x close

ดราม่าสนั่น สาวยืนให้นมลูกบนรถไฟฟ้า ไม่มีใครสละที่นั่งให้สักคน !

          หรือน้ำใจจะหายากขึ้นทุกวัน ?! โซเชียลแชร์ภาพสาวยืนให้นมลูกบนรถไฟฟ้า คนนั่งกันหน้าตาเฉย ไม่สนเป็นเก้าอี้สำรองพิเศษ ไม่ยอมสละที่ให้สักคน
ดราม่าสาวยืนให้นมบนรถไฟฟ้า

          เกิดเป็นประเด็นดราม่าขึ้นในโลกโซเชียล เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2561 เพจเฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ return ได้แชร์ภาพและเรื่องราวชวนสลดใจต่อสังคมสมัยนี้ ที่แสดงให้เห็นว่า "น้ำใจ" หายากขึ้นทุกวัน ๆ โดยเผยให้เห็นภาพของหญิงสาวรายหนึ่งอุ้มลูกน้อยวัยแบเบาะ โดยสารอยู่บนรถไฟฟ้าที่แออัดมีคนแน่น เธอยืนถือขวดนมป้อนลูกน้อยอยู่ ในขณะที่ผู้โดยสารคนอื่น ๆ นั่งกันนิ่ง ไม่เสียสละที่นั่งให้แม้แต่คนเดียว บ้างก็นั่งเล่นโทรศัพท์ บ้างก็นั่งก้มหน้าก้มตา

          ไม่เพียงเท่านั้น หญิงรายหนึ่งซึ่งนั่งอยู่ตรงที่นั่งสำรองพิเศษ (Priority Seat) ที่มีไว้ให้เอื้อเฟื้อสำหรับ ผู้พิการ คนชรา ผู้หญิงมีครรภ์ เด็ก หรือพระสงฆ์ แต่เธอคนนั้นกลับนิ่งเฉยราวกับไม่มีอะไรเกิดขึ้น และไม่ยอมลุกขึ้นให้สาวลูกอ่อนแต่อย่างใด

          ภายหลังจากภาพดังกล่าวถูกแชร์ออกไปก็เกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักเกี่ยวกับประเด็นเรื่องจิตสำนึกสาธารณะของคนในสมัยนี้ ที่นับวันจะยิ่งหายากมากขึ้นทุกที อย่างไรก็ดี มีความคิดหนึ่งสวนทางกับเสียงส่วนใหญ่ บอกว่า "เมื่อขึ้นไปแล้วก็ต้องพร้อมยอมรับสภาพ อย่าไปหวังน้ำใจจากใคร แถมบอกว่าถ้าเป็นตนเอง ก็ไม่ลุกให้นั่งเหมือนกัน"

ดราม่าสาวยืนให้นมบนรถไฟฟ้า

          งานนี้เลยยิ่งจุดกระแสความไม่พอใจของชาวโซเชียลไปมากขึ้นกว่าเดิม พากันเข้าไปคอมเมนต์ถล่มเพียบ ขณะที่หลายรายก็เข้ามาแชร์ประสบการณ์ที่ตนเองเจอมาด้วย

          อย่างไรก็ตาม ป้ายดังกล่าว เมื่อมองชัด ๆ แล้ว จะอ่านได้ว่า ทุนการศึกษา ฟรีค่าสมัครเรียน



ดราม่าสาวยืนให้นมบนรถไฟฟ้า

ดราม่าสาวยืนให้นมบนรถไฟฟ้า

ดราม่าสาวยืนให้นมบนรถไฟฟ้า

ดราม่าสาวยืนให้นมบนรถไฟฟ้า



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดราม่าสนั่น สาวยืนให้นมลูกบนรถไฟฟ้า ไม่มีใครสละที่นั่งให้สักคน ! อัปเดตล่าสุด 14 สิงหาคม 2561 เวลา 14:55:38 76,818 อ่าน
TOP