x close

เผยชีวิตคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว รับวันแม่แห่งชาติ..ต่อสู้เพื่อลูกพิการ แม้ชีวิตคู่ต้องพัง

          เปิดชีวิตคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว วัย 41 ปี ต่อสู้เพื่อลูกน้อยพิการทางสมอง จากความผิดพลาดทางการแพทย์ ซ้ำร้ายสามียังทิ้ง ต้องดูแลลูกด้วยความอดทน จนได้รับพระมหากรุณาธิคุณ จากสมเด็จพระบรมราชินีนาถในรัชกาลที่ 9 รับเป็นคนไข้ในพระบรมราชูปถัมภ์
ความรักของแม่

          วันที่ 12 สิงหาคม 2561 สำนักข่าวไทย นำเสนอเรื่องราวต้อนรับวันแม่แห่งชาติ 2561 เปิดชีวิตของแม่ขวัญ คุณแม่เลี้ยงเดี่ยววัย 41 ปี ที่ทุกลมหายใจต่อสู้เพื่อลูกน้อยพิการทางสมอง ที่เกิดจากความผิดพลาดทางการแพทย์ตั้งแต่อยู่ในครรภ์ และกลายเป็นผู้ป่วยนอนติดเตียงตั้งแต่เกิดมาถึงทุกวันนี้เป็นเวลากว่า 10 ปีแล้ว

          โดย แม่ขวัญ คุณแม่นักสู้ เผยว่า ช่วงแรก ๆ ตนกังวลมากเพราะไม่มีความรู้และไม่คิดว่าจะต้องมาเลี้ยงเด็กพิการ แต่เขาคือลูกตน ตนไม่รู้ต้องทำอย่างไร ครอบครัวต้องเดินไปทางไหน สุดท้ายก็แตกแยก สามีไปมีภรรยาใหม่ ถือเป็นช่วงที่ตนเครียดที่สุด เพราะรายได้ทั้งหมดมาจากสามี ทำให้ตนต้องเลือกระหว่างลูกกับสามี ตนเลยเลือกลูก ยอมทิ้งชีวิตคู่เพื่อจะได้ดูแลสิ่งที่ตนรักที่สุด นั่นคือลูก

ความรักของแม่

          ช่วง 5 ปีแรก ตนต่อสู้เพื่อพิทักษ์สิทธิ์ของลูกที่ควรได้รับจากความผิดพลาดทางการแพทย์ ด้วยความยากลำบาก แม้ได้รับเงินเยียวยามาก้อนหนึ่ง ซึ่งเทียบไม่ได้ที่ลูกของตนต้องมาเป็นแบบนี้ แต่ในความโชคร้ายยังมีแสงสว่างนำทางเพราะต่อมาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 ทรงรับลูกของตนเป็นคนไข้ในพระบรมราชูปถัมภ์

          อีกทั้ง ตนยังได้รับพระมหากรุณาธิคุณรับผ้าจากศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพมาเย็บที่บ้าน ทำให้มีรายได้ไว้ใช้จ่ายค่าอาหาร แพมเพิร์ส รวมถึงค่าเช่าบ้านที่ในแต่ละเดือนต้องจ่ายกว่าร่วมหมื่นบาท

ความรักของแม่

          "เราอย่าไปคิดว่าเขาเป็นภาระ เราแบ่งสรรปันเวลาของตัวเราให้ดี..ถ้าเราดูแลด้วยใจ ทุกอย่างผ่านหมด อย่าคิดว่ามันเป็นหน้าที่ ถ้าคิดแบบนั้น ตอนเช้าแค่ให้ข้าวก็จบ แล้วอีกอย่างมันเป็นชีวิตของคนสองคนที่ทิ้งกันไม่ได้" แม่ขวัญ กล่าว

          สุดท้ายนี้ แม่ขวัญ ยังบอกด้วยว่า เมื่อไม่นานมานี้ลูกชายตนเริ่มออกเสียงคำว่า "แม่" ได้แล้ว แม้จะออกเสียงไม่ชัด แต่ทำให้ตนดีใจมากและมีพลังก้าวสู้ต่อไป

ความรักของแม่


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผยชีวิตคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว รับวันแม่แห่งชาติ..ต่อสู้เพื่อลูกพิการ แม้ชีวิตคู่ต้องพัง โพสต์เมื่อ 12 สิงหาคม 2561 เวลา 13:55:54 7,333 อ่าน
TOP