x close

พ่อจนหนทาง เร่ถือป้ายประกาศขายลูกสาวข้างถนน หาเงินรักษาลูกชายป่วย !

 

           ครอบครัวชาวจีนอับจนหนทาง พ่อเร่ถือป้ายประกาศขายลูกสาวข้างถนน บอกต้องการนำเงินไปจ่ายค่ารักษาพยาบาลลูกชายที่กำลังป่วยหนัก จนเกิดเป็นกระแสที่วิจารณ์มากมาย
ขายลูก
ภาพจาก orangenews.hk

           เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2561 เว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์ เผยภาพและรายงานชวนน่าตกใจและสะเทือนใจ ที่กำลังถูกเผยแพร่อย่างกว้างขวางในสังคมออนไลน์ประเทศจีนในขณะนี้ เมื่อชายรายหนึ่งอุ้มลูกสาวตัวน้อยออกมาที่บริเวณข้างทางในเมืองเฉิงตู มณฑลเสฉวน ประเทศจีน พร้อมถือป้ายประกาศเขียนข้อความว่า ต้องการขายเธอ เพื่อแลกกับการนำเงินที่ได้ไปจ่ายเป็นค่ารักษาพยาบาลลูกชาย ที่กำลังป่วยหนักอยู่ในขณะนี้

           ด้วยความที่ลูกชายวัย 4 ขวบ ต้องใช้เงินค่ารักษาพยาบาลจำนวนมาก แต่ทางครอบครัวไม่มีเงินจำนวนมากเช่นนั้น และไม่รู้จะหาหนทางไหนที่จะได้เงินมา จึงตัดสินใจนำลูกสาววัย 4 ขวบ มาประกาศขายเช่นนี้ ด้านคนที่เดินผ่านไปมาบริเวณดังกล่าว ได้พบเห็นเข้าต่างรู้สึกตกใจไปตามกัน

ขายลูก
ภาพจาก orangenews.hk

ขายลูก
ภาพจาก orangenews.hk

             รายงานท้องถิ่นระบุว่า เด็กชายวัย 4 ขวบของครอบครัวดังกล่าว ป่วยด้วยโรคลูคีเมีย ซึ่งการรักษาต้องใช้เงินจำนวนมาก ทำให้ครอบครัวเป็นหนี้ก้อนโต ก่อนหน้านี้ ครอบครัวได้เปิดบัญชีรับเงินบริจาคเงินผ่านทางแอปฯ WeChat และมีผู้เข้าไปช่วยบริจาคเป็นจำนวน 90,000 หยวน (ราว 437,000 บาท) แต่ภายหลังจากมีการเผยแพร่ภาพที่พ่อถือป้ายประกาศขายลูกสาวออกมา บัญชีการเปิดรับบริจาคของทางครอบครัวก็ถูกแจ้งรายงานจนต้องปิดไป โดยยังขาดเงินค่ารักษาอีกกว่า 40,000 หยวน (ราว 194,000 บาท)

             นอกจากนี้ ภาพดังกล่าวยังก่อให้เกิดประเด็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในสังคม เกี่ยวกับประเด็นที่ว่า ที่ประเทศจีนมีประเพณีที่ชื่นชอบลูกชายมากกว่าลูกสาว รวมไปถึงมีการเลือกเพศของลูกที่จะเกิดมาในครอบครัว ทั้งยังมีการระบุว่า การกระทำเช่นนี้เข้าข่ายการค้ามนุษย์

             อย่างไรก็ตาม ในเวลาต่อมา ทางด้านแม่ของเด็กทั้งสองราย เผยว่า ข้อความบนป้ายประกาศดังกล่าวถูกเขียนขึ้นตอนที่ครอบครัวรู้สึกสิ้นหวังมาก มองไม่เห็นทางออก และที่ทำไปก็เพียงเพื่อให้ผู้คนมาสนใจเท่านั้น ไม่ได้ตั้งใจที่จะขายลูกสาวจริง ๆ


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่อจนหนทาง เร่ถือป้ายประกาศขายลูกสาวข้างถนน หาเงินรักษาลูกชายป่วย ! โพสต์เมื่อ 12 สิงหาคม 2561 เวลา 13:44:06 11,689 อ่าน
TOP