x close

เปิดคลิป ! นาทีรถเมล์ทับหนุ่ม จยย. ดับ คนขับปัดไม่ได้แข่งกัน แค่จะแซง



          คลิปรถเมล์ทับหนุ่มขี่รถจักรยานยนต์ ด้านคนขับทั้งสองคนยันไม่ได้ซิ่งแข่งกัน อีกคันอ้างแค่พยายามแซงเพื่อจะเข้าไปรับผู้โดยสาร

          จากกรณีเหตุรถเมล์ร่วมบริการสาย 115 สีชมพู ทับคนขี่รถมอเตอร์ไซค์ ได้รับบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตในเวลาต่อมา บริเวณปากซอยภูมิจิตร 4 ถ.พระราม 4 เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม ที่ผ่านมา โดยญาติผู้ตายตั้งข้อสงสัยว่า รถเมล์ขับแข่งกัน หรือเบียดกันเพื่อจะเข้าป้ายหรือไม่

          ล่าสุด วันที่ 12 สิงหาคม 2561 รายการเรื่องเล่า เสาร์-อาทิตย์ ช่อง 3 ได้สัมภาษณ์ นายสมร สมวงษ์ หรือ จ่อย คนขับรถเมล์สาย 115 คันที่ขับตีคู่กับรถเมล์สายเดียวกันในคลิป ได้เดินทางเข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.คลองตัน ซึ่งเจ้าตัวระบุว่า ตนไม่ได้ขับแข่งกับรถเมล์สาย 115 อีกคัน ตนขับมาตามหลัง แต่ขับขึ้นตีคู่และพยายามแซงเพื่อจะเข้ารับผู้โดยสาร แต่ขณะที่พยายามแซงก็พบว่า รถมอเตอร์ไซค์และร่างผู้ตายอยู่ใต้ท้องรถเมล์อีกคัน ตนตกใจและได้ขับรถออกไป โดยไม่ได้ลงมาให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก่อนจะลางาน 3 วัน กระทั่งกลับมาทำงานเหมือนเดิม ยืนยันว่าไม่ได้แข่ง แค่ต้องการแซง

รถเมล์ทับคน
ภาพจาก เฟซบุ๊ก เจ้าพ่อ ตัวน้อย





          รายงานข่าวระบุว่า นายสมร เพิ่งมาขับรถสาย 115 แค่เพียงเดือนเศษ ก่อนหน้านี้เคยขับรถเมล์สายอื่นและมีอาการติดสุรา จนต้องไปรักษาตัวถึง 2 ปี ก่อนจะกลับมาทำงานอีกครั้ง และขับรถรับผู้โดยสารมาแล้ว 1 เที่ยว ก่อนจะเข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยผู้สื่อข่าวระบุอีกว่า ระหว่างที่สัมภาษณ์นายสมร ก็พบว่ามีกลิ่นสุราคละคลุ้ง บางครั้งมีอาการปากสั่น มือสั่น เมื่อเดินทางไปสอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจเจ้าของคดีว่าเวลาสอบปากคำได้กลิ่นแอลกอฮอล์หรือไม่นั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่า วันนี้นายสมร ไม่ได้ขับรถ จึงไม่จำเป็นต้องตรวจแอลกอฮอล์

          เจ้าหน้าที่ตำรวจ ระบุอีกว่า ในวันเกิดเหตุ การจราจรติดขัดมาก ต้องปล่อยรถไปก่อนจึงไม่ได้สอบปากคำ และขณะนี้ก็ยังไม่สามารถแจ้งข้อหากับคนขับรถเมล์ได้ เพราะไม่มีหลักฐานว่ารถเมล์คันใดขับชน หรือเป็นเหตุให้รถมอเตอร์ไซค์ของผู้ตายล้มคว่ำไปใต้ท้องรถ อีกทั้งกล้องวงจรปิดต่าง ๆ ก็ไม่มี จุดที่มีก็เสีย
 
          นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง นายสมจิตร หรือ ลุงจิตร โชเฟอร์รถเมล์สาย115 คันที่ทับร่างของผู้ตาย ระบุว่า ตอนนี้ตนเหมือนตกเป็นจำเลยของสังคม ทั้ง ๆ ที่วันเกิดเหตุตนขับมาปกติ แต่รถของนายสมร กลับพยายามขับตีคู่ และจะแซงหลายครั้งแต่รถติด ทำให้แซงไม่ได้ กระทั่งเมื่อถึงที่เกิดเหตุ รถของตนอยู่เลนกลาง กำลังจะชะลอเข้าป้าย รถของนายสมร ก็ตีประกบข้าง และเปิดไฟเลี้ยวซ้าย ตอนนั้นตนรู้สึกเหมือนล้อทับอะไรบางอย่างจึงเบรก และก็พบว่าล้อหลังทับร่างผู้ตาย หลังเกิดเหตุให้การกับตำรวจตลอด และยืนยันว่าไม่ได้ขับแข่งกัน แต่อีกฝ่ายจะขับแข่งกับตนหรือไม่ ตนไม่ทราบ ทุกอย่างก็เป็นไปตามภาพตามคลิปที่ปรากฏ

รถเมล์ทับคน
ภาพจาก เฟซบุ๊ก เจ้าพ่อ ตัวน้อย

          ด้านพ่อของ นายจตุพล เหนิหมัด หรือ ฮารุจ ผู้ตาย ได้เดินทางเข้าให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่รู้ว่าใครขับรถทับลูกชายจนเสียชีวิต ตนอยากสอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจเช่นกัน พอสื่อนำเสนอข่าวไป ตำรวจก็โทร. แจ้งให้มาสอบปากคำ
 
          ขณะที่ น.ส.สุไวบัส จารง ภรรยาผู้ตาย กล่าวว่า สามีเป็นคนดี ขี่รถระมัดระวังมาตลอด วันเกิดเหตุหากดูจากคลิปจะเห็นว่ามีรถเมล์อีกคันที่ตีคู่มาเปิดไฟเลี้ยว และไม่รู้ว่าพยายามแซงอีกคันจนต้องเบียดรถสามีตนหรือไม่ ผ่านมา 5 วันแล้ว ตำรวจก็ไม่สามารถระบุได้ว่าใครทำให้สามีตนต้องมาเสียชีวิต อยากขอความเป็นธรรมให้สามีด้วย
 
          สำหรับผู้ตายนั้น พบว่ากำลังมองหาซื้อบ้านเพื่อเตรียมเป็นของขวัญวันครบรอบแต่งงานให้กับภรรยา แต่ต้องมาเสียชีวิตก่อน
 
          ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ บริเวณปากซอยภูมิจิตร 4 ถนนพระราม 4 สอบถามวินมอเตอร์ไซค์ที่เห็นเหตุการณ์ ต่างระบุเป็นเสียงเดียวกันว่า ป้ายรถประจำทางจุดนี้ รถเมล์มักเบียดแย่งกันเข้าป้ายรับผู้โดยสารบ่อยครั้งโดยไม่สนใจรถมอเตอร์ไซค์ที่ขี่มา รถเมล์จะอยู่เลนขวาสุดก็จะปาดมาเข้าป้าย ส่วนรถเมล์สองคันในวันเกิดเหตุ ไม่เห็นว่าคันใดเป็นคนชนผู้ตาย แต่เห็นว่า รถเบอร์ 4 ของนายสมร อยู่เลนขวาสุด และพยายามจะเข้าป้ายแซงรถเมล์สายเดียวกันอีกคัน ส่วนรถมอเตอร์ไซค์ผู้ตาย เห็นอยู่ตรงกลางระหว่างรถเมล์สองคันและพยายามจะออก แต่ก็มาเสียหลักล้มลงถูกรถอีกคันทับเสียชีวิต


รถเมล์ทับคน
ภาพจาก เฟซบุ๊ก เจ้าพ่อ ตัวน้อย


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดคลิป ! นาทีรถเมล์ทับหนุ่ม จยย. ดับ คนขับปัดไม่ได้แข่งกัน แค่จะแซง อัปเดตล่าสุด 14 สิงหาคม 2561 เวลา 14:15:55 27,862 อ่าน
TOP