x close

สลด เจ้าหน้าที่รักษาพันธุ์สัตว์ป่า ถูกช้างป่าเหยียบร่างดับ ขณะต้อนช้างกลับสู่ป่า

 
            เจ้าหน้าที่รักษาพันธุ์สัตว์ป่า ถูกช้างป่าเหยียบร่างดับ ขณะต้อนช้างกลับสู่ป่า คาดช้างมีความเครียดและหิวจัด จึงทำร้ายเจ้าหน้าที่ เตือนประชาชนถ้าพบช้าง ห้ามจุดประทัด-ยิงปืนไล่
ช้างป่าเหยียบ
ภาพจาก brighttv.co.th

            วันนี้ (11 สิงหาคม 2561) แนวหน้า  มีรายงานเหตุ นายไพศาล พัฒน์ทุม เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง อายุ 53 ปี ถูกช้างป่าทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บสาหัส บริเวณใกล้วัดถ้ำผาพุง ต.เขาหลวง อ.วังสะพุง จ.เลย ก่อนจะเสียชีวิตหลังถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลวังสะพุง

             โดย นายอภิชาต แพงเกษ เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์เล่าว่า เหตุเกิดขึ้นขณะที่พวกตนกำลังทำการต้อนช้างกลับคืนสู่ป่าภูหลวง ระหว่างนั้นพบช้าง 1 ตัว อยู่ใกล้บริเวณวัดถ้ำผาพุง นายไพศาลจึงพยายามเข้าไปในรัศมี 50 เมตร บันทึกภาพเพื่อเก็บข้อมูล แต่ช้างกลับวิ่งตรงเข้ามา นายไพศาลพยายามวิ่งหนีแต่เคราะห์ร้าย สะดุดล้ม จึงถูกช้างตามมาเหยียบ ก่อนจะเดินกลับเข้าป่าไป พวกเจ้าหน้าที่ได้พยายามนำนายไพศาลส่งโรงพยาบาล แต่ไม่ทันกาล


ช้างป่าเหยียบ
ภาพจาก brighttv.co.th

ช้างป่าเหยียบ
ภาพจาก brighttv.co.th

             ทั้งนี้ นายวัชระ ธรรมสอน หัวหน้าโครงการฟื้นฟูอาหารช้างป่าภูหลวงฯ เผยว่า ราว 3-4 วันก่อน ได้มีช้างป่าจากเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวงเดินเข้ามาในเขตอำเภอเมืองเลย จำนวน 3-4 ตัว ตนพร้อมกับเจ้าหน้าที่ได้ออกไปทำการต้อนกลับเขตป่าภูหลวง ซึ่งกลางดึกเมื่อคืนนี้ ช้างได้เดินข้ามถนนเข้ามาในเขตตำบลเขาหลวงแล้ว เหลืออีกไม่ไกลจะเข้าเขตป่า แต่เนื่องจากช้างอาจมีความเครียดและหิวจัด จึงทำร้ายเจ้าหน้าที่ จึงอยากเตือนให้ประชาชนที่พบช้าง ใช้ความระมัดระวัง ห้ามจุดประทัดหรือยิงปืนไล่ เพราะจะทำให้ช้างเตลิดออกไปไกลและทำอันตรายได้ และหลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะเพิ่มความระมัดระวังในการต้อนช้างกลับป่าภูหลวงมากขึ้น


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สลด เจ้าหน้าที่รักษาพันธุ์สัตว์ป่า ถูกช้างป่าเหยียบร่างดับ ขณะต้อนช้างกลับสู่ป่า โพสต์เมื่อ 11 สิงหาคม 2561 เวลา 17:00:14 18,141 อ่าน
TOP