x close

เผยคำพูดสุดท้าย พนักงานขโมยเครื่องบินขับขึ้นน่านฟ้า ก่อนตกลงทะเลดับ

 

             พนักงานของสนามบินขโมยเครื่องบินขับโดยพลการ เจ้าหน้าที่เร่งปิดสนามบิน-น่านฟ้า กองทัพส่งเครื่องบินขับไล่ประกบ ก่อนตกลงทะเลเสียชีวิต เผยไม่ใช่เหตุก่อการร้าย คาดเป็นการตั้งใจฆ่าตัวตาย

             วันที่ 11 สิงหาคม 2561 สำนักข่าวบีบีซี มีรายงานว่า พนักงานชายรายหนึ่งของสายการบินฮอริซอน แอร์ ก่อเหตุขโมยเครื่องบินโดยสารรุ่น Bombardier Dash 8 - Q400 ภายในท่าอากาศยานนานาชาติซีแอตเติล-ทาโคมา ในรัฐวอชิงตัน สหรัฐฯ ซึ่งไม่มีผู้โดยสารผู้บนเครื่อง ขึ้นบินเหนือน่านฟ้าโดยไม่ได้รับอนุญาต เมื่อเวลา 19.32 น. ของวันที่ 11 สิงหาคม ที่ผ่านมา (ตามเวลาท้องถิ่น)

             จากนั้น เจ้าหน้าที่เร่งทำการปิดสนามบินเป็นเวลา 2-3 ชั่วโมง ด้านหน่วยป้องกันอากาศยานอเมริกาเหนือ (Norad) ส่งเครื่องบินขับไล่ F15 จำนวน 2 ลำติดตามเครื่องบินลำดังกล่าวไปบนน่านฟ้า เหนือมหาสมุทรแปซิฟิก ผ่านไปเป็นเวลาประมาณ 90 นาที กระทั่งมีรายงานว่า เครื่องบินลำดังกล่าวตกลงที่บริเวณคุ้งทะเลพิวเจ็ตซาวน์ ทางตอนใต้ของเกาะเคตรอน นอกชายฝั่งรัฐวอชิงตัน ซึ่งอยู่ห่างจากสนามบินราว 38 โลเมตร และชายผู้ก่อเหตุเสียชีวิต โดยทางหน่วยป้องกันอากาศยานฯ ยืนยันว่าเครื่องบินขับไล่ทั้ง 2 ลำไม่ได้ยิงเครื่องบินลำดังกล่าว

             ขณะที่ด้านเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นแถลงการณ์ยืนยันว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ใช่การก่อการร้าย สำหรับสาเหตุที่พนักงานชายรายดังกล่าวทำเช่นนี้ยังไม่ไม่ทราบแน่ชัด แต่ในบันทึกเสียงสนทนาระหว่างเขากับทางหอบังคับการบิน ระบุว่า เขามีความกังลวลเกี่ยวเรื่องน้ำมันของเครื่องบิน แต่ยืนยันว่าสามารถนำเครื่องลงเองได้ เพราะเคยเล่นวิดีโอเกมส์มาก่อน ก่อนต่อมาเขาจะเปลี่ยนโทนเสียง แล้วได้กล่าวว่า "ผมมีผู้คนมากมายที่เป็นห่วง พวกเขาจะต้องผิดหวังเสียใจที่รู้ว่าผมทำเช่นนี้ ผมอยากจะขอโทษทุก ๆ คน ผมมันก็แค่คนที่แหลกสลาย และไม่เคยรู้ตัวเลย จนถึงตอนนี้"

เครื่องบินตก
ภาพจาก Social Media / AFP

            ต่อมาบีบีซีรายงานอ้างอิง รายงานของสื่อสหรัฐฯ เปิดเผยว่า ชายผู้ก่อเหตุ ชื่อ ริชาร์ด รัสเซล (Richard Russell) อายุ 29 ปี ทำงานให้กับสายการบินฮอริซอน แอร์ สายการบินลูกของอลาสก้า แอร์ไลน์ส มาเป็นเวลานาน 3 ปี  มีหน้าที่เคลื่อนย้ายอากาศยาน ทำความสะอาดเครื่องบิน และโหลดกระเป๋า

เครื่องบินตก
ภาพจาก Jason Redmond / AFP

            ทางด้านครอบครัวที่ได้ทราบเรื่องราวต่างอยู่ในการตกใจและเศร้าใจเป็นอย่าง พวกเขาไม่อยากจะเชื่อว่าริชาร์ดจะก่อเหตุดังกล่าว โดยเผยว่า "ริชาร์ดเป็นผู้ชายที่อบอุ่นและมักจะเห็นอกเห็นใจผู้อื่นอยู่เสมอ เขาเป็นทั้งสามีที่ซื่อสัตย์ เป็นลูกชายที่น่ารัก และเป็นเพื่อนที่ดี" 

https://twitter.com/drbmbdgty/status/1028130383911501824






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผยคำพูดสุดท้าย พนักงานขโมยเครื่องบินขับขึ้นน่านฟ้า ก่อนตกลงทะเลดับ โพสต์เมื่อ 12 สิงหาคม 2561 เวลา 14:34:41 44,576 อ่าน
TOP