x close

สนไหม ฟิตเนสกลางป่าช้า ใกล้เมรุเผาศพ ดึก ๆ อุปกรณ์ว่างเพียบ ฟรี 24 ชม.

          เปิดตัวสถานที่ออกกำลังกายแห่งใหม่ใจกลางเมืองเชียงใหม่ ให้บริการฟรี 24 ชั่วโมง ท่ามกลางธรรมชาติกลางป่าช้า ใกล้เมรุเผาศพ ผู้ดูแลฟิตเนส บอก ให้มาดึก ๆ อุปกรณ์ว่างเพียบ ไม่ต้องรอคิว


ฟิตเนสกลางป่าช้า
ภาพจาก Workpoint News

          เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2561 Workpoint News รายงานว่า ที่ชุมชนเมืองลัง ต.ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่ ผุดไอเดียสุดแหวกแนว ใช้ศาลาในสุสานของชุมชนใกล้กับเมรุเผาศพ เป็นสถานที่ออกกำลังกายของชาวบ้าน โดยติดตั้งอุปกรณ์ออกกำลังกายจำนวน 13 ชิ้น บริการฟรีตลอด 24 ชั่วโมง

          ทั้งนี้ ฟิตเนส กลางป่าช้า เปิดให้บริการมาได้ประมาณ 1 สัปดาห์แล้ว ได้รับความสนใจจากชาวบ้านทั้งเด็กและผู้ใหญ่พากันมาออกกำลังกายทุกวัน โดยเฉพาะช่วงเย็นถึงค่ำ บรรยากาศอาจดูเงียบและวังเวง แต่อากาศเย็นสบาย มีแสงไฟสว่าง จึงไม่น่ากลัวอย่างที่คิด

ฟิตเนสกลางป่าช้า
ภาพจาก Workpoint News

          ชาวบ้าน บอกว่า ส่วนใหญ่จะนัดมาออกกำลังกายเป็นกลุ่ม จึงไม่กลัวผี แต่ก็มีเด็กบางคนบอกว่าหากมาคนเดียวก็ไม่กล้า ซึ่งแต่ละวันจะมีชาวบ้านมาใช้บริการเพิ่มขึ้นทุกวัน ทำให้ต้องรอคิว จึงแนะนำให้มาดึก ๆ เพราะอุปกรณ์จะว่างเยอะ

          ด้าน นายสุรเกียรติ คำจันทร์ คนดูแลฟิตเนส บอกว่า ชาวบ้านในชุมชนต้องการอุปกรณ์ออกกำลังกาย ประกอบกับในสุสานมีศาลาเอนกประสงค์อยู่แล้ว คณะกรรมการชุมชนจึงนำเงินไปจัดซื้ออุปกรณ์มาไว้ในศาลาสุสานบริการประชาชน และถือว่าเป็นฟิตเนสแห่งแรกใน จ.เชียงใหม่ ที่ตั้งอยู่กลางป่าช้า

          สำหรับสถานที่ออกกำลังกายแห่งนี้ ได้รับเงินสนับสนุนจากโครงการไทยนิยมยั่งยืน ซึ่งชาวบ้านต้องการอุปกรณ์ออกกำลังกาย เพื่อใช้ประโยชน์ร่วมกันพัฒนาคุณภาพชีวิตและสุขภาพให้ดีขึ้น

ฟิตเนสกลางป่าช้า
ภาพจาก Workpoint News

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สนไหม ฟิตเนสกลางป่าช้า ใกล้เมรุเผาศพ ดึก ๆ อุปกรณ์ว่างเพียบ ฟรี 24 ชม. โพสต์เมื่อ 12 สิงหาคม 2561 เวลา 09:59:40 22,822 อ่าน
TOP