x close

งงไปตามกัน ชาวบ้านถูกค้นรถ ร่วมกันล่าตัวหวั่นเป็นมิจฉาชีพ สุดท้ายเป็นตำรวจจริง

 
             ชาวบ้านเป็นงง อยู่ ๆ เจอคนอ้างเป็นตำรวจมาขอค้นรถ โดนกันหลายราย หวั่นเป็นมิจฉาชีพ รวมตัวตามล่าตำรวจ แต่สุดท้ายความจริงปรากฏ เป็นตำรวจจริง !
ตำรวจ
ภาพจาก Nanthana Sawangsrok
 

ตำรวจ
ภาพจาก Nanthana Sawangsrok

              ทำเอาชาวบ้านในพื้นที่ตลาด 304 ใน จ.ปราจีนบุรี ถึงกับงุนงงไปตาม ๆ กัน เมื่ออยู่ดี ๆ ก็มีกลุ่มชายอ้างตัวเป็นตำรวจเข้ามาตรวจสอบรถของคนในตลาด ซึ่งวานนี้ (11 สิงหาคม 2561) ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Nanthana Sawangsrok ได้โพสต์ภาพเหตุการณ์ พร้อมระบุข้อความว่า อยู่ดี ๆ ก็มีตำรวจมาขอดูรถหน่อย มาหาว่าตนปล่อยเงินกู้ ทั้งที่ขนาดเงินเดือนตนยังไม่พอใช้เลย

             สิ่งที่เกิดขึ้นได้เรียกเสียงวิจารณ์แก่ผู้คนไปตาม ๆ กัน หลายคนยังแสดงความเป็นห่วง บอกให้ทำการตรวจสอบว่าตำรวจที่เข้ามาขอค้นรถนั้นเป็นตำรวจจจริงหรือมิจฉาชีพ ขณะที่เวิร์คพอยท์นิวส์  รายงานว่า หลังจากที่มีคนโพสต์เรื่องดังกล่าวได้ไม่นานในตลาด 304 ก็เริ่มมีการตามล่าหากลุ่มบุคคลที่เข้ามาขอตรวจรถ กระทั่งพบตัวที่บริเวณลานจอดรถ หน้าตลาด 304 ตรงข้ามห้างโลตัส พบว่าคนกลุ่มนี้กำลังตรวจค้นรถชาวบ้านอยู่ จึงมีผู้ใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายคลิป พร้อมให้ชาวบ้านช่วยกันล้อมจับเพราะเกรงว่าจะเป็นมิจฉาชีพ ก่อนแจ้งตำรวจให้พื้นที่ให้เข้ามาควบคุมตัวไป

ตำรวจ
ภาพจาก workpointnews.com

ตำรวจ
ภาพจาก workpointnews.com

ตำรวจ
ภาพจาก workpointnews.com

            อย่างไรก็ตาม หลังจากได้เชิญกลุ่มชายทั้ง 3 คน มาสอบถามที่ป้อมจุดสกัด 304 ร.ต.อ. บุญสารนิติ สุภักดี รอง สว.(สอบสวน) สภ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ก็ได้เผยกับผู้สื่อข่าวว่า บุคคลทั้งหมดนี้เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาล จาก กทม. ที่เข้ามาปฏิบัติภารกิจในพื้นที่ จึงได้ลงบันทึกประจำวันและปล่อยตัวไป

            ทั้งนี้จากการสอบถามประชาชน ทราบว่า กลุ่มชายดังกล่าวได้ขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาในพื้นที่เขตอุตสาหกรรม 304 มีพฤติกรรมเรียกรถจักรยานยนต์เพื่อเข้าตรวจค้น โดยอ้างว่าเป็นตำรวจ แต่เมื่อสอบถามตำรวจในพื้นที่กลับไม่มีใครรู้จัก จึงเกรงว่าจะเป็นมิจฉาชีพมาหลอกชาวบ้าน พวกตนจึงนำเรื่องที่เกิดขึ้นมาลงเฟซบุ๊ก เพื่อให้ทุกคนช่วยตามล่ามาให้ตำรวจดำเนินคดี

            ขณะที่ นายสุทธิพงษ์ เถาทอง อายุ 35 ปี ซึ่งร่วมตามล่าชายกลุ่มนี้และบันทึกภาพขณะตรวจค้นรถชาวบ้านไว้ เผยว่า ลูกน้องตนได้มาเติมน้ำมันที่ปั๊ม อยู่ ๆ ก็ถูกชาย 2 คนขอตรวจค้น พร้อมถามว่าปล่อยเงินกู้หรือเปล่า โดยไม่แสดงตนว่าเป็นใคร เมื่อตรวจค้นไม่พบสิ่งผิดกฎหมายก็ปล่อยตัวไป

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก workpointnews.com
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
งงไปตามกัน ชาวบ้านถูกค้นรถ ร่วมกันล่าตัวหวั่นเป็นมิจฉาชีพ สุดท้ายเป็นตำรวจจริง อัปเดตล่าสุด 12 สิงหาคม 2561 เวลา 09:43:03 23,443 อ่าน
TOP