแต่จะหลบอยู่ในบ้าน ให้แม่ออกมารับหน้า ส่วนตนแม้ว่าจะเป็นเพื่อนบ้าน แต่ไม่อยากสุงสิงด้วย เพราะแม่ของคริสชอบโอ้อวด ทั้งนี้เผยว่า วันเกิดเหตุ ก็ไม่มีใครมาช่วยห้ามเพราะไม่อยากยุ่งด้วย ไม่อยากสนิทด้วย และพอหลังจากกลุ่มเจ้าหนี้กลับบ้านไปราวครึ่งชั่วโมง คริสก็ออกมาจากบ้านพร้อมให้ลูกชายไปซื้อสีมาทาทับสเปรย์ที่พ่นที่รั้ว เชื่อว่าคงหลบอยู่ในบ้านตลอด แต่ไม่ยอมออกมา

             ขณะที่ทางด้าน น.ส.แบม (นามสมมุติ) เจ้าหนี้ในคลิป เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ที่เคยสนิทกับคริส ตนให้ความช่วยเหลือมาตลอด ให้ยืมเงินแต่ไม่คืน ซ้ำยังเอาเธอไปนินทากับคนอื่นให้ได้รับความเสียหาย เสื่อมเสียชื่อเสียง จึงรู้สึกแค้นใจทนไม่ไหว ไปหาถึงที่บ้าน แต่คริสไม่ยอมออกมา เพื่อนอีกคนที่ไปด้วยก็ถูกคริสยืมเงิน 2,000 บาท แค้นเช่นเดียวกัน จึงพ่นสีประจาน

             ส่วนตัว น.ส.แบม เผยว่า ตนไม่กลัวหากจะถูกดำเนินคดี ยันพร้อมสู้ ลองดูว่าจะยอมแลกกันไหม ทั้งนี้ยังได้เผยว่า เหยื่อที่ถูกคริสหลอกยืมเงินมีมากกว่า 20 ราย รวมเป็นเงินมากกว่า 1.2 ล้านบาท โดยขณะนี้ได้มีการแต่งตั้งทนายความแล้ว ในสัปดาห์หน้าผู้เสียหายทั้งหมดจะรวมตัวกันเข้ามาให้ข้อมูลและแจ้งความดำเนินคดี

ทวงหนี้

           ด้าน นายบอล (นามสมมุติ) เจ้าหนี้อีกรายของคริส ได้ออกมาเผยเรื่องราวเพิ่มเติม ระบุว่า ตนรู้จักกับคริสผ่านทางเฟซบุ๊ก เห็นคริสชอบโพสต์ข้อความตัดพ้อบนเฟซบุ๊กบ่อย ๆ เมื่อเดือพฤษภาคม ที่ผ่านมา บังเอิญไปเห็นข้อความตัดพ้อเรื่องชีวิตของคริส จึงสงสาร ส่งกำลังใจไปให้ จากนั้นคริสได้โทรกลับมาขอยืมเงิน 40,000 บาท บอกว่าพี่สาวติดหนี้พนัน ต้องเอาบ้านไปจำนอง ส่วนตัวรู้จักเพื่อนของคริส 2 คนที่บุกไปทวงหนี้ จึงไว้ใจให้ยืม ทว่าวันรุ่งขึ้นคริสโทรมายืมอีก 50,000 บาท และตอนเย็นอีก 200,000 บาท อ้างว่าเพื่อนเดือดร้อน รู้สึกผิดสังเกต แต่สุดท้ายก็ให้ยืมไป รวมภายใน 2 วัน คริสยืมเงินไป 290,000 บาท

           นายบอลเผยว่า ทุกครั้งที่โอนเงินให้ ไม่มีการทำสัญญาแต่อย่างใด พอครบกำหนดคืนเงิน คริสก็ขอผัดผ่อนไปเรื่อย ๆ หลังจากเพื่อน 2 คนที่บุกไปทวงหนี้ไปสืบประวัติ พบเหยื่อที่ถูกหลอกยืมเงินกว่า 20 ราย โดยทุกรายจะได้รับข้ออ้างเช่นเดียวกันหมด ราวกับก๊อปปี้ข้อความส่งให้ ระบุว่า ตนป่วยเป็นโรคซึมเศร้า แม่ป่วย ลูกป่วย และบอกว่าไม่ได้มีเจตนาโกง อยากได้เงินคืนก็ไปแจ้งความเอา จะรอหมายเรียก อย่างไรก็ดี ส่วนตนเข้าใจฝ่ายเจ้าทุกข์ที่คับแค้นใจถูกโกงเงิน แต่ไม่เห็นด้วยที่ไปพ่นสีประจานเช่นนั้น ตอนนี้ก็ขอปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการทางกฎหมาย


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าหนี้แฉถูกลูกหนี้โกงบ่อย ให้ยืมเงินกลับเนรคุณ เหยื่อมี 20 ราย รวม 1.2 ล้าน โพสต์เมื่อ 11 สิงหาคม 2561 เวลา 11:30:06 12,896 อ่าน
TOP