x close

ยายมณีตื้นตันธารน้ำใจที่หลั่งไหล เหมือนได้เกิดใหม่ หลังถูกลูกชายทอดทิ้ง 5 ปี

          ยายมณีตื้นตัน ธารน้ำใจที่หลั่งไหลมา เหมือนทำให้ได้เกิดใหม่ หลังถูกลูกชายทอดทิ้ง 5 ปี ยังคงหวังทุกวันว่าลูกจะกลับมา แม้จะหายหน้าไปแสนนาน
ยายมณี
ภาพจาก Workpoint News

          จากกรณีของ คุณยายมณี หมวกผา หญิงชราวัย 73 ปี ซึ่งอาศัยอยู่ที่ ต.เสมาใหญ่ อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา ต้องใช้ชีวิตอยู่ในบ้านมุงสังกะสี สภาพผุพัง พร้อมกับหลานชายตัวน้อยที่ลูกชายทิ้งไว้ให้เลี้ยง ขณะที่ลูกชายหนีมาทำงานในกรุงเทพฯ กว่า 5 ปี โดยที่ผ่านมาส่งเงินมาให้ทางบ้านเพียงครั้งเดียวแค่ 500 บาทนั้น

          คืบหน้าล่าสุด (11 สิงหาคม 2561) เวิร์คพอยท์ นิวส์ รายงานว่า หลังจากที่เรื่องราวของคุณยายได้ถูกนำเสนอข่าวไป ก็ได้มีผู้ที่ติดตามข่าว เดินทางมาเยี่ยมยายมณีกันเป็นจำนวนมาก โดยยังมีการบริจาคข้าวสาร อาหารแห้ง รวมถึงของอุปโภคบริโภคแก่คุณยาย อีกทั้งยังมีหน่วยงานราชการและเอกชนเข้ามาติตตามให้ความช่วยเหลือด้วย

ยายมณี
ภาพจาก Workpoint News

          ทั้งนี้เบื้องต้น ทางสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดนครราชสีมา ได้เข้ามาช่วยเหลือในส่วนของ ด.ช.พีรภัทร หมวกผา หลานชาย เป็นจำนวนเงินเดือนละ 2,000 บาท เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการเรียน จนกว่าจะอายุครบ 18 ปี ส่วนบ้านพักเด็กและครอบครัวนครราชสีมา มอบให้ครั้งละ 1,000 บาท ทางอำเภอบัวใหญ่มอบเงินค่าใช้จ่าย 2,000 บาท พร้อมสิ่งของอุปโภคบริโภค พร้อมพิจารณามอบจักรยานจาก ผวจ.นครราชสีมาให้ ด.ช.พีรภัทร 1 คัน

ยายมณี
ภาพจาก Workpoint News

          ทั้งนี้คุณยายมณีได้กล่าวขอบคุณทุกกำลังใจจากประชาชน ที่ได้มอบให้จนเหมือนทำให้เกิดใหม่อีกครั้ง และสำหรับวันแม่ในปีนี้คุณยายก็ไม่ต้องเหงาอีกแล้ว เพราะมีคนเดินทางมาเยี่ยมคุณยายแทบทุกวัน แม้ว่าลูกชายจะยังไม่ติดต่อกลับมา แต่เมื่อได้รับการช่วยเหลือจากทุกคน คุณยายก็เบาใจและจะเลี้ยงหลานให้ดี ไม่ให้เป็นเหมือนพ่อของเขาที่ทิ้งไปอีก

          อย่างไรก็ตามคุณยายยังคงหวังว่าลูกชายจะกลับมาหา และหวังว่าวันแม่ปีนี้การรอคอยจะสิ้นสุดลงสักที

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยายมณีตื้นตันธารน้ำใจที่หลั่งไหล เหมือนได้เกิดใหม่ หลังถูกลูกชายทอดทิ้ง 5 ปี โพสต์เมื่อ 11 สิงหาคม 2561 เวลา 13:48:12 14,610 อ่าน
TOP